08/18/2023 21:09

Mẹ bỉm khoe mâm cơm ở cữ do bố mẹ chồng nấu khiến ai cũng ghen tị

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Một mâm cơm cữ đầy đủ dinh dưỡng từ bố mẹ chồng có lẽ là điều mà nàng dâu nào cũng mong muốn. Như mới đây, một chị gái đã chia sẻ về bữa cơm của mình được bố mẹ chồng chuẩn bị khiến ai cũng ngưỡng mộ.

Sau khi kết hôn, một người phụ nữ may mắn là người được chồng yêu thương và chăm sóc, cùng với sự quý mến từ bố mẹ chồng. Thậm chí, nhiều phụ nữ còn mỉm cười và nói rằng ngoài việc lựa chọn chồng, họ cũng "lựa chọn" bố mẹ chồng. Một cô gái được cả tình yêu từ chồng và sự quý trọng từ bố mẹ chồng được coi là tận hưởng hạnh phúc vô bờ. Và giây phút hạnh phúc nhất của người phụ nữ sau cái ngày đám cưới có lẽ là khi hạ sinh em bé, lúc này không những sẽ nhìn được “bộ mặt” người đàn ông bên cạnh mình mà còn nhìn thấy được tình yêu của bố mẹ chồng. 

Mẹ bỉm khoe mâm cơm ở cữ do bố mẹ chồng nấu khiến ai cũng ghen tị
Gia đình chị Mai Anh hạnh phúc bên cháu nội. 

Và Yêu Là Cưới vừa qua đã chia sẻ câu chuyện của một chị gái có tên Mai Anh ( Quê Hà Nội). Cô khoe những bức ảnh cơm cữ được bố mẹ chồng nấu khiến ai cũng ngưỡng mộ. Mai Anh chia sẻ rằng, kể từ khi cô biết tin mình mang thai, mẹ chồng đã luôn chăm sóc và quan tâm đến từng chi tiết nhỏ. Trong thời gian mang bầu, cô trải qua giai đoạn nghén nặng nề, và thậm chí đến thời gian gần sinh, mẹ chồng vẫn luôn đồng hành và chăm sóc cô chu đáo. Bởi vì tình hình dịch bệnh, Mai Anh cũng không thể đi làm, nên cô đã ở nhà với bố mẹ chồng.

Mỗi bữa ăn, bố chồng luôn rất quan tâm và chu đáo. Ông thường đem xoong chảo và đồ ăn sang nhà bác ở gần đó để nấu nướng, để tránh cô phải ngửi mùi khi bị nôn nghén. Bố mẹ chồng luôn để đồ ăn nguội trước khi đưa lên bàn ăn, để đảm bảo cô không gặp khó khăn trong việc ăn uống. Mẹ chồng còn đặt hai quạt thóc trên mâm cơm để loại bỏ toàn bộ mùi thức ăn.

Mẹ bỉm khoe mâm cơm ở cữ do bố mẹ chồng nấu khiến ai cũng ghen tị
Bữa cơm cữ của chị Mai Anh được bố mẹ chồng chuẩn bị chu đáo. 

Gần sinh, mẹ chồng chị Mai Anh còn muốn tự tay chuẩn bị cơm cữ để giúp cho con dâu sớm phục hồi, Mỗi ngày, bà đều lên mạng tham khảo, lưu các công thức cơm cữ nhằm cải thiện bữa ăn. “Mỗi ngày, ông bà nấu ba bữa chính sáng trưa tối và các món cháo thay đổi cho mình ăn. Ông bà nấu cơm rất ngon nên nhìn mâm cơm cữ của mình nhiều người hay nói phức tạp nhưng thực ra nó cũng như mâm cơm hằng ngày của mình”.

Mai Anh chia sẻ cảm xúc của mình: "Tôi thực sự cảm thấy mình may mắn vô cùng khi có bố mẹ chồng tuyệt vời như thế này. Ông bà yêu thương và chăm sóc tôi không khác gì con gái ruột của họ. Những bữa cơm cữ tận tâm này không chỉ thể hiện sự chu đáo mà còn là biểu hiện tình yêu thương vô bờ bến của ông bà dành cho chúng tôi”. 

Mẹ bỉm khoe mâm cơm ở cữ do bố mẹ chồng nấu khiến ai cũng ghen tị
Mỗi món ăn đều là tình yêu và tâm huyết của ông bà nội cháu bé. 

Mai Anh còn chia sẻ thêm: “Hồi còn yêu nhau, mỗi lần về nhà chồng chơi mình đều rất thích việc được cả bố và mẹ cùng nhau nấu cơm. Giờ lấy nhau về cũng học theo bố mẹ, hai vợ chồng mình mỗi đứa một bếp, chồng nấu canh, vợ nấu thịt thế là xong bữa. Mình ở cữ 1 tháng với 3 cái răng đua, món gì ông bà cũng ninh trước khi nấu, chim hầm, gà hầm, thịt chân giò, đến thịt rang nghệ cũng hầm. Chia sẻ những mâm cơm cữ mình được ông bà nội em bé nấu cho, bức ảnh đầu tiên chính là thành quả sau sinh mổ 10 ngày của mình, sữa đặc sánh tha hồ cho em bé uống no nê”.

Mẹ bỉm khoe mâm cơm ở cữ do bố mẹ chồng nấu khiến ai cũng ghen tị
Chị Mai Anh luôn cảm thấy biết ơn vì tình cảm mà ông bà dành cho mình. 
Mẹ bỉm khoe mâm cơm ở cữ do bố mẹ chồng nấu khiến ai cũng ghen tị
Điều hạnh phúc nhất có lẽ là nhận được sự quan tâm và yêu thương từ nhà chồng. 
Mẹ bỉm khoe mâm cơm ở cữ do bố mẹ chồng nấu khiến ai cũng ghen tị
Bữa cơm có đầy đủ các món xào, canh, và tráng miệng. 

Qua những mâm cơm được chị Mai Anh chia sẻ có thể thấy mỗi món ăn đều là sự chỉn chu và cầu toàn. Có thể đối với mọi người nó chỉ đơn thuần là bát cơm, chén canh nhưng chứa đựng trong đó là cả một tình yêu to lớn mà bố mẹ chồng dành cho con dâu, điều mà chị em nào đi lấy chồng cũng mong có được. Bạn nghĩ sao về mâm cơm này? Chia sẻ với Bestie nhé!

Ảnh: Yêu là cưới - Minh Anh

Nguồn: https://thethaovanhoa.vn/me-bim-khoe-mam-com-o-cu-do-bo-me-chong-nau-khien-ai-cung-ghen-ti-20230818212302761.htm

Theo dõi các bài viết hấp dẫn tại Bestie và gia nhập cộng đồng Chị gái A+ nhé!

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Scroll to top