09/13/2023 09:59

Cuộc sống của cô gái nhỏ nhất Việt Nam, 21 tuổi chỉ nặng hơn 8kg

Thảo Phương - Theo thethaovanhoa.vn Thảo Phương

Dù đã 21 tuổi, nhưng chị Kim Ly chỉ như một đứa trẻ với vóc dáng 8,8 kg nhỏ bé và thể trạng nhạy cảm, từ nhỏ đến lớn luôn sợ bị gió thổi bay.

Con người luôn là nguồn cảm hứng bất tận về sức mạnh tinh thần và ý chí kiên cường. Và tại một góc nhỏ của xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long, chúng ta gặp gỡ một cô gái tên là Lê Thị Kim Ly, một thiếu nữ 21 tuổi, nhưng chỉ nặng hơn 8,8 kg. Cuộc sống của cô bé này không chỉ là một bài học về sự đấu tranh và kiên nhẫn mà còn là một câu chuyện về tình yêu thương và hy vọng.

Cuộc sống của cô gái nhỏ nhất Việt Nam, 21 tuổi chỉ nặng hơn 8kg
Cô nàng có thể nhỏ nhất Việt Nam, chỉ nặng 8,8 kg. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin Bestie tổng hợp, Kim Ly đã trải qua một cuộc đời đầy khó khăn và thử thách từ khi cô bé chỉ mới ra đời với trọng lượng cơ thể chưa đến 1kg. Mẹ của Kim Ly mang thai trong tình trạng rất yếu và có nguy cơ sảy thai. Lúc đó, gia đình cô phải đối mặt với sự lo sợ vì không biết liệu cô bé có thể sống sót hay không.

Lúc Kim Ly chào đời, cô chỉ nặng chưa đến 800g và có thân hình bé xíu giống như con mèo con. Cô bé trải qua những ngày đầu đời mệt mỏi tại phòng chiếu đèn để cung cấp ánh sáng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể mong manh của mình.

Cuộc sống của Kim Ly đã trải qua nhiều khó khăn và thử thách, nhất là khi cô bé phải đối mặt với thời tiết khắc nghiệt. Cơ thể mỏng manh của Kim Ly khiến cô bé rất nhạy cảm với nhiệt độ, đặc biệt là khi trời se lạnh. Bà Nguyễn Thị Hà, bà ngoại của Kim Ly, kể lại những lần cô bé phải ốm vặt do trời gió lớn. Cuộc sống ở ngôi nhà của Kim Ly, cách trung tâm huyện Vũng Liêm 5km, trên một con đường khó đi, là một thách thức thậm chí cả trong việc bảo đảm sức kháng cho cô bé.

Cuộc sống của cô gái nhỏ nhất Việt Nam, 21 tuổi chỉ nặng hơn 8kg
Dù đã 21 tuổi nhưng chị Ly vẫn sợ gió thổi bay vì quá bé. Ảnh: Dân trí

Bà Hà, 76 tuổi, bà ngoại của Kim Ly, đã từng phải đối mặt với nhiều khó khăn khi chăm sóc cháu bé từ khi cô mới chào đời. Lúc Kim Ly 1 tuổi, cô đã phải đối mặt với tình trạng bệnh tật và cần phải được phẫu thuật do bất thường ở van tim. Tuy nhiên, vì cơ thể quá yếu đuối, các bác sĩ không dám thực hiện ca phẫu thuật, và cô bé phải được điều trị bằng thuốc theo phác đồ.

>> Xem thêm:  Review 7 mẫu đèn bắt muỗi đáng mua nhất hiện nay: An toàn, tiện lợi

Kim Ly sống cùng với bà ngoại và gia đình cậu mợ tại xã Trung Thành Tây. Cuộc sống của cô bé được mọi người biết đến và nhớ đến, không chỉ ở nơi mình sinh sống mà còn rộng rãi trên khắp vùng. Nhà của Kim Ly trở nên nổi tiếng, là điểm đến của nhiều người đến thăm cô bé kỳ diệu, người mà họ thường nhớ mãi sau những lần gặp.

Bà Hà kể lại những thời điểm đầy bi kịch và khó khăn. Ngôi nhà của họ xây dựng đơn sơ, chỉ lợp lá, khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn trong mùa gió lạnh. Bà Hà cảm thấy bất an và lo sợ rằng gió mạnh có thể thổi bay Kim Ly, do đó bà phải luôn tìm kiếm những nơi kín đáo để đặt cô bé khi trời gió.

Cuộc sống của cô gái nhỏ nhất Việt Nam, 21 tuổi chỉ nặng hơn 8kg
Từ bé đến lớn, chị Ly đã làm quen với rất nhiều loại thuốc. Ảnh: Dân trí

Cuộc sống của Kim Ly khác biệt hoàn toàn so với các em nhỏ khác. Cô bé không thể tự mình múc cơm ăn khi lên 3 tuổi, và việc ngồi tới bàn để học cũng là một thách thức lớn đối với cô. Lúc 6 tuổi, Kim Ly thậm chí không thể tham gia vào cuộc sống học đường vì chiều cao và thể trạng của cô bé không cho phép. Cô bé từng thử tham gia học tập, nhưng sự trêu chọc và ảnh hưởng của bạn bè đã khiến cô bé phải nghỉ học và trở về nhà.

Theo Bestie, cuộc sống của Kim Ly là một bản hòa nhạc đầy sự kiên nhẫn và tình yêu thương. Bà Hà, bà ngoại của cô, đã hy sinh rất nhiều để chăm sóc cháu bé này. Bà đã bỏ lỡ những thước phim tình cảm trên màn hình ti vi để đảm bảo Kim Ly luôn được ấm áp và an toàn trong mùa gió lạnh. Những lời động viên và tình cảm từ những người thân yêu là nguồn động viên quý báu trong cuộc sống của Kim Ly. Cô bé nhỏ này không chỉ là một biểu tượng của sự đấu tranh và kiên nhẫn mà còn là một minh chứng cho sức mạnh của tình thương và hy vọng trong cuộc sống.

Cuộc sống của cô gái nhỏ nhất Việt Nam, 21 tuổi chỉ nặng hơn 8kg
Dù cuộc sống khó khăn nhưng chị Ly vẫn thể hiện cuộc sống đầy màu sắc trong từng bức tranh. Ảnh: Dân trí

Mặc dù cuộc sống của Kim Ly không bình thường nhưng cô bé đã tìm thấy niềm vui trong việc vẽ tranh. Trong ngôi nhà của mình, cô bé thường xuyên được thỏa sức sáng tạo trên tờ giấy và với bút màu. Cô vẽ những bức tranh về các công chúa mặc đầm sặc sỡ, thể hiện tâm hồn và tưởng tượng phong phú của mình.

Nguồn tin: https://thethaovanhoa.vn/cuoc-song-so-bi-thoi-bay-cua-co-gai-nho-nhat-viet-nam-21-tuoi-chi-nang-hon-8kg-20230913101212855.htm

Theo dõi các bài viết hấp dẫn tại Bestie và gia nhập cộng đồng Chị gái A+ nhé!

Scroll to top