09/10/2023 17:00

Cách làm bánh trung thu healthy của cô nàng có kinh nghiệm 10 năm

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Nhiều người muốn ăn bánh trung thu nhưng lại "ngại" vì chứa nhiều calo, cũng như chất béo, làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như cân nặng. Vậy thì đừng lo, đã có công thức dành cho người chơi hệ healthy ngay dưới đây!

Tết Trung thu hay còn được biết đến là Tết Đoàn viên được xem như là một ngày diễn ra vào dịp tháng 8 hằng năm, đây cũng được xem là dịp lễ lớn nhất trong năm. Đây cũng là dịp cả gia đình có dịp được đoàn tụ bên nhau, thưởng thức những chiếc bánh ngọt, nhâm nhi một tách trà nóng ngắm trăng trong làn gió nhẹ. Bánh trung thu cũng là một trong những món quà ý nghĩa với mong muốn trao tặng nhau những món quà thay cho lời chúc cho nhau cuộc sống viên mãn và tròn đầy. Trải qua nhiều biến đổi bánh trung thu đã có những hình thái mới, bắt mắt hơn với nhiều loại nhân khác nhau nhưng vẫn giữ được nguyên bản của nó. Nhiều người muốn thưởng thức bánh trung thu nhưng lại “ngại” vì nhiều lý do nhưng sợ tăng cân, tim mạch, hay tiểu đường, chính vì lẽ đó những chiếc bánh trung thu healthy được ra đời để đáp ứng được nhu cầu của mọi người cũng như những gia đình có bố mẹ không ăn được ngọt.

 

Cách làm bánh trung thu healthy của cô nàng có kinh nghiệm 10 năm
Những chiếc bánh trung thu được làm ra không chứa đường, không chứa calo.  

Như mới đây, một tài khoản có tên Nguyễn Thu Hoàng Giang đã đăng tải trên trang Yêu Bếp cách làm bánh trung heathy, không đường, không calo nhận về nhiều phản hồi tích cực của mọi người. Chị Giang tâm sự: "Ngót gần 10 mùa trăng bén duyên với bánh trung thu, nhưng năm nay bánh đặc biệt lắm, Giang đã tìm ra công thức bánh ăn kiêng hoàn toàn không đường, lowcarb mà đảm bảo vỏ bánh thơm, tạo hình đứng bánh, nhân dẻo mịn màng dù không có bột nếp và mạch nha khi sên, Giang mày mò công thức này vì chữ hiếu, dành tặng riêng cho những người bố người mẹ tiểu đường vẫn thưởng thức được hương vị ngày tết đoàn viên”.

Cách làm bánh trung thu healthy của cô nàng có kinh nghiệm 10 năm
Những chiếc bánh được làm với các nguyên liệu tốt cho sức khoẻ đặc biệt là những người mắc bệnh tiểu đường.

Công thức nhân đậu gà

- 200g đậu khô

- 4g chất xơ

- 70g dầu dừa (có thể giảm)

- 100g đường ăn kiêng

- Bột protein hương vani

Đậu ngâm qua đêm ninh nhừ rồi bỏ vỏ , sau đấy xay nhuyễn, cho đường và 1/2 dầu dừa vào sên tới khi quyện đặc, cho tiếp bột protein và chất xơ, đảo tới khi nhân đặc, ráo là được. Nhân để nguội có thể cho ngăn mát qua đêm, mai lấy ra thêm trứng muối và đóng bánh là đẹp. 

Cách làm bánh trung thu healthy của cô nàng có kinh nghiệm 10 năm
Những chiếc bánh thô này đã rất đẹp mắt và có hương vị thơm ngon. 

 

Công thức vỏ bánh (9 cái 125g)

- Bột hạnh nhân: 150g

- Bột dừa: 50g

- bột xơ từ vỏ mã đề lifiber: 4g

- Đường ăn kiêng: 100g

- Dầu dừa: 100g

- Lòng đỏ trứng: 10 quả

Cho tất cả các hỗn hợp trên vào trộn đều. Đặc điểm của những chiếc bánh trung thu này là võ được làm từ bột hạnh nhân nhân, đặc tính của loại bột này là không cần bổ sung thêm chất béo vào phần vỏ. Sao cho chia nhân thành 9 phần bằng nhau.

Nướng bánh và trang trí

Tiếp đến là công đoạn nướng bánh, chị Giang nướng bánh 3 lần, lần đầu nướng 7 phút trong 180 độ, lần 2 nướng 10 phút trong 180 độ, lần 3 nướng 5 phút trong 180 độ. Sau đó lấy bánh ra và trang trí. Vì vỏ bánh đóng rất đứng, thành công nhất trong các công thức vỏ không tinh bột Giang đã thử, nên bánh để không cũng rất đẹp. Giang bắt hoa bằng đậu trắng, sên bằng dầu dừa và đường ăn kiêng luôn rồi tạo hình.

Cách làm bánh trung thu healthy của cô nàng có kinh nghiệm 10 năm
Một mùa Trung thu bên những chiếc bánh và ly trà có lẽ sẽ thật hạnh phúc và ý nghĩa. 

Với mong muốn mang lại những món quà ý nghĩa cho gia đình, chị Giang đã sáng tạo ra món bánh trung thu bằng kinh nghiệm và tâm huyết vốn có của mình. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ là một gợi ý thú vị cho những chị em đam mê làm bánh và muốn thử sức tại chính gian bếp của mình. Chúc cho tất cả chúng ta ai cũng sẽ có một mùa Trung thu vui vẻ và đầm ấm bên gia đình và thưởng thức những chiếc bánh ngon bên gia đình. Bạn nghĩ sao về công thức này? Chia sẻ với Bestie nhé!

Ảnh: Nguyễn Thu Hoàng Giang - Yêu Bếp

Nguồn: TT & VH

 

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Scroll to top