09/05/2023 11:27

Bố mẹ Nghệ An sinh 5 cô công chúa, đặt tên có ý nghĩa đặc biệt

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Một gia đình ở Nghệ An với bức ảnh nhà có 5 nàng công chúa đang nhận về nhiều sự quan tâm của độc giả. Được biết gia đình này có 5 cô con gái với nhan sắc xinh xắn, ấn tượng hơn là tên của cả 5 cô gái ghép lại rất ý nghĩa.

Một gia đình ở Nghệ An với bức ảnh nhà có 5 nàng công chúa đang nhận về nhiều sự quan tâm của độc giả. Được biết gia đình này có 5 cô con gái với nhan sắc xinh xắn, mỗi người một vẻ nhưng ai cũng đều rất tươi tắn và rạng rỡ. Trong bức ảnh còn có sự xuất hiện của bố và mẹ, cả hai nở nụ cười mãn nguyện bên cạnh 5 cô con gái lớn đã trưởng thành của mình. 

Bố mẹ Nghệ An sinh 5 cô công chúa, đặt tên có ý nghĩa đặc biệt
Gia đình có 5 cô con gái xinh xắn của ông bố bà mẹ Nghệ An đang nhận về nhiều sự quan tâm của độc giả trong thời gian vừa qua. Ảnh: Yeah1

Theo chủ nhân của bức ảnh là chị Nguyễn Tú Anh chia sẻ bức ảnh được chụp cách đây không lâu với mong muốn lưu giữ lại khoảnh khắc với gia đình. Thế nhưng khá Tú Anh khá bất ngờ khi bức ảnh của mình lại nhận được nhiều sự đón nhận và yêu thích từ độc giả đến vậy. Điều gây ấn tượng hơn với mọi người đó chính là ý nghĩa tên của các chị em trong nhà tưởng chừng như độc lập nhưng khi ghép lại thì rất liên kết. Gia đình Nghệ An đã lần lượt đặt tên cho các con là Thuỷ, Thanh, Thảo, Tâm, Anh với ý nghĩa đằng sau là “nước trong ngọt lòng anh”.

Bố mẹ Nghệ An sinh 5 cô công chúa, đặt tên có ý nghĩa đặc biệt
Mỗi cô gái là một sự kì vọng mà bố mẹ dành cho các con. Ảnh: vietnamnet
Bố lấy vợ mới, con gái khóc nấc vì vui: "Cảm ơn cô đã đến để đỡ đần phần đời con lại cho ông"

Tú Anh cũng cho biết khi đặt tên bố mẹ cô luôn mong các chị em trong nhà ngoan ngoãn, thuần khiết như dòng nước trong trẻo để mát lòng người sinh thành. Chính ý nghĩa này mà cả 5 chị em đều rất thích cái tên của mình. Trong số 5 chị em gái thì đã có 3 chị lớn đã có gia đình, hai trong số đó đang định cư nước ngoài. Tú Anh là con gái ít hiện đang làm giáo viên và sống gần bố mẹ. Mặc dù nhiều người cho rằng bố mẹ Tú Anh có lẽ vì muốn “kiếm” con trai nên mới đẻ “ráng” đến 5 người con trai nhưng chị em cô vẫn không bận tâm. Vì chỉ có họ mới là người hiểu bố mẹ họ nhất và họ biết rằng bố mẹ cảm thấy tự hào khi có được 5 cô công chúa hiện tại. 

Bố mẹ Nghệ An sinh 5 cô công chúa, đặt tên có ý nghĩa đặc biệt
Tên của các con trong gia đình có ý nghĩa là "nước trong ngọt lòng anh". Ảnh: Vietnamnet

Nếu như ngày xưa nhiều gia đình có quan điểm “con gái là con người ta” thì giờ đây nhiều ông bố bà mẹ lại “không có con gái đời không nể”. Gia đình càng nhiều con gái thì sau này bố mẹ lại càng được nhờ, chưa kể nếu các cô con gái đều thành đạt thì sẽ khiến các bậc phụ huynh nở mày nở mặt. Hay trước đó câu chuyện của gia đình ông Thương và bà Lê Thị Xuân cũng nhận về nhiều sự quan tâm của độc giả khi có tới 8 người con gái xinh xắn và giỏi giang.

Bố mẹ Nghệ An sinh 5 cô công chúa, đặt tên có ý nghĩa đặc biệt
Gia đình của ông Thương có 8 cô con gái đều đã trưởng thành và có sự nghiệp riêng. Ảnh: Ngoisao.net

Năm 1982 vợ chồng bà Xuân đón con gái đầu lòng và năm 1997 thì đón con gái thứ 8. Có khoảng thời gian làm ăn thua lỗ, vợ chồng ông Thương phải gửi các con ở nhà người thân chăm sóc để vào Đức Cơ lập nghiệp. Với sự chịu thương, chịu khó và được trời thương, cuộc sống dần ổn định ông Thương đón các con vào để cùng chung sống. Năm 2008 ông chuyển về Đà Nẵng sống để các con tiện đi học, dù nhà đông con tiền học phí của các con cũng là một vấn đề nhưng ông Thương đều cho các con gái của mình đi học Đại học đầy đủ. Hiện tại các con của ông đều có địa vị và thu nhập tốt. Có lẽ đó chính là niềm hạnh phúc vô bờ bến mà bậc làm cha mẹ như ông Thương và bà Xuân cảm thấy hạnh phúc nhất.

Bố mẹ Nghệ An sinh 5 cô công chúa, đặt tên có ý nghĩa đặc biệt
Suy cho cùng con trai hay con gái đâu quan trọng bằng việc con được hạnh phúc. Ảnh: eva

Suy cho cùng hạnh phúc của một gia đình không phải là việc sinh con trai hay con gái mà là cách bố mẹ cùng nuôi dạy các con nên người. Chỉ cần được thấy các con của mình trưởng thành, khoẻ mạnh và nên người có lẽ đó mới chính là điều lớn lao hơn tất cả. Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Chia sẻ với Bestie nhé!

Nguồn: https://thethaovanhoa.vn/bo-me-nghe-an-sinh-5-co-cong-chua-nhan-sac-xinh-dep-dat-ten-co-y-nghia-dac-biet-20230905113123904.htm

Xem thêm những thông tin hấp dẫn khác tại Bestie!

 

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Từ khóa:  con gái, cha mẹ, tình cảm
Scroll to top