10/05/2023 10:13

Khi nhà có ông anh giai "ế" sắp lấy vợ: Nội ngoại tụ họp đông đủ

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Khi nhà có ông ai "giai" đã có tuổi nhưng mãi vẫn thấy độc thân. Đến khi thông báo sắp kết hôn thì gia đình hai bên nội ngoại vui như Tết, tụ họp đông đủ bàn bạc nhiệm vụ, phân chia công việc.

Nếu bạn đang ở cái độ tuổi 30 thì có lẽ việc bị gia đình, họ hàng hối cưới giường như chẳng phải là câu chuyện quá lạ lẫm. Thuận theo sự thúc giục của gia đình, cộng thêm 30 cái xuân xanh mới gặp được tấm chân tình, cuối cùng thì một đám cưới cũng chuẩn bị được diễn ra linh đình. Ngoài nhân vật chính thì có lẽ các bác, các chú, bố mẹ là người sốt sắng nhất, từ khâu chuẩn bị đến mọi vấn đề đều được bàn bạc kĩ lưỡng. 

Khi nhà có ông anh giai ế sắp lấy vợ: Nội ngoại tụ họp đông đủ
Hai bên ngoại nội tập trung đông đủ như hội họp. Ảnh: Thuý Chu

Đơn cử như mới đây trên các diễn đàn MXH chia sẻ hình ảnh về một gia đình, ai nhìn vào cũng tưởng đang có việc gì hệ trọng thế nhưng hoá ra đây chỉ là một buổi họp mắt của các bô lão trong gia đình để chuẩn bị cho cậu cháu trai sắp cưới vợ ở tuổi 30. Trong hình ảnh có thể thấy mọi người ai nấy đều rất chỉnh tề, trên dưới gần 20 người đang rất nghiêm túc cùng nhau thảo luận ý kiến, có lẽ các thành viên trong gia đình ai cũng mong muốn có một ngày trọng đại thật chỉn chu và diễn ra suôn sẻ nhất. 

Chủ nhân bài viết chia sẻ: “Nhiều người nhìn vào ai cũng tưởng nhà mình đang đưa ông Vải hay ăn họ gì, nhưng không! Đây là một buổi tối của gia đình mình để chuẩn bị cho đám cưới của cháu trai, sau bao năm độc thân thì cuối cùng thanh niên cũng lấy được vợ. Hai bên nội ngoại cùng nhau tụ họp lại một nhà, các bác phân chia công việc cụ thể. Nào là đón khách, ban tiếp rượu, ban hậu cần,... tất cả đều được ghi trong quyển sổ và phân chia nhiệm vụ từng thành viên. Lễ tết, giỗ chạp cũng chỉ đông đủ được bên nội hoặc bên ngoại, chứ cũng ít khi hai bên gia đình ngồi cùng với nhau vui vẻ như thế này. Nhìn gia đình đoàn kết, đông đủ thế này thực sự là niềm ao ước của nhiều người”. 

Khi nhà có ông anh giai ế sắp lấy vợ: Nội ngoại tụ họp đông đủ
Mọi người có lẽ căng thẳng quá. Ảnh: Thuý Chu

Câu chuyện ngay sau đó đã nhận về phản hồi tích cực của mọi người, có lẽ cậu cháu này là “con cưng” của cả gia đình hai bên, hoặc có thể vì mong muốn được thấy cậu cháu trai này kết hôn là nguyện vọng của cả gia đình nên sự tụ họp về chung một nhà chính là minh chứng rõ nhất cho tình cảm mà các bác, các chú dành cho anh ấy. Qua đây cũng thấy được không có gì cao cả và đáng quý hơn tình cảm gia đình đúng không mọi người. 

Khi nhà có ông anh giai ế sắp lấy vợ: Nội ngoại tụ họp đông đủ
Chắc hẳn gia đình 2 bên yêu quý ông cháu trai này lắm. Ảnh: Thuý Chu
Những pha xử lý của hội TikToker bị lập group anti: Võ Hà Linh xin lỗi và "bỏ nghề" review quán ăn

Chuyện con cái lập gia đình, yên bề gia thất là điều mà các bậc phụ huynh nào cũng mong ngóng khi đến tuổi, chỉ là không phải ai cũng đáp ứng được mong muốn ấy như anh chàng ở câu chuyện trên. Phần vì người chưa muốn bị ràng buộc, người lại chưa tìm được nửa kia ưng ý. Chỉ có bố mẹ thì vẫn có những lý do riêng để thúc giục con cái. Đơn cử như câu chuyện dưới đây, khi cả hai anh em đều chưa có ai lập gia đình, người thì sinh năm 1988, người thì cũng chạm ngưỡng 30, cũng gọi là nhiều tuổi so với quan điểm của bố mẹ. Thế nên ông bà đã vô cùng sốt ruột đến mức phải viết tâm thư “dằn mặt”, mong con cái sớm yên bề gia thất, đọc xong mà ai cũng thấu hiểu và có chút nghẹn nghen. 

Khi nhà có ông anh giai ế sắp lấy vợ: Nội ngoại tụ họp đông đủ
Bức thư bố mẹ viết cho 2 cậu con trai chưa vợ. Ảnh: 2sao

"Mình sinh năm 1993, còn anh trai mình sinh năm 1988. Cả hai anh em đều chưa lấy vợ. Nhà mình thời bố mẹ ông bà thì đẻ nhiều. Đằng nội 8 người. Đằng ngoại cũng 7 người. Các anh các chị đều lấy vợ lấy chồng hết rồi, đến ngay cả các cháu cũng đã lập gia đình. Mỗi lần nhà có việc là lại nghe các bác "đá xoáy" bố mẹ. Còn anh chị thì "đá xoáy" 2 anh em mình mà thấy khó chịu. Mỗi bữa cơm nghe bố mẹ nói đến chuyện này là mình chỉ muốn ăn nhanh cho xong rồi đứng dậy. Chán không buồn nói mọi người ạ. Mẹ mình còn biết hẳn thư gửi cho 2 đứa đọc. Đau đầu lắm".

Thanh niên này tâm sự bữa cơm nào cũng bị bố mẹ nói đến chuyện cưới xin nên đành phải ăn nhanh chóng rồi đứng dậy vì quá đau đầu. Có lẽ vì sự “kiên cố” này của các anh con trai mà bố mẹ phải viết tâm thư, nói về những ngày thơ bé và cả những lúc trưởng thành cũng như mong mỏi của bố mẹ thấy con được ổn định, đọc xong nhiều người thấy nhớ tuổi thơ và thương công ơn của bố mẹ.

Nội dung bức thư của hai ông bà: "Câu ca xưa còn văng vẳng đâu đây. Có nuôi con mới thấu lòng cha mẹ. Hơn 30 tuổi rồi con chưa lấy vợ. Bố mẹ đang chờ có cháu dắt dạo quanh... Cả cuộc đời bố vất vả lo toan. Cả cuộc đời mẹ tần tảo sớm khuya cũng là mong để các con phương trưởng, nối nghiệp cha ông thực hiện luật luân hồi. Thuở thơ ấu, con chưa biết lẫy biết ngồi, đã có mẹ chăm lo bú mớm. Nay tuổi cao, lòng mẹ thường cô quạnh, chẳng lẽ nào con để vậy sao? Hạnh phúc đâu chỉ có tiển của nhiều mà phải biết lắng nghe cùng chia sẻ. Phận làm con mà để buồn lòng mẹ thì là đời hay là đạo hỡi con yêu!".

Suy cho cùng lo lắng cho con cái là một phần tự nhiên của vai trò phụ huynh. Bố mẹ luôn muốn thấy con cái mình được hạnh phúc và an lành, đặc biệt là khi con cái trưởng thành, họ cũng có tuổi thì mong ước thấy con có hạnh phúc riêng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, bạn đừng quá áp lực, hãy cứ bình tĩnh để chọn đúng nửa kia của mình, bạn nhé. Thà chậm mà chắc còn hơn là chọn sai người. Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Chia sẻ với Bestie nhé! 

Nguồn: TTVH

Theo dõi các bài viết hấp dẫn tại Bestie! Ngoài ra, bạn cũng có thể gia nhập cộng đồng Chị gái A+ để học cách trở thành người phụ nữ hiện đại, tự tin, xinh đẹp thông qua những câu chuyện, tips bổ ích.

 

 

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Từ khóa:  cưới, gia đình, kết hôn
Scroll to top