09/03/2023 13:33

Bí quyết hàn gắn mỗi lần cãi nhau của đôi vợ chồng "tính nóng như kem"

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Mới đây, trên các diễn đàn MXH đang chia sẻ câu chuyện về bí quyết hàn gắn hôn nhân sau mỗi lần tranh cãi của cặp đôi “boy nóng tính” và “girl cục lửa” nhận về nhiều sự quan tâm của mọi người.

Đời sống vợ chồng sẽ lúc khác như lúc mới yêu, hai con người sẽ có những lúc xung đột, cãi vã, nhưng điều quan trọng chính là cách họ giải quyết vấn đề cùng nhau. Như mới đây, trên các diễn đàn MXH đang chia sẻ câu chuyện về bí quyết hàn gắn hôn nhân sau mỗi lần tranh cãi của cặp đôi “boy nóng tính” và “girl cục lửa” nhận về nhiều sự quan tâm của mọi người. Cụ thể, tài khoản có tên Như Thuỳ chia sẻ, những đoạn tin nhắn của hai vợ chồng, mỗi lần cãi nhau là anh chồng sẽ xin vợ 30 phút để bình tĩnh sau đó sẽ dỗ vợ. 

Bí quyết hàn gắn mỗi lần cãi nhau của đôi vợ chồng tính nóng như kem
Khi nóng tính boy và girl cục súc yêu nhau sẽ như thế nào ?Ảnh: Yêu là cưới

Đơn cử một ví dụ như anh chồng không biết vì sao mà bị vợ chửi, anh bực mình vì chẳng biết bản thân đã sai chỗ nào, thế nhưng vì không muốn câu chuyện đi xa thêm anh chồng đã nhắn nhủ đến vợ: “Bây giờ anh nói thật anh đang rất bực, anh vẫn chưa thấy anh sai chỗ nào. Bây giờ anh xin vợ đừng nói gì cả, lúc này mà em nói là toang đấy. Cho anh 30 phút sau đó anh sẽ dỗ vợ”. 

Bí quyết hàn gắn mỗi lần cãi nhau của đôi vợ chồng tính nóng như kem
Anh chồng dù không biết bản thân đã làm gì sai nhưng vẫn xin 30 phút sau bình tĩnh sẽ xin lỗi vợ. Ảnh: Yêu là cưới

Hay trong một lần cãi vã khác, có lẽ vì quá tức giận chị vợ đã nói hơi quá lời, nhận thấy thế anh chồng đã khuyên vợ bình tĩnh và đợi 30 phút nữa hãy quay lại nói chuyện. “Anh biết vợ đang tức không nói không chịu được nhưng 30 phút nữa hãy nói được không. Cảm ơn vợ, 30 phút nữa anh dỗ vợ”. Có lẽ quy luật 30 phút đã trở thành nguyên tắc ngầm của hai vợ chồng. Vì cả hai đều nóng tính và không kìm chế được bản thân mỗi khi cãi vã nên họ luôn cho bản thân mình 30 phút để kìm nén cơn tức giận của mình. 

Bí quyết hàn gắn mỗi lần cãi nhau của đôi vợ chồng tính nóng như kem
Dường như quy luật 30 phút đã trở thanh nguyên tắc ngầm của hai vợ chồng. Ảnh: Yêu là cưới
Bí quyết hàn gắn mỗi lần cãi nhau của đôi vợ chồng tính nóng như kem
Suy cho cùng cái tôi cũng không quan trọng bằng việc gìn giữ một mối quan hệ. Ảnh: Yêu là cưới
Hôn nhân hạnh phúc của cặp vợ chồng LGBT xăm kín người

Câu chuyện ngay sau đó nhận về nhiều sự quan tâm và thích thú của mọi người. Ai cũng cảm thấy cô vợ thật may mắn khi có một người chồng dù lúc nóng giận hay vui vẻ vẫn luôn dành cho cô sự dịu dàng, ngọt ngào. Bên cạnh đó, bí quyết gìn giữ cuộc sống hôn nhân này cũng được nhiều anh em khen ngợi và học theo. Đúng là hai con người tuy khác biệt nhưng điều quan trọng là họ biết vì nhau mà gạt cái tôi, và hơn hết họ cãi nhau để hiểu nhau hơn chứ không phải làm tổn thương đối phương. Để duy trì một mối quan hệ tình yêu bền vững bạn hãy nhớ những bí quyết sau đây:

Đừng im lặng

Im lặng thật sự không phải là một phương án hay khi cãi nhau, nó sẽ khiến tình trạng mối quan hệ của cả hai trở nên nghiêm trọng hơn. Khi im lặng phía bên kia sẽ chẳng biết là chuyện gì đang xảy ra, bạn đang suy nghĩ điều gì, có đồng ý hay không đồng ý, có cái gì hợp lý hay không,... bởi vì khi im lặng thì bạn và đối phương đều không hiểu được cả hai đang thực sự muốn gì, cũng như không giải quyết được vấn đề.

Đừng nặng lời với nhau 

Trong lúc mình tức giận rất dễ gây ra những lời nói khiến đối phương tổn thương và càng gần bao nhiêu thì sẽ càng biết về điểm yếu của người khác bấy nhiêu. Mình biết là đụng vào chỗ nào thì sẽ khiến bên kia nổi khùng lên, và người bên kia khi bị xúc phạm thì họ sẽ xúc phạm ngược lại, và cứ thế cả hai vô tình khiến nhau bị tổn thương sâu sắc. Cãi vã là điều không tránh khỏi nhưng nếu chúng ta cãi vã sai cách thì sẽ có những vết thương không thể nào chữa lành nổi.

Bí quyết hàn gắn mỗi lần cãi nhau của đôi vợ chồng tính nóng như kem
Cãi nhau nhưng không được làm tổn thương nhau về cả tinh thần lẫn thể xác. Ảnh: eva

Đừng nghĩ rằng mình đã hiểu hết về đối phương

Có một câu nói giống như vầy: Ở thời điểm mình nói với người kia anh đã hiểu hết về em rồi thì đó cũng là lúc mà tình cảm của hai người đi đến bờ vực. Bởi lẽ, không ai có thể tự tin nói rằng mình đã hiểu hết về người khác, thậm chí đến cả bản thân mình còn chưa hiểu về mình nữa cơ mà, có thứ nữa là con người liên tục thay đổi, mình của hôm qua đã khác ngày hôm nay. Tình yêu là phải luôn muốn làm mới nhau nhưng một khi đã nói hết muốn tìm hiểu về người khác cũng chứng tỏ là bạn không còn cảm xúc và muốn biết thêm gì về họ.

Để duy trì một mối tình yêu lâu dài và đáng trân trọng, hãy luôn nhớ rằng "biết vì nhau" là quan trọng nhất. Điều này không chỉ đòi hỏi chúng ta phải lắng nghe và thấu hiểu đối phương mà còn là sự trò chuyện thường xuyên và giao tiếp chân thành. Hãy thể hiện tình cảm và quan tâm của mình qua những hành động nhỏ, và hãy luôn sẵn sàng chia sẻ và hỗ trợ nhau trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Bằng cách này, chúng ta có thể xây dựng một mối quan hệ mạnh mẽ, đáng trân trọng, và lâu dài. Bạn nghĩ sao về quan điểm này? Chia sẻ với Bestie nhé!

Nguồn: TT & VH

Hãy theo dõi những bài viết trên Bestie nhé!

 

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Từ khóa:  tình yêu, cãi nhau, bí quyết
Scroll to top