09/25/2023 15:53

Chàng trai dành 10 năm tô vẽ vườn quê rộng 30.000m2, góc nào cũng đẹp

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Tình yêu dành cho quê hương càng da diết, và anh Nguyễn Tường Lý cũng vậy, cuộc sống xa quê một mình bươn trải tại Sài Gòn hoa lệ khiến anh nhớ nhà da diết. Chính vì thế anh đã quyết định trở về quê hương làm bạn với cỏ cây.

Khi còn trẻ nhiều người thường rời quê nhà để lên thành phố lập nghiệp, mưu sinh. Cuộc sống phồn hoa nơi phố thị với những toà cao ốc chọc trời, những ánh đèn vàng lấp lánh là những tụ điểm ăn chơi khiến nhiều người thích thú. Nhưng đi xa càng lâu, tình yêu dành cho quê hương càng da diết, và anh Nguyễn Tường Lý cũng vậy, cuộc sống xa quê một mình bươn trải tại Sài Gòn hoa lệ khiến anh nhớ nhà da diết. Chính vì thế anh đã quyết định trở về quê hương làm bạn với cỏ cây và hoa lá.

Chàng trai dành 10 năm tô vẽ vườn quê rộng 30.000m2, góc nào cũng đẹp
Anh Lý đã dành 10 năm cho khu vườn. 

Anh Lý chia sẻ năm đó sau khi rời giảng đường Đại học anh ở lại TP.HCM lập nghiệp. Thế nhưng sau dịch Covid 19 thì anh đã quyết định “bỏ phố về vườn” và bắt tay vào xây dựng một khu vườn của riêng mình. Hồi đó anh Lý kể cứ 1 - 2 tháng anh lại về nhà một lần vì đi làm xa. Dù tốt nghiệp ngành công nghệ thực phẩm không học thiết kế nên làm theo cảm xúc, thành ra cứ phải chỉnh đi chỉnh lại nhiều lần. Cứ như vậy, ngày này qua tháng khác, anh như con kiến tha mồi về tổ, xây dựng nơi để về của mình từng chút một. Bẵng cái đã 10 năm trôi qua, mãi mới đây anh mới cảm thấy hài lòng. 

Chàng trai dành 10 năm tô vẽ vườn quê rộng 30.000m2, góc nào cũng đẹp
Khu vườn của anh Lý mang đậm phong cách miền Tây. 

Khi rảnh rỗi anh thường xuyên quay các clip về khu vườn của mình. Vì thích nghe cải lương từ nhỏ, thích hát vọng cổ nên trong các video đều lòng ghép dòng nhã này khiến khung cảnh càng êm ả. Chia sẻ thêm về khu vườn của mình, anh Lý cho biết vườn nhà anh rộng 30.000 m2, trong đó anh dành 1.500m2 để thiết kế vườn, còn lại là trồng mít Thái. Ngoài ra, anh còn trồng thêm sầu riêng, nhãn, măng cụt, cam, chanh, dừa,... và nhiều cây ăn trái khác nhưng chủ yếu phục vụ cho nhu cầu gia đình. 

Quanh nhà, anh trồng nhiều loại hoa khác nhau để tô điểm thêm cho không gian sống, chủ yếu anh Lý chọn những loài hoa dân dã, dễ chăm sóc như hoa giấy, thiên điểu, lan ý,... nhưng nổi bật nhất trong khu vườn là những bụi hoa chuối pháo. Hoa chuối pháo có ở đầu cổng, tại các lối đi nhỏ và xuất hiện ở nhiều ngóc ngách của khu vườn. Hoa có màu đỏ, nở thành từng chuỗi từ nách lá, hướng rủ xuống đất như một tràng pháo rực rỡ kết hợp với màu xanh của lá cây, đàn vịt,... đứng bên cạnh tạo nên khung cảnh bình yên đến lạ. 

Chàng trai dành 10 năm tô vẽ vườn quê rộng 30.000m2, góc nào cũng đẹp
Khung cảnh thiên nhiên khiến ai cũng thích mê. 
Làm tóc ở tiệm “cây nhà lá vườn” cô gái nhận cái kết hết ý

Trong vườn nhà anh còn xây hồ nuôi cá, trồng súng, trên mặt hồ có một chiếc xuồng ba lá có cả cầu tre, lu nước, tái hiện lại khung cảnh miền Tây sông nước rất đỗi bình bị, Nhìn khung cảnh này nhưng lại nghĩ cảnh 10 năm trước đi lấy đá về xây hồ anh lại cảm thấy rùng mình. 

Khi được hỏi về chi phí xây dựng, anh Lý bảo: “Tôi đã dồn hết vốn liếng vào khu vườn này, bản thân cũng không tính đã dồn bao nhiêu luôn. Vì đi làm xa lâu lâu tôi lại tha đồ về, mỗi lần một ít, có thứ đi xin, có thứ đi lượm lặt, nên chẳng tính được”.Dành lời khuyên cho những ai có ý định bỏ phố về vườn, anh Lý nói: “Nếu bạn đang đắn đo phân vì thì khoan hãy về hẳn. Thay vào đó một tháng hãy về 1 vài ngày, thiết kế khu vườn của mình từ từ như bạn mong muốn. Đến một thời điểm thích hợp, bạn tự khắc sẽ biết nên về hay không”. 

Chàng trai dành 10 năm tô vẽ vườn quê rộng 30.000m2, góc nào cũng đẹp
Ngoài hoa lá, anh Lý còn trồng nhiều loại trái cây trong khuôn viên. 

Có lẽ nhìn khu vườn rộng lớn này, hoà mình vào giông gian bao la chính là điều mà anh Lý cảm thấy tự hào nhất về những gì mình làm được. Bỏ phố về vườn không phải là trào lưu, mà nó chỉ nên được thực hiện khi bạn đã có mục tiêu và định hướng rõ ràng. Bạn nghĩ sao về khu vườn này của anh Lý? Chia sẻ với Bestie nhé!

Ảnh: Nguyễn Tường Lý

Nguồn: TTVH

 

 

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Scroll to top