09/07/2023 13:54

Mẹ chồng "phủ đầu" cô gái khi về làm dâu: Con phải ngủ dậy trước 11h

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Mẹ chồng và nàng dâu luôn là một chủ đề đáng bận tâm đối với nhiều phụ nữ trẻ khi họ chuẩn bị kết hôn. Tuy nhiên, có những mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ, ví dụ như câu chuyện dưới đây.

Mới đây, một nàng dâu mới đã chia sẻ câu chuyện của mình về người mẹ chồng đáng mơ ước nhận về nhiều sự quan tâm của độc giả. Được biết cô bạn tên Ngọc Anh, hiện đang sống tại Hà Nội. Ngọc Ánh cho biết đám cưới của cả hai diễn ra từ lúc ra mắt đến khi cưới chỉ vỏn vẹn hơn 1 năm. Mọi người trong gia đình sống rất tình cảm, ai cũng yêu quý cô bạn. Biết con dâu đi từ Hà Long về Hải Phòng xa mệt nên không cần Ngọc Ánh phải dọn dẹp và rửa bát, chỉ phụ vài việc nhỏ trong nhà. 

Mẹ chồng phủ đầu cô gái khi về làm dâu: Thức dậy trước 11h, bắt con
Ngọc Ánh và chồng hạnh phúc trong ngày cưới. 

Dù chưa có ý định cưới nhưng mẹ chồng đã lên Hà Nội tận 3 lần, vừa giục cưới vừa khóc. Cuộc hôn nhân của hai vợ chồng Ngọc Ánh tiến triển nhanh một phần cũng do mẹ tác động nhiều. Những ngày đầu về làm dâu, cô gái 9x cũng không khỏi lo lắng và bỡ ngỡ, nhưng sau khoảng 6 tháng sống cùng gia đình chồng và quen nếp sinh hoạt, Ngọc Ánh đã không còn cảm thấy quá khác biệt. 

“Có lẽ vì mẹ chồng có 2 người con trai nên khi mình về làm dâu mẹ coi mình như con gái nên chăm bẵm, chiều chuộng mình lắm. Có thời gian mới lấy chồng bị sút cân nên mẹ mình gọi con dâu dậy ăn sáng, bắt ăn nhiều pha thêm sữa để uống cho mình tăng cân”. Ngọc Ánh tâm sự. Không những chăm lo cho con dâu từng bữa ăn hằng ngày, khi con dâu bị ốm mẹ chồng đã vội xin nghỉ để đưa con đi khám, rồi mua gà tần cho con dâu ăn. 

Mẹ chồng phủ đầu cô gái khi về làm dâu: Thức dậy trước 11h, bắt con
Có lẽ vì không có con gái nên lúc nào con dâu cũng thủ thỉ với mẹ chồng như con đẻ. 

Điều khiến cho Ngọc Ánh cảm thấy hạnh phúc nhất có lẽ chính là bức thư mà mẹ chồng đã viết ngày đầu cô nàng về làm dâu. “Cô gái nhỏ nhắn ơi, 230km là chặng đường con về nhà chồng, cả ngần ấy tiếng đồng hồ con hồi hộp, lo lắng lắm phải không?...Vượt trùng xa về với Hải Phòng yêu dấu, về làm dâu của mẹ, cảm ơn con nhiều lắm con dâu. Nhớ ngày con về ra mắt cả nhà thấy con nhỏ nhắn mong manh nhưng rất vui vẻ, thân thiện nên mẹ giả vờ bớt khó tính đi đấy. Nhưng hôm nay con là con dâu của mẹ rồi, hết tuần trăng mật rồi mẹ sẽ bắt đầu khó tính. 

Để mẹ nói cho mà nghe: "Làm dâu mẹ mỗi sáng phải thức dậy trước 11 giờ sáng, bắt con trai mẹ giặt quần áo, nấu cơm, lau nhà. Con tuyệt đối không rửa bát vì nước xà phòng sẽ ngấm vào móng tay sẽ bị bong, bị hỏng. Mẹ rút kinh nghiệm từ chính mẹ, phụ nữ lười một chút sẽ hạnh phúc. Đừng cái gì cũng làm hết, biết hết, không cần quá giỏi, quá đảm đang con nhé. Hãy luôn cười thật tươi và trang điểm, diện những bộ váy xinh hợp với con, hãy nhắn tin và gọi điện cho mẹ ngay lập tức nếu chồng con bắt nạt hay làm con buồn nhé. Mẹ sẽ giúp con, yêu con dâu thật nhiều”. 

Chuyện mẹ chồng gả con dâu về "bến mới": Để con thêm lần hạnh phúc
Mẹ chồng phủ đầu cô gái khi về làm dâu: Thức dậy trước 11h, bắt con
Mẹ chồng chăm chút cho con dâu từng ly từng tí. 

Cô gái 9x cho biết những tình cảm của mẹ là niềm hạnh phúc không chỉ cô mà nhiều cô gái đi làm dâu mơ ước. Cô cảm thấy mình cực kỳ may mắn khi được mẹ chồng yêu thương, chăm sóc hết mực. Để kể hết về mẹ chồng có lẽ đối với Ngọc Anh mà nói là nhiều vô kể. Cô bạn chỉ mong bản thân có thể cố gắng kiếm thật nhiều tiền để sau này phụ hai người mẹ. 

Mẹ chồng phủ đầu cô gái khi về làm dâu: Thức dậy trước 11h, bắt con
Những dòng tin nhắn mẹ chồng và con dâu. 

Có được một người mẹ chồng như của Ngọc Ánh có lẽ là điều mà cô gái nào cũng mong muốn. Đôi khi không phải mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu lúc nào cũng trở nên căng thẳng. Quan trọng hơn hết chính là sự chân thành và sự thấu hiểu mà hai mẹ con dành cho nhau. Hy vọng mọi cô gái đều gặp được một gia đình chồng yêu thương mình. Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Chia sẻ với Bestie nhé! 

Ảnh: Ngọc Ánh

Nguồn: TT&VH

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Scroll to top