08/13/2023 19:58

Mẹ khóc ngất khi con công khai giới tính nhưng vẫn chăm sóc khi con ốm

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Sống thật với giới tính của mình là một điều mà có lẽ ai trong chúng ta cũng mong muốn. Thế nhưng điều đó chẳng dễ dàng như lời chúng ta nói, vì ngoài bản thân người khó chấp nhận nhất là gia đình.

Có lẽ những ngày qua trên các diễn đàn MXH, câu chuyện về một anh chàng có tên Mạnh Mio đang nhận về nhiều sự quan tâm của mọi người. Sinh ra là nam, nhưng điều đó chẳng phải là điều mà Mạnh thực sự muốn. Mạnh nhận ra bản thân mình thuộc cộng đồng LGBT, thế nhưng điều trăn trở lớn nhất của bạn là chẳng thể thẳng thắn chia sẻ điều đó với gia đình của mình. Cho đến một ngày, Mạnh đã chẳng thể dấu diếm, chàng trai có gương mặt điển trai ấy đã quyết định "come out" với gia đình. Điều mà Mạnh lo lắng nhất cuối cùng cũng đến, khi nghe tin, mẹ của cậu đã rất sốc và khóc rất nhiều. Cô nằm gục dưới đất khóc lên từng tiếng. “Tôi không quên được ngày hôm đó, tôi chỉ biết núp sau cánh cửa mà khóc thôi”. Mạnh chia sẻ. 

Mẹ khóc ngất khi con công khai giới tính nhưng vẫn chăm sóc khi con ốm
Khi nghe tin con trai là LGBT người mẹ đã khóc ngất, hai tay nắm chặt. Ảnh: Mạnh Mio

Không khí gia đình sau ngày hôm ấy có chút tĩnh lặng, mẹ cũng đã mất ngủ mỗi đêm, còn Mạnh cũng không thể nào vui vẻ. Thế nhưng điều mà Mạnh hạnh phúc nhất chính là dù mẹ bị suy nhược vì mất ngủ nhưng khi biết con bị ốm bà vẫn cố gắng dậy để mua thuốc và nấu cháo cho con trai. “Dù đang rất mệt mỏi về thể xác và tinh thần… mẹ vẫn làm tất cả chỉ muốn con có một cuộc sống tốt hơn.  Con chỉ muốn nói lần nữa là con xin lỗi. Lúc nào mẹ cũng ân cần chăm sóc tôi như thời tôi còn bé dù tôi bây giờ cũng đã 25 tuổi. Mẹ luôn hà tiện với mọi thứ nhưng đối với tôi mẹ chưa hề tiếc một điều gì. Vì mẹ con muốn có một cuộc sống tốt hơn”. 

Mẹ khóc ngất khi con công khai giới tính nhưng vẫn chăm sóc khi con ốm
Mẹ của bạn ấy đã mất ngủ suốt nhiều ngày liền. Ảnh: mạnh mio

Mạnh tâm sự thêm: “Sau khi come out, mẹ đã mất ngủ mỗi đêm nên sức khoẻ đi xuống. Nhưng mẹ vẫn không quên vun đắp cho gia đình một cách trọn vẹn nhất. Mẹ luôn giúp tôi trong công việc, kể cả những việc cơm áo gạo tiền bên ngoài để lo cho gia đình nhỏ. Mà tôi chưa bao giờ nghe mẹ than thở mệt mỏi bao giờ. Tôi từng hỏi mẹ rằng, ước mơ của mẹ hồi trẻ là gì. Mẹ bảo rằng: “Mẹ muốn luôn luôn được xinh đẹp, cho tới khi sinh ra tôi thì ước mơ duy nhất của mẹ là được nhìn thấy tôi lớn lên từng ngày. Nhìn thấy con cười là một niềm vui mỗi ngày của mẹ”. Sự thật là tôi đã lấy đi thanh xuân đẹp nhất của mẹ, vì thế các bạn à hãy yêu thương mẹ nhiều nhất mà các bạn có thể làm được nhé”. 

Mẹ khóc ngất khi con công khai giới tính nhưng vẫn chăm sóc khi con ốm
Khi nghe tin con trai ốm, cô vẫn dậy nấu cháo cho con. Ảnh: Mạnh mio
Mẹ khóc ngất khi con công khai giới tính nhưng vẫn chăm sóc khi con ốm
Suy cho cùng chỉ có cha mẹ là thương ta vô điều kiện dù ta có là ai. Ảnh: Mạnh Mio

Câu chuyện ngay sau khi được chia sẻ đã nhận về nhiều sự quan tâm của mọi người. Cảm xúc này có lẽ ai trong hoàn cảnh ấy mới có thể thấu hiểu được bởi không phải bố mẹ ruồng bỏ mà chính họ là người lo lắng, sợ mình sẽ thiệt thòi ở ngoài xã hội. Nhưng rồi sau tất cả có lẽ điều họ mong mỏi mất vẫn là thấy con được sống là chính mình. Độc giả cũng hy vọng bạn nam sẽ sống thật tốt và vui vẻ, hãy sống thật mạnh mẽ và là niềm tự hào của gia đình.

Mẹ khóc ngất khi con công khai giới tính nhưng vẫn chăm sóc khi con ốm
Hy vọng Mạnh sẽ thành công để cha mẹ tự hào về bạn. Ảnh: Mạnh Mio

Khi con quyết định mở lòng và công khai mình thuộc cộng đồng LGBT, có lẽ không có người nào làm cha hoặc làm mẹ mà không cảm thấy một khoảnh khắc xót xa. Từ những ánh mắt đầy lo lắng cho tương lai của con, đến những tâm tư về cách đối mặt với xã hội và những khó khăn mà con có thể gặp phải, tất cả đều là những cảm xúc khó tả mà cha mẹ bận lòng. Nhưng rồi suy cho cùng, tình thương của bố mẹ dành cho con vẫn mãi không đổi và vượt qua tất cả.

Bất kể hướng đi con chọn, bố mẹ luôn đặt lợi ích và hạnh phúc của con lên hàng đầu. Điều quan trọng là con được sống thật với chính mình, được yêu thương và chấp nhận. Bố mẹ không mong muốn con phải che giấu bản thân hay đối mặt với áp lực không cần thiết. Họ chỉ mong rằng con sẽ tìm thấy niềm hạnh phúc trong cuộc sống của mình và trên con đường con đã chọn. Những nỗi lo của bố mẹ có thể vẫn hiện hữu, nhưng sự ủng hộ và yêu thương vô điều kiện của họ sẽ luôn bao phủ con. Đó là tình thương không có giới hạn, không bị ràng buộc bởi bất kỳ điều kiện nào. Khi con được sống theo cách mà con muốn, khi con tìm thấy niềm vui và hạnh phúc, bố mẹ sẽ cảm thấy an tâm và thỏa lòng.

Mẹ khóc ngất khi con công khai giới tính nhưng vẫn chăm sóc khi con ốm
Dù con có là ai thì với ba mẹ con vẫn mãi là đứa con cần được che chở. Ảnh: oxxii

Công khai bản thân thuộc cộng đồng LGBT là một thách thức lớn và đôi khi đầy khó khăn đối với từng người. Mỗi người đều có cuộc hành trình riêng trong việc chấp nhận và hiện thực hóa bản thân mình. Tuy nhiên, nếu đã có sự chấp nhận từ cha mẹ, đó thực sự là một điều quý báu và đáng quý. Như câu trên của bạn Mạnh, hy vọng ai cũng sẽ được là chính mình. Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Chia sẻ với Bestie nhé!

Nguồn: Thể Thao & Văn Hoá

Theo dõi các bài viết hấp dẫn tại Bestie và gia nhập cộng đồng Chị gái A+ nhé!

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Từ khóa:  LGBT, công khai, cha mẹ
Scroll to top