Trong bối cảnh hành trình mua sắm của người tiêu dùng ngày càng rút ngắn và di chuyển qua nhiều điểm chạm, các nhà sáng tạo nội dung không còn chỉ đóng vai trò lan tỏa nhận diện thương hiệu, mà đã trở thành động lực trực tiếp thúc đẩy quyết định mua hàng, ảnh hưởng xuyên suốt hành trình từ giai đoạn nhận biết đến cân nhắc và chuyển đổi.

Theo các dữ liệu được chia sẻ tại sự kiện, nền kinh tế sáng tạo toàn cầu ước tính đạt quy mô khoảng 1,3 nghìn tỷ USD vào năm 2033 và tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm tới.
Đi cùng với sự tăng trưởng nhanh là những yêu cầu khắt khe từ thị trường. Nội dung hay thôi là chưa đủ, mà đòi hỏi một cách tiếp cận chuyên nghiệp hơn, có chiến lược rõ ràng, dựa trên dữ liệu và định hướng thương mại bền vững.

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Lan Anh, Giám đốc Việt Nam, AnyMind Group cho biết: "Nền kinh tế sáng tạo tại Việt Nam đang thay đổi nhanh chóng, khi nội dung không chỉ dừng lại ở xây dựng nhận diện thương hiệu mà cần mang lại giá trị thương mại. Đây là hướng đi tất yếu, giúp nhãn hàng và các nhà sáng tạo nội dung cùng tăng trưởng bền vững trong một hệ sinh thái minh bạch. AnyMind Group rất tự hào khi là cầu nối về mặt hợp tác chiến lược, tích hợp các giải pháp công nghệ, từ ứng dụng AI trong sản xuất nội dung, phân tích dữ liệu livestream thông qua AnyLive nhằm hỗ trợ nhà sáng tạo tối ưu tốc độ và hiệu quả bán hàng. Đồng thời, với lợi thế đa quốc gia, AnyMind mở rộng nguồn cung về thương hiệu, cùng nhà sáng tạo phát triển thương mại tại thị trường đầy tiềm năng như Việt Nam."
Những chia sẻ tại sự kiện được minh họa rõ nét thông qua case study của thương hiệu BONCEPT trên nền tảng TikTok. Thay vì chỉ tập trung vào một vài gương mặt nổi bật, AnyMind Group đã cùng BONCEPT triển khai chiến lược xây dựng mạng lưới KOL/KOC gắn kết, kết hợp giữa nội dung sáng tạo, livestream và tiếp thị liên kết nhằm vừa mở rộng độ phủ, vừa thúc đẩy chuyển đổi.

Cách tiếp cận này giúp thương hiệu tạo được độ tin cậy cao với người tiêu dùng và mang lại kết quả tích cực, với GMV tăng 2,4 lần sau tháng thứ hai triển khai, giá trị đơn hàng trung bình tăng 17% và hơn 4.000 sản phẩm được bán ra trong 1 tháng.
Bên cạnh đó, phiên thảo luận cùng nhà sáng tạo nội dung Nguyễn Quỳnh Như cũng mang đến góc nhìn sâu sắc về việc lựa chọn định hướng nội dung ngách và thấu hiểu rõ tệp khán giả, từ đó chủ động kết hợp với thương hiệu cụ thể như BONCEPT làm nên những chiến lược tích cực và góp phần tăng trưởng thương mại cho các bên.