09/21/2023 16:04

Cụ ông, cụ bà đi họp lớp Đại học sau 55 năm: Chuẩn bị trước 3 tháng

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Những ngày qua, hình ảnh ghi lại buổi họp lớp của những cụ ông cụ bà đang nhận về nhiều sự quan tâm của độc giả. Trong video có thể thấy, các cụ giờ đây đã ở tuổi xế chiều, mái tóc đã bạc theo sự thay đổi của thời gian.

Những ngày qua, hình ảnh ghi lại buổi họp lớp của những cụ ông cụ bà đang nhận về nhiều sự quan tâm của độc giả. Trong video có thể thấy, các cụ giờ đây đã ở tuổi xế chiều, mái tóc đã bạc theo sự thay đổi của thời gian. Có người còn đi không vững nhưng vẫn được con cháu dìu đến ngôi trường cũ để gặp mặt những bạn bè xưa. 

Cụ ông, cụ bà đi họp lớp Đại học sau 55 năm: Chuẩn bị trước 3 tháng
Các cụ ông, cụ bà gặp lại nhau sau 55 năm. Ảnh: Vietnamnet

Theo video, các cụ đang có mặt tại khuôn viên trường ĐH Tổng hợp cũ nay là Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc Gia Hà Nội. Các cụ đều là những thành viên của khoá sinh viên những năm 1964-1968. Còn nhớ những ngày đầu đến lớp các cô cậu học trò hồn nhiên, vui tươi bao nhiêu thì ngày trở lại trường mái tóc đã bạc, bước chân cũng chậm đi bấy nhiêu. Chỉ có điều sự sôi nổi, hào hứng vẫn còn mãi ở đó. 

Cụ Nguyễn Thị Quỳ ( 77 tuổi) cho biết, khoa Hoá học trường ĐH Tổng hợp ngày đó cả khoá chỉ có mỗi một lớp duy nhất. Sau 55 năm gặp lại ai cũng vui vẻ, bồi hồi xen sự xúc động. Cụ Quý cho biết lớp ban đầu có 84 người nhưng đến nay đã có khoảng 19 người đã mất, lần họp lớp sau 55 năm ra trường này đã có 48 người trên tổng số 65 người. Điều hạnh phúc nhất là ai cũng còn khoẻ mạnh và đều đã rất thành đạt, con cháu đủ đầy. 

Có những người vì ốm quá không đến dự được, có người dù hai bên hai người dìu vẫn cố gắng đến dự. Giây phút được gặp lại nhau, các cụ như trẻ lại và không còn cảm thấy mệt mỏi của tuổi già. Lớp của cụ Quý còn mời được 11 thầy cô giáo giảng dạy ngày xưa tham gia, các thầy cô cũng đã rất già ở độ tuổi 90. Cụ Quý cho biết, để tổ chức sự kiện này họ đã phải bàn bạc thống nhất công việc và liên hệ mọi người từ 3 tháng trước. Về hội ngộ lần này người xa nhất là ở TP.HCM, những số không thể tham dự đều đang ở nước ngoài.

Cụ ông, cụ bà đi họp lớp Đại học sau 55 năm: Chuẩn bị trước 3 tháng
Có tổng số 48 trên 65 người đến tham dự buổi họp lớp, đa phần số khác đang định cư ở nước ngoài hoặc đã mất. Ảnh: 2sao

Các cụ còn thiết kế cả áo lớp cho đồng bộ. Áo có màu đỏ, cổ màu vàng biểu hiện cho cờ đỏ sao vàng, hình ảnh gắn liền với thời tuổi trẻ của các cụ. Logo ở ngực là logo của khoa Hoá. Các cụ còn làm một cuốn kỷ yếu trong đó có các thông tin của từng thành viên trong lớp. Chị Nguyễn Hồng Diệp con của cụ Quý cho biết, bản thân cảm thấy rất vui vì được đưa mẹ đến dự, cũng như cảm nhận được sự năng lượng, tươi trẻ vẫn còn đang đọng mãi trong lòng các cụ. 

“Ai cũng vui vẻ, phấn khởi với buổi họp lớp. Thật sự cảm xúc đầu tiên của tôi là thấy tự hào khi mẹ đã có một tình bạn đẹp và luôn hướng về nhau. Thật ra ở tuổi này để tập hợp được đủ các bạn là rất khó. Các cụ cũng không cần con cái hỗ trợ gì, tự chuẩn bị rất chuyên nghiệp”, chị Diệp tâm sự.

Cụ ông, cụ bà đi họp lớp Đại học sau 55 năm: Chuẩn bị trước 3 tháng
Có cụ đi không vững nhưng vẫn được con cháu dìu đi họp lớp. Ảnh: Tiin
Hà Hồ - Kim Lý lên đồ sang chảnh, lướt ngang bạn thân cũ như người xa lạ

Đoạn clip ngay sau khi đăng tải đã nhận về nhiều bình luận tích cực của mọi người. Ai nấy đều cảm thấy được tình cảm chân thành mà các cụ đã dành cho nhau. Dù đã ra trường gần 55 năm nhưng chỉ cần một cuộc gọi mọi người đều sắp xếp mọi thứ, gác lại những bộn bề phía sau để cùng nhau về lại mái trường xưa, gặp lại những gương mặt đã đồng hành cùng mình trong những tháng ngày tuổi trẻ có lẽ là món quà hạnh phúc và ấm áp nhất mà các cụ có được lúc tuổi xế chiều. 

Cụ ông, cụ bà đi họp lớp Đại học sau 55 năm: Chuẩn bị trước 3 tháng
Những kí ức quá đẹp của tuổi xế chiều. Ảnh: Vietnamnet

“Nhìn các cụ mà mình cảm thấy xúc động. Nhiều cụ đi không vững, chóng gậy nhưng con cháu vẫn dìu dắt đến tận nơi. Sao mà hạnh phúc quá. Chúc các cụ luôn thật nhiều sức khoẻ và có thêm nhiều buổi gặp mặt như này nữa ạ”. 
“55 năm trôi qua, mỗi người đã làm ông, làm bà, nhưng họ vẫn dành thời gian để gặp lại bạn cũ, đúng là những tình bạn đáng trân quý. Chỉ ước sau này họp lớp cũng được như thế này là vui rồi”. 
“Chúc các cụ có thật nhiều sức khoẻ. Nhìn các cụ ai cũng đẹp lão, con cháu đầy đàn đông vui, giờ lại gặp những người bạn cũ, ôn lại kỉ niệm xưa chắc sẽ vui lắm”. 

Nhìn những hình ảnh trên có lẽ chúng ta ai cũng có một cảm nhận riêng cho mình. Cuộc sống sẽ có nhiều thay đổi, thời gian rồi cũng sẽ lấy đi sức khỏe, lấy đi tuổi trẻ và làm bạc đi màu tóc của mỗi người. Nhưng rồi, những kỉ niệm thời thanh xuân, những tình cảm thơ ngây tuổi học trò, những cô cậu sinh viên cùng nhau chia ổ bánh mì, ly nước có lẽ sẽ mãi là một dấu ấn khắc sâu trong lòng chúng ta. Chỉ mong sao các cụ thật nhiều sức khoẻ để mỗi năm đều có thể gặp nhau một lần, cùng nhau sẻ chia những câu chuyện của tuổi già. Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Chia sẻ với Bestie nhé! 

Nguồn: TT & VH

Đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn tại Bestie!

 

 

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Scroll to top