08/07/2023 19:42

Chị chủ quán trà đá bán vì đam mê: Mỗi ngày một bộ đồ cá tính

Thảo Phương - Theo thethaovanhoa.vn Thảo Phương

Bán trà đá không có thời gian cố định cũng chẳng làm việc ở nơi hoành tráng nhưng vẫn có những chủ quán sang chảnh đến mức khách hàng không nhận ra.

Mỗi người đều mong muốn theo đuổi một phong cách thời trang khác nhau nhưng không phải ai cũng làm được đó. Tuy nhiên, vẫn có một chị chủ bán trà đá đặc biệt, dù nghề nghiệp của chị không hợp mặc những trang phục cá tính nhưng xuất phát từ tinh thần “bán từ đam mê”, chị chủ này đã vô tình thu hút hàng trăm người quan tâm đến quán trà đá của mình.

Chị chủ quán trà đá bán vì đam mê: Mỗi ngày một bộ đồ cá tính
Chị Ly - chủ một quán trà đá vỉa hè trong bộ đồ cá tính. Ảnh: Nguyễn Ngọc Ly

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bài đăng về một chị chủ quán trà đá đặc biệt ở Hà Nội. Bên cạnh đoạn clip tráng cốc bằng nước sôi ấn tượng, chị chủ quán còn ghi điểm mạnh với khách hàng bởi bộ sưu tập váy cả tuần không thấy trùng.

Trong vô vàn bài viết về thời trang đã được đăng tải trên Bestie, hình ảnh về chị chủ quán vẫn có phần nào đó đặc biệt hơn cả bởi chị theo phong cách thời trang có chút hoài cổ với những bộ váy cá tính. 

Được biết chị chủ quán trà đá bán vì đam mê là Nguyễn Ngọc Ly (39 tuổi). Trước đó chị gây ấn tượng bởi màn tráng cốc bằng nước sôi điệu nghệ mà không kém phần an toàn vệ sinh. Mỗi ngày, chị Ly đều mặc một bộ váy cùng kiểu dáng, chỉ khác màu, ngồi bán trà đá từ 5h30 đến 18h.

Chị chủ quán trà đá bán vì đam mê: Mỗi ngày một bộ đồ cá tính
Cô chủ quán bán trà đá vì đam mê có phong cách thời trang ấn tượng. Ảnh: Dân trí

“Bộ sưu tập” kiểu váy này nhiều đến nỗi cô chủ thường nói đùa với khách là ngày mặc 7 bộ không hết. “Ngày nhỏ tôi thường xem phim nước ngoài cùng bố mẹ. Trong phim, nhiều phụ nữ mặc váy kiểu vậy nên tôi rất thích”, chị Ly chia sẻ.

Nhiều bình luận trên Bestie cho rằng chị chủ quán trà đá có lẽ là fan cuồng của phim Hong Kong bởi những mẫu váy chị mặc khá giống với trang phục mà các diễn viên phim xưa thường sử dụng. Từ năm 2022, chị Ly quyết định chuyển hẳn sang mặc váy mỗi ngày, định hình phong cách thời trang ấn tượng. “Khách hàng đến quán ban đầu tỏ ra ngạc nhiên, sau dần thích thú”, nữ chủ quán trà đá vui vẻ nói.

Tâm sự về cơ duyên mở quán trà, chị Ly kể cách đây 10 năm chị từng làm nhiều công việc phổ thông, từ bốc vác, trông trẻ, công nhân, bán quần áo... Song khi mở bán thử trà đá lại thấy hợp nghề nhất. 

Chị chủ quán trà đá bán vì đam mê: Mỗi ngày một bộ đồ cá tính
Chị Ly thường đùa với khách hàng rằng ngày mặc 7 bộ vẫn không trùng. Ảnh: Dân trí

"Ngày xưa khi mình trượt đại học, bà ngoại hỏi: Con muốn làm gì? Khi đó nhà bà có một cái sân rất rộng, có vài cái bàn, mình bảo, chỗ này mà bán hàng được thì thích quá nhỉ. Lúc nói với bà, các cậu mợ rằng con muốn bán trà đá, ai cũng cười. Đến khi làm thì lại thấy thực sự yêu thích công việc này", chị Ly bộc bạch. 

Công việc vất vả nhưng chị Ly luôn tâm niệm phải giữ sự uy tín, sạch sẽ lên hàng đầu: "Bán đồ ăn mà, không nặng nhọc, nhưng mỗi thứ chuẩn bị lại rất mất thời gian, cần sự tỉ mỉ. Mình vẫn đùa với mọi người rằng, nếu bác nào thấy sợi lông lợn trong tô bún, em xin đền 100% tiền bát đó"

Ngày 21/9 tới đây đánh dấu sự kiện kỷ niệm 10 năm hành trình tự kinh doanh quán trà đá của chị Ngọc Ly, một cột mốc đáng nhớ mà nữ chủ quán tin rằng đã thay đổi toàn bộ cuộc đời của mình. Trước đây, chị luôn tỏ ra nhút nhát, e dè và hạn chế trong việc giao tiếp. Tuy nhiên, khi bước chân vào lĩnh vực bán trà đá, một công việc đòi hỏi phải tương tác và giao tiếp liên tục với nhiều người, nữ chủ quán đã cảm nhận sự mạnh mẽ và tự tin trong bản thân mình tăng lên đáng kể.

Chị chủ quán trà đá bán vì đam mê: Mỗi ngày một bộ đồ cá tính
Trước đó chị Ly khiến nhiều người chú ý bởi quán trà đá hợp vệ sinh, tráng nước sôi cho mỗi chiếc cốc. Ảnh: Nguyễn Ngọc Ly

Sau mười năm kinh doanh, chị Ngọc Ly không chỉ là một nữ chủ quán trà đá tài năng mà còn nổi danh bởi phong cách thời trang cá tính. Bất kể ngày mưa hay nắng, chị luôn xuất hiện trước quán trong những bộ váy thú vị và phá cách. Không giống như hình ảnh truyền thống của người bán hàng, chị Ly biết cách kết hợp màu sắc, chất liệu và kiểu dáng để tạo ra phong cách thời trang riêng, thể hiện sự tự tin và sự sống động của mình.

Mỗi ngày, chị Ngọc Ly thay đổi trang phục của mình với một bộ váy mới, tạo nên sự thú vị và sự bất ngờ cho khách hàng đến quán. Ngoài việc kinh doanh quán trà đá, chị Ly còn dành thời gian tham gia lớp tập boxing và thậm chí đóng vai trò trợ giảng tại một trung tâm cộng đồng. 

Bên cạnh đó vào thời gian rảnh rỗi, chị Ly còn dành thời gian để tham gia lớp tập boxing và cảm thấy vui mừng khi có cơ hội giúp đỡ trở thành trợ giảng tại một trung tâm. Có lẽ phong cách thời trang và những bài tập boxing đã giúp chị Ly trở nên cá tính hơn và ghi dấu ấn với phong cách thời nổi bật.

Nguồn tin: https://thethaovanhoa.vn/chi-chu-quan-tra-da-ban-vi-dam-me-moi-ngay-mot-bo-do-ca-tinh-20230807204602851.htm

Theo dõi các bài viết hấp dẫn tại Bestie và gia nhập cộng đồng Chị gái A+ nhé!

Scroll to top