09/01/2023 12:32

3 đứa trẻ mồ côi được cô ruột nuôi dưỡng và ước mơ mẹ quay về

Thảo Phương - Theo thethaovanhoa.vn Thảo Phương

Mẹ bỏ đi, bố mất, 3 đứa trẻ ngoan ngoãn được người dân nơi đây coi như là mồ côi vì mẹ 3 bé dù biết con mình ở nhà cô ruột nhưng chưa bao giờ đến thăm.

Trong bức tranh đầy cảm xúc của cuộc sống, câu chuyện về ba đứa trẻ mồ côi đang được nuôi dưỡng và ước mơ mẹ quay về ít nhất một lần, tạo nên một hình ảnh đẹp về tình yêu và lòng hy vọng. Tại Long An, nơi mọi người đều biết về hoàn cảnh đáng thương của ba đứa trẻ này, tình yêu của cô ruột đã trở thành tia sáng trong cuộc sống của họ.

3 đứa trẻ mồ côi được cô ruột nuôi dưỡng và ước mơ mẹ quay về
Căn nhà (bên phải) của 3 đứa trẻ mồ côi cha mẹ. Ảnh: Chụp màn hình

Theo thông tin Bestie tổng hợp, 3 đứa trẻ ấy đã phải đối mặt với bi kịch thiếu cha, thiếu mẹ từ khi còn rất nhỏ. Không có sự chia ly đau buồn, không có lời từ biệt, mẹ chúng đã bỏ đi vì quá nghèo, để lại những trái tim bé nhỏ chứa đầy nhớ nhung và lòng trống rỗng. Kế đó, người chồng cũng ra đi, mang theo cảm xúc đau khổ và biết bao ký ức.

“Đám trẻ ở đây còn mẹ nhưng ai cũng gọi chúng là mồ côi. Sở dĩ vậy vì cách đây 5 năm, mẹ chúng bỏ đi không lời từ biệt, cũng chẳng có một lần quay trở về thăm nom. Sau đó người chồng vì quá đau buồn đã sinh bệnh, ra đi được gần 3 năm rồi”, một người hàng xóm chia sẻ.

Nhưng trong tâm hồn của cô Ba - người cô ruột - tình yêu và hy vọng đã trở thành sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. Cô Ba đã mạnh mẽ bước lên, đón nhận những đứa trẻ bơ vơ, chăm lo cho họ như những người con của chính mình. Cuộc sống không dễ dàng với cô Ba, nhưng tình thương và lòng mẹ hiền đã giúp cô vượt qua mọi thử thách.

3 đứa trẻ mồ côi được cô ruột nuôi dưỡng và ước mơ mẹ quay về
Chị Ba - cô ruột nuôi nấng 3 đứa trẻ từ khi bố mất, mẹ bỏ đi. Ảnh: Chụp màn hình

Nhìn vào căn nhà “Đại đoàn kết’ do chính quyền và người dân địa phương xây dựng, mọi người thấy sự tương thân tương ái trong mỗi góc nhỏ. Không có gì xa hoa, chỉ có sự ấm áp và tình cảm đoàn kết. Đứa em út được đặc cách cho quyền đi học, nhưng tất cả ba đứa trẻ đều đã học cách yêu thương và chia sẻ với nhau.

“Chúng cũng hiểu hoàn cảnh của mình nên ngoan ngoãn lắm! Tôi nói gì là nghe lời, cho ăn gì là xin chứ không có đòi hỏi “ăn ngon mặc đẹp”. Tôi nhiều lúc thấy chúng vâng dạ nghe lời mà xót xa quá trời”, chị Ba tâm sự.

Chị Ba, người ruột thịt của họ, đã cố gắng từng ngày để đảm bảo rằng ba đứa trẻ có đủ ăn, đủ mặc và có một ngôi nhà ấm cúng. Dù tình yêu này không thể thay thế sự hiện diện của người mẹ, nhưng nó đã đẩy lùi bóng tối của cô đơn và tạo nên những kỷ niệm đẹp trong trái tim của ba đứa trẻ.

3 đứa trẻ mồ côi được cô ruột nuôi dưỡng và ước mơ mẹ quay về
Nhiều lần 3 đứa trẻ nhìn thấy mẹ bán vé số gần nhà nhưng mẹ chúng chưa từng quay lại thăm các con. Ảnh minh hoạ

Ước mơ của ba đứa trẻ chỉ đơn giản là thấy mẹ trở về ít nhất một lần. Dù chỉ là một lần duy nhất, họ muốn được gần mẹ, cảm nhận tình yêu và sự chăm sóc từ người mẹ. Mặc dù đã trải qua biết bao khó khăn và tủi hổ, ba đứa trẻ vẫn giữ nguyên ước mơ nhỏ bé này, mang trong mình sự khao khát của những trái tim trẻ thơ.

Theo thông tin Bestie tổng hợp, người mẹ của 3 đứa trẻ sống ở gần các con, nhưng chưa bao giờ quay trở lại ngôi nhà này để thăm con. Thậm chí khi chồng cũ qua đời, chị ấy cũng không ghé tới đây để thắp nến cầu nguyện.

“Tôi không thể hiểu hành động của con người đó. Tôi thừa nhận em trai tôi nghèo, có thể anh ấy đã tìm cách thoát khỏi cuộc hôn nhân khó khăn. Nhưng việc bỏ đi và không quay trở lại để lo cho ba đứa con trong suốt năm năm là điều khó có thể chấp nhận được”, chị Ba nói.

Ba đứa trẻ đã nhiều lần chứng kiến người mẹ đến bên nhà bán vé số. Mỗi lần thấy cô, họ lại chạy ra gọi: “Mẹ ơi! Mẹ ơi!” với ước muốn được đứng gần bên mẹ. Nhưng người phụ nữ này đã kiên quyết không quay trở lại, ngay cả khi thấy những ánh mắt và tiếng gọi thương yêu từ con cái. Điều này khiến chị Ba cảm thấy đắng lòng và thương xót cho những đứa cháu của mình.

3 đứa trẻ mồ côi được cô ruột nuôi dưỡng và ước mơ mẹ quay về
Dù thiếu thốn tình cảm từ bố mẹ nhưng 3 đứa trẻ vẫn luôn ngoan ngoãn nghe lời. Ảnh minh hoạ

Nhiều lần, chị Ba đã muốn em dâu quay trở lại để đón nhận tình thương từ các con. Nhưng cô biết rằng cô ấy đã có cuộc sống riêng và gia đình riêng, vì vậy chị không thể ép buộc. Chị chỉ mong rằng hai đứa trẻ lớn sẽ luôn khỏe mạnh, không phải trải qua cảm giác đau đớn của bệnh tật. Cô cũng kỳ vọng vào đứa bé thứ ba với ước mong rằng học tập tốt và trở thành người tốt trong tương lai.

Nhắc đến việc nuôi ba đứa trẻ cùng lúc, liệu có khó khăn hay không, chị Ba chia sẻ rằng trong vài năm qua, cô đã là người chịu trách nhiệm chăm lo cho cả ba đứa. Cô thường cảm thấy vất vả, đặc biệt khi cả ba đứa đều ốm đau. Mặc cho những khó khăn, lòng trách nhiệm và lương tâm không cho phép chị từ bỏ.

Câu chuyện về ba đứa trẻ mồ côi và tình thương của cô Ba đã trở thành một hình mẫu về lòng hy vọng và khả năng vượt qua khó khăn. Cuộc sống có thể đầy thử thách, nhưng khi có tình yêu và lòng chân thành, chúng ta có thể xây dựng những kết cục đẹp đẽ và ý nghĩa hơn, như câu chuyện đẹp này từ ngôi làng nhỏ ở Long An.

Nguồn tin: https://thethaovanhoa.vn/3-dua-tre-mo-coi-duoc-co-ruot-nuoi-duong-va-uoc-mo-me-quay-ve-20230901124640896.htm

Xem thêm nhiều bài viết hấp dẫn tại Bestie nhé!

Scroll to top