09/16/2023 13:57

9X khởi nghiệp được mẹ chồng tặng nguyên xâu vàng ròng, cưng như trứng

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Sau khi lấy chồng, nhiều chị em đều muốn về nhà mẹ đẻ nhiều hơn, nhưng đối với chị Nguyễn Thị Thuỳ ( 32 tuổi, quê Nghệ An đang số ở TP.HCM) thì ngược lại. Chị Thuỳ được mẹ chồng cưng như con gái, cho tiền kinh doanh riêng.

Sau khi lấy chồng, nhiều chị em đều muốn về nhà mẹ đẻ nhiều hơn, nhưng đối với chị Nguyễn Thị Thuỳ ( 32 tuổi, quê Nghệ An đang số ở TP.HCM) thì ngược lại. Chị Thuỳ lại thích ở nhà chồng hơn bởi cũng như nhà mẹ đẻ, ở nhà chồng chị Thuỳ được mẹ chồng yêu thương, cưng như trứng, lại chẳng phải làm gì. Quay ngược thời gian nhiều năm trước, chị Thuỳ cho biết đã “kết” mẹ chồng ngay từ khi lần đầu gặp gỡ. Khi ấy chị Thuỳ vẫn còn là sinh viên, nhân đám cưới em trai chồng thì chồng chị mới dắt luôn chị về ra mắt. 

9X khởi nghiệp được mẹ chồng tặng nguyên xâu vàng ròng, cưng như trứng
Mẹ chồng và chị Thuỳ lúc nào cũng tình cảm như mẹ con ruột. 

Chị mang theo 3-4 bộ đồ đủ loại, đủ phong cách, cô gái trẻ mặc cho mọi người cùng ngắm rồi hỏi má bộ nào đẹp, bộ nào má cũng khen. Cô Mai - mẹ chồng chị Thuỳ cũng quý cô con dâu này ngay từ lần đầu gặp gỡ bởi dáng người nhỏ nhắn, xinh xinh. Đến khi làm dâu hai mẹ con cũng rất hợp tính nhau, từ việc ăn uống cho tới ăn mặc. 

“Hai mẹ con hợp nhau lắm, mọi chuyện mẹ con đều chia sẻ với nhau, làm được bao nhiêu tiền đều kể hết với tôi, ngay cả con trai tôi lấy vợ 8 năm cũng không biết nhà có bao nhiêu tiền”. cô Mai nói. 

9X khởi nghiệp được mẹ chồng tặng nguyên xâu vàng ròng, cưng như trứng
Nhiều khi anh con trai còn phải giận hờn hỏi má ai mới là con ruột của má vậy?

Chị Thuỳ cho biết khi về làm dâu má mấy năm thì chị quyết tâm khởi nghiệp, mở thương hiệu thời trang big size. Tuy nhiên do nguồn lực kinh tế còn hạn chế nên chị Thuỳ phải làm chung cùng 2 người nữa. Thấy con dâu làm vất vả mà tiền thu về chẳng bao nhiêu nên cô Mai đã khuyên con dâu ra riêng, thiếu thốn bao nhiêu mẹ sẽ đi vay cho chị. 

Chị Thuỳ nhớ lại giây phút ấy, bồi hồi kể: “Khi khởi nghiệp, chỉ có má chồng là tin tưởng tôi nhất ngay cả mẹ đẻ cũng lo rằng tôi làm không được. Má chủ động vay tiền hội phụ nữ cho tôi, thời điểm đó số tiền má đưa cho tôi rất lớn. Qua câu chuyện này tôi càng gắn bó và yêu thương má nhiều hơn”. Không phụ sự kì vọng của mẹ chồng và mọi người, chị Thuỳ sau 1 năm kinh doanh đã trả lại hết cho mẹ số tiền đã vay. Được biết cô Mai đã gom hết lương hưu, vàng tích góp cả đời được 6,2 cây vàng để tặng con dâu làm vốn kinh doanh thêm. 

9X khởi nghiệp được mẹ chồng tặng nguyên xâu vàng ròng, cưng như trứng
Cô Mai đã đem tất cả lương hưu, vàng mình cất được cả đời để cho con dâu mở rộng kinh doanh. 
Nỗi lòng của mẹ chồng gả nàng dâu đi thêm bước nữa

Trong suốt 8 năm làm dâu, chị Thuỳ luôn là một người con hiếu thảo và biết điều. Vì ở xa nên không phải ngày lễ, giỗ chạp nào cũng về. Thay vào đó chị Thuỳ luôn biết ý gửi tiền về để mẹ chồng lo công việc, mỗi dịp sinh nhật bố mẹ cô con dâu Nghệ An cũng gửi quà, hoa nếu không thể về thăm. Chị Thuỳ cũng tâm sự, mẹ chồng hay rỉ tai chỉ cho chị cách để xin tiền chồng. Cô Mai cũng hướng dẫn chị Thuỳ lâu lâu nên bày tỏ cần chồng hỗ trợ tài chính để đàn ông có cơ hội được thể hiện bản lĩnh của mình, cảm thấy được che chở và bao bọc. 

9X khởi nghiệp được mẹ chồng tặng nguyên xâu vàng ròng, cưng như trứng
Cô Mai được con dâu kết ngay từ lần đầu gặp gỡ. 

Khi vợ chồng có chuyện không giải quyết được, chị Thuỳ sẽ gọi điện mách mẹ chồng. Nhiều khi cô Mai bênh chị Thuỳ nhiều đến mức anh con trai phải dỗi hờn mà hỏi mẹ: “Má coi con là con ruột hay Thuỳ là con ruột?”. Dù công việc của chị Thuỳ thường xuyên phải livestream bán hàng, nhưng cô Mai chưa bao giờ bỏ sót live nào của con dâu, dù bất kể thời gian nào. Nếu thấy 2 cháu xuất hiện trong livestream cô Mai sẽ gọi ngay cho con trai về để trông con, giục đến khi nào về được mới thôi. Ngay cả chuyện sinh con hay chăm con, chăm cháu mẹ chồng và nàng dâu cũng rất hợp nhau, dường như là tuyệt đối. Thế nhưng chỉ có một điều cô mong con dâu sẽ thay đổi đó là đừng quá đam mê công việc, thức quá khuya sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ. 

9X khởi nghiệp được mẹ chồng tặng nguyên xâu vàng ròng, cưng như trứng
Suốt 8 năm làm dâu, cô Mai không có gì để chê con dâu. 

Có được một người mẹ chồng luôn yêu thương và tin tưởng mình như chị Thuỳ có lẽ là điều mà cô gái nào cũng mong muốn. Và để nhận được sự yêu thương ấy chị Thuỳ cũng rất biết cách đối nhân xử thế cũng như làm dâu, chính những hành động đơn giản ấy đã khiến cô được xem như con gái trong gia đình. Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Chia sẻ với Bestie nhé!

Ảnh: Nguyễn Thị Thuỳ

Nguồn: TT & VH

Xem thêm nhiều tin hot trên Bestie!

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Scroll to top