09/11/2023 15:10

Trời mưa anh nhường áo cho em, còn em sợ anh dắt xe mệt nên đẩy phụ

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Trên các nền tảng MXH đang chia sẻ câu chuyện của một anh em đang nhận về nhiều sự quan tâm của độc giả. Trong cơn mưa rào người anh trai khoảng 10 tuổi đưa áo mưa cho em gái mặc, còn cô em gái thì lẽo đẽo theo sau.

Trong kí ức của tuổi thơ, có lẽ hình ảnh khơi gợi nhất là khi nhìn ngắm những đứa trẻ hoà mình vào cơn mưa, được chạy nhảy làm những điều mình thích. Nhưng cũng có những hình ảnh khiến chúng ta trở nên nghẹn ngào. Như mới đây, trên các diễn đàn MXH chia sẻ về một đoạn clip hình ảnh một em bé lẽo đẽo theo anh trai dưới cơn mưa rào. 

Trời mưa anh nhường áo cho em, còn em sợ anh dắt xe mệt nên đẩy phụ
Hai anh em đèo nhau trên chiếc xe đạp trong cơn mưa rào. Ảnh: Khvy_26

Theo video có thể thấy hai em vừa đi học về, nhưng cơn mưa rào khiến ai em không kịp tìm chỗ trú mưa. Vì chỉ có một chiếc áo mưa nên người anh trai đã nhường cho cô em nhỏ, vai khoác ba lô, dắt xe đạp qua đường. “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, dù biết bản thân không thể phụ anh dắt xe đạp nên cô bé cũng cố gắng đẩy xe cho anh trai qua vũng nước lớn. Nhìn đoạn clip trên khiến ai cũng cảm thấy ấm lòng, lẫn đan xen nhiều cảm xúc. 

Trời mưa anh nhường áo cho em, còn em sợ anh dắt xe mệt nên đẩy phụ
Vì sợ anh mệt, cô bé còn đẩy xe phụ anh. Ảnh: Khvy_26

Chỉ trong ít giờ đăng tải, đoạn clip đã nhận về “cơn mưa tim” đến từ dân tình, ai nấy đều dành lời khen đến sự dễ thương của hai em, đồng thời nhớ về những ký ức của thời tắm mưa. Bên cạnh đó, hành động tưởng chừng như là nhỏ của hai em cũng đủ khiến chúng ta cảm thấy ấm lòng. Bố mẹ của em chắc cũng sẽ tự hào lắm vì dù còn nhỏ nhưng ý thức yêu thương và bảo vệ nhau của hai anh em thật lớn lao mà không phải đứa trẻ nào cũng có được. 

“Nhìn nhớ đến mình hồi xưa, lúc nào cũng lẽo đẽo theo chị hai của mình. Tuy bã hay bắt nạt lắm nhưng mà có gì bã cũng nhường hết kk”.
“Ngày xưa mình thích mưa vì được tắm mưa thoả thích, giờ nhìn hình ảnh này thấy thương quá”
“Cậu anh trai còn nhỏ mà biết nhường áo mưa cho em gái, nhìn ấm áp thực sự”. 

Trời mưa anh nhường áo cho em, còn em sợ anh dắt xe mệt nên đẩy phụ
Đoạn clip tuy ngắn nhưng lại khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng. Ảnh: Khvy_26

Các bạn những người đang may mắn sở hữu cho mình một người anh trai có công nhận với tôi rằng. Mối quan hệ giữa anh trai và em gái giống như hai thỏi nam châm, có lúc chúng ta "đẩy" nhau ra xa như kẻ thù, tranh giành từng mảng đồ ăn nhỏ, hay tạo ra những cuộc “vạch trần” tội lỗi trước mặt bố mẹ. Chẳng hạn, việc "troll" nhau trở thành niềm vui thường ngày của cuộc sống. Nhưng đôi khi, anh trai lại biến thành một "soái ca" lý tưởng, sẵn sàng nhấc bạn lên vai để bạn có thể thỏa sức làm nũng và đòi hỏi sự quan tâm.

Khác biệt lớn nhất giữa anh trai và chị gái nằm ở cách thể hiện tình cảm. Anh trai có thể dường như "lạnh lùng" hơn, nhưng thực chất, trong lòng anh luôn ẩn chứa tình yêu thương đong đầy. Anh trai có thể cố tình tỏ ra dửng dưng hoặc chọc ghẹo bạn, nhưng điều đó chỉ để che giấu tình cảm thật sự. Anh trai là người có khả năng chịu đựng phi thường, luôn sẵn sàng nghĩa hiệp và bảo vệ bạn vào mọi lúc. Và dù có những trò đùa, mâu thuẫn nhỏ, hay giả vờ lạnh lùng, mối quan hệ giữa anh trai và em gái vẫn là một niềm tự hào đối với chúng ta. Nó là tình cảm đặc biệt, bền vững và đáng trân trọng, là một niềm hạnh phúc khi bạn có bên cạnh một người anh trai.

Trời mưa anh nhường áo cho em, còn em sợ anh dắt xe mệt nên đẩy phụ
Anh trai không thể hiện  tình cảm như chị gái nhưng là người luôn yêu thương em gái của mình. Ảnh: PNG

Sự tình cảm và tình thương của anh trai đối với em gái thường được xem như một trong những mối quan hệ quý báu nhất trong cuộc đời. Anh trai thường đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ, chăm sóc và yêu thương em gái. Không quá nếu như nói sau bố anh trai chính là người đàn ông đáng tin cậy nhất mà cô công chúa trong nhà có thể dựa vào mỗi khi gặp khó khăn.

Từ câu chuyện về hai anh em trên đoạn clip chúng ta có thể thấy được những đứa trẻ hiểu chuyện thật khiến người ta cảm động. Qua đây, cũng đề cao giá trị tình cảm gia đình, hai anh em dù còn nhỏ nhưng đã biết yêu thương và đùm bọc lẫn nhau. Trong cơn mưa rào mùa thu có chút xe lạnh nhưng tình cảm của hai anh em khiến ai cũng cảm thấy con tim như được sưởi ấm. Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Chia sẻ với Bestie nhé! 

Nguồn : TTVH

 

 

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Từ khóa:  anh em, gia đình, mưa
Scroll to top