12/31/2018 00:24
2 cách giúp bạn chìm sâu vào giấc ngủ trong vòng 2 phút, cách 1 được quân đội Mỹ áp dụng

2 cách giúp bạn chìm sâu vào giấc ngủ trong vòng 2 phút, cách 1 được quân đội Mỹ áp dụng

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn

Làm sao để đặt lưng xuống liền ngủ ngay là mơ ước của hội mắc chứng khó ngủ và mất ngủ. Chúng tôi sẽ giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh đó bằng hai phương pháp cực hay dưới đây.

Giấc ngủ là điều vô cùng quan trọng đối với sức khỏe cũng như làn da của chúng ta. Vậy nhưng có rất nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan khiến một số người gặp khó khăn trong việc dỗ cơ thể đi vào giấc ngủ. Hệ quả là một làn da kém xinh, cơ thể rệu rã và mệt mỏi vào sáng ngày hôm sau.

Việc khắc phục tình trạng này là điều bắt buộc, và vấn đề ở đây chính là cách chúng ta cần làm để sớm có giấc ngủ chất lượng.

Bí kíp ngủ của quân đội Mỹ

2 cách giúp bạn chìm sâu vào giấc ngủ trong vòng 120s
Ảnh: we25

Đây là phương án được quân đội Mỹ áp dụng để giúp binh sĩ nhanh hồi phục sức lực để chuẩn bị cho những đợt luyện tập hoặc chiến đấu tiếp theo. Do tác giả Sharon Ackman sáng tạo vào năm 1981 trong một cuốn sách có tên “Relax and Win: Championship Performance”.

Mấu chốt của phương án này đó là làm sao để “đầu óc trống rỗng”.

Cụ thể, bạn hãy thực hiện các bước theo trình tự:

  • Nhắm mắt, cố gắng thả lỏng và thư giãn cơ mặt.
  • Thư giãn và thả lỏng cơ vai cùng cánh tay.
  • Hít vào, thở ra, thả lỏng cơ ngực.
  • Thả lỏng đôi chân.
  • Tiếp theo, bạn hãy tìm cách thả lỏng tâm trí. Thử tưởng tượng mình đang ở trong một căn phòng yên tĩnh có chiếc giường êm ái, hoặc đang ở giữa một vườn hoa tuyệt đẹp có gió thổi nhè nhẹ. Nếu nhất thời không tưởng tượng được, bạn hãy nhẩm đọc câu “thần chú”: “Không nghĩ” và lặp lại nhiều lần.

Toàn bộ quá trình này được thực hiện trong vòng 90 – 120s, phương pháp này được xem là rất hiệu quả và giúp đỡ các binh sĩ rất nhiều trong những tình huống căng thẳng trên chiến trường – nơi mọi thời khắc nghỉ ngơi đều cô cùng quý giá.

Phương pháp 4 – 7 – 8 giúp bạn ngủ sau 60s

2 cách giúp bạn chìm sâu vào giấc ngủ trong vòng 120s
Ảnh: congnghe

Chuyên gia về giấc ngủ - Tiến sĩ Andrew Weil đã sáng tạo ra một cách giúp bạn chìm vào giấc ngủ trong vòng chưa đầy 1 phút.

Với tên gọi 4 – 7 – 8, gồm 5 bước cụ thể như sau:

  • Thở ra hoặc thổi hơi ra hoàn toàn bằng miệng. Đặc biệt cần thở mạnh và tạo thành tiếng. Đầu lưỡi đặt phía sau răng hàm trên.
  • Đóng miệng, hít nhẹ nhàng bằng mũi, đếm thầm trong đầu đến 4.
  • Nín thở, đếm đến 7.
  • Lại thở mạnh ra bằng miệng thành tiếng, đếm đến 8.
  • Đóng miệng, hít vào nhẹ nhàng bằng mũi, lặp lại quá trình thêm 3 lần nữa.

Theo tiến sĩ Weil, điểm mấu chốt của phương pháp này nằm ở cách chúng ta hít thở mà thôi. Nó được rút ra từ một bải tập thở của người Ấn Độ xưa và hiện vẫn còn được áp dụng trong yoga hiện nay.

Hai phương pháp cực hữu ích này sẽ giúp bạn không còn bị ám ảnh bởi các vấn đề về mất ngủ hay khó ngủ nữa. Nhanh chóng áp dụng cũng như chia sẻ đến bạn bè có chung vấn đề về giấc ngủ như trên nhé.

Video có thể bạn quan tâm
9 Mẹo “dễ như ăn kẹo” giúp bạn chìm vào giấc ngủ ngon lành trong tích tắc
Scroll to top