09/13/2023 20:32

Bánh trung thu đã được bán đầy trên phố, mẹ bầu nên ăn thế nào cho tốt

Thảo Phương - Theo thethaovanhoa.vn Thảo Phương

Bánh trung thu là món ăn truyền thống được nhiều mẹ bầu yêu thích song lượng đường trong bánh là điều cần phải cân nhắc.

Những ngày tháng 9 đã đến, và bánh trung thu đã trở thành một phần không thể thiếu của không khí mùa Trung Thu ấm áp tại Việt Nam. Không chỉ là một món ăn truyền thống ngon miệng, mà bánh trung thu còn mang trong mình những giá trị văn hóa và tình cảm đặc biệt. Tuy nhiên, đối với các bà bầu, việc lựa chọn và tiêu thụ bánh trung thu đòi hỏi sự cân nhắc và thông thái để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Bánh trung thu đã được bán đầy trên phố, mẹ bầu nên ăn thế nào cho tốt
Bánh trung thu là món ăn yêu thích của nhiều mẹ bầu. Ảnh: Pinterest

Theo Bestie, bánh trung thu luôn là biểu tượng không thể thiếu trong ngày Tết Trung Thu của người Việt. Được làm từ những nguyên liệu tươi ngon và bí quyết gia truyền, những chiếc bánh này thường có hương vị đặc trưng và thơm ngon. Từng chiếc bánh mang theo một phần ký ức và tình cảm gia đình, đó là lý do tại sao mọi gia đình thường tổ chức các buổi tụ tập để cùng nhau thưởng thức bánh trung thu.

Tuy bánh trung thu ngon miệng, nhưng chúng cũng chứa một lượng calo và đường đáng kể. Một chiếc bánh trung thu nhỏ có thể chứa từ 400 đến 800 Kcal, tương đương với một bát phở đầy đủ rau thịt. Điều này có nghĩa là nếu không kiểm soát việc tiêu thụ bánh trung thu, bạn có thể tăng cân không mong muốn trong thời kỳ mang thai.

Mặt khác, bánh trung thu cũng chứa nhiều đường. Một chiếc bánh thập cẩm bình thường chứa khoảng 100 gram đường, tương đương với lượng đường được khuyến cáo cho người bị tiểu đường thai kỳ ăn trong hai bữa chính. Do đó, nếu bạn không kiểm soát được việc tiêu thụ đường, đây có thể là một vấn đề đáng lo ngại cho sức khỏe của bạn và thai nhi.

Bánh trung thu đã được bán đầy trên phố, mẹ bầu nên ăn thế nào cho tốt
Bánh trung thu chứa nhiều lượng đường hơn các thực phẩm khác. Ảnh: Pinterest

Nhiều bà bầu có thói quen thay thế bữa ăn chính bằng bánh trung thu. Họ có thể chỉ ăn bánh trung thu trong những bữa ăn phụ trong ngày. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đa số loại đường được sử dụng trong sản xuất bánh trung thu có thể gây tăng đường huyết. Do đó, nếu đã ăn bánh trung thu, bạn nên hạn chế tiêu thụ thực phẩm giàu đường và bột như cơm và phở sau đó để kiểm soát lượng đường huyết.

Trong mùa Trung Thu, việc thưởng thức bánh trung thu là một trải nghiệm truyền thống thú vị cho người Việt. Tuy nhiên, đối với các bà bầu, việc ăn bánh trung thu đòi hỏi sự cân nhắc và kiểm soát để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Đối với các bà bầu có sức khỏe bình thường, việc ăn một phần nhỏ của chiếc bánh trung thu là hoàn toàn chấp nhận được. Tốt nhất là chỉ nên ăn từ 1/4 đến 1/8 chiếc bánh trong bữa ăn phụ để đảm bảo lượng calo và đường huyết không tăng đột ngột.

Bánh trung thu đã được bán đầy trên phố, mẹ bầu nên ăn thế nào cho tốt
Bà bầu tốt nhất chỉ nên ăn 1/4 bánh trung thu. Ảnh: Pinterest

Các bà bầu nên tìm kiếm các loại bánh trung thu ít đường hoặc không đường để giảm lượng đường trong bữa ăn. Bạn có thể xem nhãn sản phẩm để kiểm tra lượng đường có trong bánh.

Trước khi thưởng thức, hãy xem xét lượng calo bạn đã tiêu thụ trong ngày để đảm bảo không vượt quá mức nên ăn. Nếu bạn đã tiêu thụ nhiều calo từ các bữa ăn khác trong ngày, hãy cân nhắc giảm lượng bánh trung thu bạn ăn để duy trì cân nặng ổn định.

Hãy nhớ rằng bánh trung thu không thể thay thế cho bữa cơm chính. Bữa cơm chính cung cấp dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của thai nhi, trong khi bánh trung thu nên được coi là món ăn thêm trong bữa ăn hoặc bữa ăn phụ. Hãy tiếp tục duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và cân đối, và không sử dụng bánh trung thu như một thay thế cho bữa ăn quan trọng.

Nếu bạn đã ăn bánh trung thu, sau đó hạn chế tiêu thụ thực phẩm giàu đường và bột như cơm, phở trong các bữa ăn sau đó để kiểm soát lượng đường huyết. Hãy lựa chọn bánh trung thu được làm từ nguyên liệu tốt và có chất lượng cao hơn. Thay vì ăn nhiều chiếc bánh, hãy chọn một chiếc bánh trung thu ngon và thưởng thức nó một cách tỉnh táo.

Bánh trung thu đã được bán đầy trên phố, mẹ bầu nên ăn thế nào cho tốt
Sau khi ăn bánh trung thu hãy ăn thêm trái cây tươi. Ảnh: Pinterest

Khi thưởng thức bánh trung thu, hãy kết hợp nó với các thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao như trái cây tươi, để tăng cường lượng vitamin và khoáng chất bạn cung cấp cho cơ thể.

Theo Bestie, các loại bánh trung thu đặc biệt như bánh nướng trứng, bánh nhân đậu xanh, hay bánh kem thường chứa nhiều đường và calo hơn. Hãy thận trọng khi tiêu thụ những loại bánh này và hạn chế số lượng.

Trong mùa Trung Thu, việc thưởng thức bánh trung thu là một trải nghiệm truyền thống thú vị cho người Việt. Tuy nhiên, đối với các bà bầu, việc ăn bánh trung thu đòi hỏi sự cân nhắc và kiểm soát để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Hãy nhớ rằng việc hạn chế lượng bánh trung thu và lựa chọn các loại ít đường có thể giúp bạn thưởng thức món ngon này mà không gây hại cho sức khỏe.

Nguồn tin: https://thethaovanhoa.vn/banh-trung-thu-da-duoc-ban-day-tren-pho-me-bau-nen-an-the-nao-cho-tot-20230914072514274.htm

Theo dõi các bài viết hấp dẫn khác tại Bestie nhé!

Scroll to top