09/22/2023 18:29

Chồng nấu cơm cữ toàn đồ hấp luộc theo ý vợ, ai cũng ngưỡng mộ

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Mới đây, mâm cơm cữ của mẹ bỉm có tên Ly ở Lào Cai đang nhận về nhiều sự quan tâm của mọi người. Chị Ly cho biết vì sinh mổ nên đa phần mọi việc sau sinh và cả khoản ăn uống hằng ngày đều do anh xã của chị đảm nhiệm.

Mới đây, mâm cơm cữ của mẹ bỉm có tên Ly ở Lào Cai đang nhận về nhiều sự quan tâm của mọi người. Chị Ly cho biết vì sinh mổ nên đa phần mọi việc sau sinh và cả khoản ăn uống hằng ngày đều do anh xã của chị đảm nhiệm. May mắn chồng chị Ly tâm lý nên đảm nhận nhiệm vụ chăm vợ con khá tốt. Chị Ly cho biết một ngày cô sẽ ăn 6 bữa, gồm 3 bữa chính vào các khung giờ như 7h30, 12h30. 17h30 và 3 bữa phụ lúc 9h30, 15h30 và 20h30 hàng ngày. Đôi khi đêm dậy thay tã hoặc cho em bé ăn, nếu nói đúng chị Ly vẫn ăn nhẹ 1-2 lát bánh quy không đường hoặc bột sen.

Chồng nấu cơm cữ toàn đồ hấp luộc theo ý vợ, ai cũng ngưỡng mộ
Chị Ly chia sẻ được chồng chăm sóc kĩ sau sinh. 

Theo quan điểm của chị Ly khi đói chị vẫn ăn chứ không nhịn vì sinh xong các cơ quan tiêu hoá vẫn chưa hồi phục, cũng cần chú ý phục dưỡng cả cơ quan tiêu hoá nên tuyệt đối không nhịn. Với thực đơn cơm cữ hằng ngày, chị Ly cho biết anh xã sẽ nấu ăn theo sở thích của vợ: “Với bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nhưng không cần quá cầu kì, chỉ cần đủ chất và cân bằng: có tinh bột, protein và chất xơ. Em không thích ăn dầu mỡ và đường nên 2 thứ này em hạn chế ăn, nhất là vào buổi sáng hoặc cho rất ít”. 

Mẹ bỉm cho biết trong bữa ăn mỗi ngày của cô, phần lớn là những món ăn đơn giản và được chế biến bằng phương pháp luộc hấp nhiều hơn. Đặc biệt, Ly hạn chế ăn đồ nướng chiên nhiều dầu mỡ vì chúng giữ được ít chất dinh dưỡng hơn đồ hấp luộc. Ăn uống tham đạm là vậy nhưng thực ra trước giờ việc ăn uống như này đã trở thành quen thuộc của chị Ly. Vì thế chị cũng không cảm thấy áp lực hay nặng đầu trong việc ăn uống hằng ngày. 

Chồng nấu cơm cữ toàn đồ hấp luộc theo ý vợ, ai cũng ngưỡng mộ
Trái cây cũng rất tốt cho các mẹ bỉm. 

Dù sinh mổ hay sinh thường, chị em đã mất rất nhiều máu và sức lực rồi nên sau sinh chị em chú trọng việc ăn uống đủ chất chứ không kiêng nhiều, tuy nhiên nên ưu tiên các thực phẩm thanh đạm. Bởi bác sĩ cũng dặn là mẹ bỉm sau sinh ăn thanh đạm, ít dầu mỡ hoặc gia vị sẽ nhanh lại sức và sữa đủ chất dinh dưỡng cho con”. Ly cũng biết lộ do bữa ăn hằng ngày đủ dưỡng chất mà chỉ vào con chứ không vào mẹ nên sau sinh cô đã gần như lấy lại vóc dáng ban đầu, con vẫn nhiều sữa để bú mẹ. 

Chồng nấu cơm cữ toàn đồ hấp luộc theo ý vợ, ai cũng ngưỡng mộ
Mỗi ngày chị Ly có 3 bữa chính và 3 bữa phụ. 
Tranh cãi cô gái về ra mắt nấu nướng từ "a đến z": Biết nhiều có khổ?

Nếu như nhiều mẹ bầu khác trong thời gian ở cữ sẽ nghỉ ngơi hoàn toàn để mau hồi phục sức khỏe thi chị Ly dù ở cữ hằng ngày vẫn đi bộ, massage chân tay. “Em chỉ kiêng không vận động mạnh hoặc vận động gần vùng bụng thôi vì sinh mổ ít nhất cũng 6 tuần mới có thể tập thể dục. Dù khá ngứa ngáy chân tay khi chưa được áp dụng các bài tập mạnh như trước nhưng vì sức khỏe nên em chỉ chú trọng vận động nhẹ nhàng trong thời gian này”. 

Chồng nấu cơm cữ toàn đồ hấp luộc theo ý vợ, ai cũng ngưỡng mộ
Ăn uống các món mình thích giúp chị Ly cảm thấy thoải mái. 

Chị Ly khuyên các chị em sau sinh muốn lấy lại vóc dáng nhanh mà mau hồi phục sức khỏe sau sinh nên chú trọng ăn đủ chất, đúng cữ và lành mạnh. Khi ở cữ không nên quá vội vã tập luyện và vận động mạnh, cứ dần dần cơ thể và sức khoẻ sẽ hồi phục lại. “Sức khỏe và nhan sắc phải đồng hành cùng nhau nên em rất chú trọng chăm sóc nuôi dưỡng bên trong. Lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp cơ thể khoẻ mạnh, tránh xa các nguy cơ bệnh tật”. 

Chồng nấu cơm cữ toàn đồ hấp luộc theo ý vợ, ai cũng ngưỡng mộ
Bữa cơm đa phần là các món hấp, luộc. 

Thời gian ở cữ được xem là quãng thời gian quan trọng của mỗi mẹ bỉm. Đây cũng là lúc mà các ông chồng thể hiện được trách nhiệm và yêu thương của mình đến vợ. Chỉ cần một chút tâm lý như anh chồng của chị Ly trong câu chuyện trên cũng đủ làm chị em ấm lòng phải không nào. Bạn nghĩ sao về câu chuyện này?  Chia sẻ với Bestie nhé!

Ảnh: LyLy

Nguồn: TTVH

Đọc thêm bài viết hay tại Bestie!

 

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Từ khóa:  ở cữ, mẹ bỉm sữa
Scroll to top