10/11/2023 19:28

Mẹ chồng nhà người ta, con dâu thèm bắp đi hơn 10km để tìm mua

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Chủ đề về mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu thường được đề cập trong văn hóa của các gia đình Á đông. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có xung đột và phức tạp. Đơn cử như một tài khoản có tên Kim Ngân đã chia sẻ dưới đây.

Chủ đề về mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu thường được đề cập trong văn hóa của các gia đình Á đông. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có xung đột và phức tạp. Nhiều gia đình vẫn duy trì mối quan hệ yêu thương và hòa hợp giữa hai bên. Đôi khi cách mẹ chồng đối xử với con dâu còn yêu thương và quan tâm còn hơn con gái ruột. Đơn cử như một tài khoản có tên Kim Ngân đã chia sẻ trên Yêu Là Cưới nhận về nhiều sự quan tâm của độc giả. 

Mẹ chồng nhà người ta, con dâu thèm bắp đi hơn 10km để tìm mua
Mẹ chồng chuẩn bị từng việc nhỏ nhất. 

Chị Ngân chia sẻ, những lúc ăn cơm, mẹ chị Ngân thường chủ động nhắc chị ăn cơm, và giành bế cháu sợ con dâu đói để rồi một mình mẹ chồng chị lủi thủi ăn sau với những món đồ ăn đã nguội. Trẻ em thường hay quấy khóc, đôi khi 10h, 11h đêm còn mắt mở tròn xoe như ban ngày, hiểu được điều đó mẹ chồng chị Ngân lúc nào cũng kêu con dâu đi ngủ đi để mẹ ru em bé ngủ cho. 

Chưa dừng lại ở đó, mẹ chồng chị Ngân còn chu toàn mọi việc dù là nhỏ nhất. Sợ con dâu lên Sài Gòn bận con nhỏ không có thời gian đi ra ngoài, mẹ chồng chị còn mua luôn cả mấy bịch tã chuẩn bị sẵn sàng cho con dâu lên lại Thành phố. Đồ ăn thì nguyên một thùng xốp toàn đồ ăn ngon. Con dâu “lỡ miệng” nói thèm bánh flan, ấy thế là mẹ chồng mua về cho cả 20 cái ăn cho chán. Thèm bắp nướng thì mẹ chồng chạy xe hơn 10km chỉ để tìm cho con dâu. Về nhà chị Ngân chẳng phải động chân tay, mẹ chồng chị còn cho con dâu ngủ thoải mái, thức dậy là có bữa xế ăn. 

Mẹ chồng nhà người ta, con dâu thèm bắp đi hơn 10km để tìm mua
Đồ ăn đầy tủ lạnh.
Mẹ chồng nhà người ta, con dâu thèm bắp đi hơn 10km để tìm mua
Chuẩn bị đồ cho vợ chồng chị Ngân lên Sài Gòn, sợ các con không có thời gian đi chợ.
Nỗi lòng của mẹ chồng gả nàng dâu đi thêm bước nữa

“Ngày cháu nội về chơi thì mừng ra mặt, đến lúc cháu về lại nhà thì nước mắt ngắn, nước mắt dài, bịn rịn không muốn xa cháu. Cứ nhớ là lại gọi điện hỏi thăm hai mẹ con, nhiều khi thấy mắt mẹ sưng bụp là biết đêm qua nhớ con cháu buồn đến mức nào”. Câu chuyện của chị Ngân chia sẻ nhận về nhiều sự quan tâm của độc giả, ai nấy đều ngưỡng mộ khi chị có một người mẹ chồng tốt bụng và yêu thương mình như vậy. Thế mới thấy đâu phải mẹ chồng nào cũng khó khăn, quan trọng là cách cả hai mẹ con cùng thấu hiểu và yêu thương nhau đúng không nào. 

“Nhìn mẹ chồng người ta mà chỉ biết ước”
“Nói chung thì chị con dâu cũng phải như thế nào mới được mẹ chồng yêu quý như thế. Chúc hai mẹ con mãi vui nha”
“Mong sau này gặp được một người mẹ chồng như vậy”.

Mẹ chồng nhà người ta, con dâu thèm bắp đi hơn 10km để tìm mua
Mẹ chồng đã đi 10km chỉ để mua bắp nướng cho con dâu. 

Để tạo ấn tượng tích cực trong mắt mẹ chồng, các cô gái có thể thực hiện các biện pháp sau. 

Tôn trọng mẹ chồng là điều cực kỳ quan trọng. Nếu các nàng dâu biểu hiện tình cảm và lòng tôn trọng đối với mẹ chồng, thì bà ấy sẽ cảm thấy hạnh phúc và tình cảm của bà ấy đối với các cô gái sẽ tăng cao hơn. Hơn nữa, các nàng dâu cần tránh xung đột và tranh cãi không cần thiết với mẹ chồng, thay vào đó, tìm cách giải quyết vấn đề một cách hòa bình và nhẹ nhàng.

Thể hiện sự quan tâm và tình cảm cũng rất quan trọng. Các nàng dâu có thể thường xuyên thể hiện tình cảm và quan tâm bằng cách hỏi thăm sức khỏe của mẹ chồng và tặng món quà nhỏ vào những dịp đặc biệt. Điều này cho thấy sự mong muốn xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp với mẹ chồng. Hơn nữa, các cô gái cũng có thể chia sẻ về cuộc sống gia đình, công việc và các kế hoạch tương lai với mẹ chồng. Điều này giúp mẹ chồng hiểu rõ hơn về con dâu và tạo ra mối quan hệ thân thiết hơn.

Giúp đỡ và chăm sóc mẹ chồng cũng là điểm quan trọng. Con dâu có thể hỗ trợ mẹ chồng trong các công việc gia đình như nấu ăn, dọn dẹp, hoặc quán xuyến nhà cửa. Điều này thể hiện sự sẵn sàng và tích cực trong việc giúp đỡ mẹ chồng. Hơn nữa, con dâu cũng có thể chăm sóc mẹ chồng, đặc biệt khi bà ấy cần sự giúp đỡ trong thời kỳ tuổi cao, yếu đuối hoặc khi bị bệnh.

Nhận được sự yêu thương của mẹ chồng như chị Kim Ngân có lẽ là điều mà cô gái nào cũng mong muốn khi về nhà chồng. Để làm được điều đó không đơn giản là sự khéo léo trong cách ứng xử, mà còn là thể hiện tình yêu thương và sự ấm áp của gia đình, dù đó có là mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu. Bạn có ngưỡng mộ tình cảm của hai mẹ con không? Chia sẻ với Bestie nhé!

Ảnh: Kim Ngân

Nguồn: TTVH

 

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Scroll to top