08/14/2023 16:45

Bị tố tính tiền gas và nước lẩu khi khách gọi thêm: Chủ quán nói gì?

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Vừa qua 2 vị khách đã ghé ăn tại một quán hải sản tại Cát Bà. Ngồi gần 4 tiếng đồng hồ và lấy 4 lần nước lẩu, thay 2 bình gas. Lúc thanh toán bị tính tiền khiến cả hai bức xúc.

Trong những ngày qua, trên các diễn đàn mạng xã hội đang xôn xao với câu chuyện một bàn thực khách đi ăn lẩu bị tính thêm tiền nước lẩu và gas. Cụ thể, một tài khoản có tên P.N cho biết bàn của người này đã dùng bữa tại một quán ăn ở thị trấn Cát Bà, Hải Phòng. Hai vị khách đã gọi suất lẩu giá 500k, thêm đồ uống tổng hoá đơn là 690k. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì nếu như lúc tính tiền cả hai cảm thấy bức xúc vì trong đó tiền nước lẩu và tiền gas cũng bị chủ quán tính thêm tiền. Cụ thể giá nước lẩu là 50K và tiền gas là 30k. 

Bị tố tính tiền gas và nước lẩu khi khách gọi thêm: Chủ quán nói gì?
Set lẩu 500k tại quán trên. Ảnh: 2sao

Vị khách có tên P.N này đã chia sẻ câu chuyện và gây ra nhiều làn tranh cãi với các ý kiến khác nhau. Một tài khoản có tên Dung Nguyễn cho biết: “Chủ quán phải ghi rõ trên thực đơn là giá tiền phụ thu hoặc ra thông báo với khách về số tiền trước khi tính tiền, chứ nếu như không phải là 50k mà là 100k thì không lẽ khách cũng phải chấp nhận số tiền đó sao”.

Trong khi đó một tài khoản có tên Kim Nhã lại nhận định hai vị khách này nên xem lại bản thân. “Minh không hiểu sao hai người ăn nồi lẩu mà gần 4 tiếng chưa song, đã thế còn gọi nước 4 lần và thay bình gas nhiều đến thế. Cả nhóm mình đi chắc cũng không đến mức như thế này. Ai cũng như hai người vào ngồi kiểu này thì quán bán cho ai, tính tiền là đúng rồi còn gì nữa”.

Ngay sau đó, các phóng viên đã liên hệ với chủ nhà hàng này để tìm hiểu thực hư sự việc. Anh Trần Dương cho biết những ngày qua liên tục có những thông tin trái chiều khiến anh khá mệt mỏi. Anh Dương cho biết hai vị khách nói trên ghé quán vào ngày 6/8, theo hình ảnh được camera ghi lại thì họ đến nhà hàng lúc 19h25 và ra về sau 23h giờ. Tại đây khách đã gọi một nồi lẩu hải sản, 3 lon bia và 1 chai nước suối. Trong suốt thời gian ăn uống cả hai đã xin thêm nước lẩu 4 lần và thay 2 bình gas mới. 

Bị tố tính tiền gas và nước lẩu khi khách gọi thêm: Chủ quán nói gì?
Bill tính tiền có tính tiền nước lẩu và bình ga khiến thực khách bức xúc. Ảnh: 2sao

“Nếu bình thường, quán không bao giờ tính tiền nước lẩu và tiền gas của khách. Nhưng thời điểm đó các nhân viên có phản ánh tới tôi việc khách gọi thêm nước lẩu lần thứ 3 và thay bình gas mới dù trong nồi không còn gì để nhúng nấu. Họ tiếp tục bật bình đun gas và gần như chỉ nói chuyện với nhau chứ không ăn nữa". Chủ quán ăn trên cho hay: “Bình thường quán sẽ không bao giờ tính tiền nước lẩu và tiền gas của khách. Nhưng thời điểm đó các nhân viên có phản ánh lại với tôi tình hình khách cứ gọi thêm nước lẩu và thay bình gas mới liên tục dù trong nồi không còn gì để nhúng. Họ cứ liên tục bật bình đun gas và gần như chỉ nói chuyện chứ không có nấu gì ăn nữa”. 

Bị tố tính tiền gas và nước lẩu khi khách gọi thêm: Chủ quán nói gì?
Nước lẩu vẫn được nhiều nhà hàng tính tiền, tuy nhiên nên thông báo cho thực khách. Ảnh: vietnamnet

Đây cũng là lần đầu tiên anh Dương gặp trường hợp này nên quyết định tính thêm tiền nước lầu và tiền gas do cảm thấy “ý thức của khách hàng là không tiết kiệm”. Sự việc tưởng chừng như dừng lại ở đó thì không lâu sau anh Dương thấy các bài phốt về sự việc trên xuất hiện tràn lan trên MXH.  Sau khi chủ quán lên tiếng thanh minh thì ở một góc độ khách quan nhất, độc giả cho rằng việc tính tiền nước lẩu khi gọi thêm tại các nhà hàng thì cũng không có gì gọi là quá đáng. Tuy nhiên, lẽ ra chủ quán nên thông báo cho khách hàng cụ thể về giá và khoản thu này. Việc gọi nước lẩu giống như là việc gọi thêm đồ ăn kèm vậy, nếu cả hai tinh tế hơn thì đã không có chuyện tranh cãi xảy ra. 

Anh Dương cũng nhận lỗi sai về mình, anh tâm sự: "Lẽ ra khi thấy khách liên tục gọi thêm đồ như vậy tôi nên ra nói chuyện để tìm hiểu nguyên nhân thực hư sự việc ra sao. Còn việc khách tố quán chặt chém là không đúng. Bình gas phục vụ cho khách là bình gas mini với giá gốc là 30k. Nếu muốn chặt chém thì tôi đã phải tính giá cao gấp nhiều lần hơn rồi". Cũng theo anh Dương là quán đã mở cửa được 12 năm, lượng khách ổn định và được nhiều người dân địa phương biết tới. Anh cho rằng nếu như nhà hàng làm ăn không đàng hoàng đã không tồn tại được lâu như vậy, anh cũng mong mọi chuyện sẽ dừng lại tại đây.

Bị tố tính tiền gas và nước lẩu khi khách gọi thêm: Chủ quán nói gì?
Tránh những câu chuyện không nên xảy ra giữa khách hàng và chủ nhà hàng. Ảnh: sbiz

Qua sự việc trên có thể thấy dù câu chuyện rất nhỏ nhưng lại dẫn đến những lời quan tiếng lại không đáng. Hy vọng qua đây sẽ là một bài học cho cả thực khách cũng như các chủ nhà hàng. Mỗi người cùng nhau có ý thức một tí thì cuộc sống sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều, phải không nào?. Chia sẻ với Bestie về quan điểm của bạn nhé! 

Nguồn: Thể Thao & Văn Hoá

Theo dõi các bài viết hấp dẫn tại Bestie và gia nhập cộng đồng Chị gái A+ nhé!

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Scroll to top