08/21/2023 10:30

Những khay cơm đầy “màu sắc thiên nhiên” của hội mẹ bỉm Gen Z

Thảo Phương - Theo thethaovanhoa.vn Thảo Phương

Xu hướng chia sẻ những bữa cơm ăn dặm của bé ngày càng phổ biến trên mạng xã hội, đặc biệt hơn hội mẹ bỉm còn nghĩ ra đủ công thức khiến khay cơm đầy màu sắc thiên nhiên.

Trong thời đại ngày nay nay, việc chăm sóc và dinh dưỡng cho trẻ nhỏ đã trở thành một chủ đề quan trọng và được quan tâm rất nhiều. Đặc biệt, hội mẹ bỉm ngày càng thể hiện sự sáng tạo và tình yêu thương đối với con cái thông qua việc tạo ra những khay cơm đầy “màu sắc thiên nhiên”. Những khay cơm này không chỉ là cách để đảm bảo khẩu phần dinh dưỡng cho trẻ, mà còn là một cách để khơi dậy sự sáng tạo và tạo niềm vui trong việc nuôi dưỡng con yêu.

Những khay cơm đầy “màu sắc thiên nhiên” của hội mẹ bỉm Gen Z
Những khay cơm đầy màu sắc được hội mẹ bỉm Gen Z chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Ngọc Ánh

>> Xem thêm: Nghẹn lòng tâm sự của vợ: Nhờ vả chồng chỉ thêm tủi thân, thà tự làm

Với sự phát triển của mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến, hội mẹ bỉm đã có cơ hội chia sẻ và tìm kiếm những ý tưởng mới về cách làm cho bữa ăn của trẻ trở nên hấp dẫn hơn. Những hình ảnh về những khay cơm với các loại rau củ, hoa quả và thực phẩm tự nhiên được sắp xếp theo các hình dáng độc đáo đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều bậc phụ huynh. 

Phần đông độc giả Bestie đều đồng tình rằng, thay vì chỉ đơn thuần là việc đảm bảo các thành phần dinh dưỡng cần thiết, hội mẹ bỉm đã biến bữa ăn thành một tác phẩm nghệ thuật.

Ngọc Ánh là một người mẹ Gen Z sinh năm 2000 tại thành phố Hải Dương thường xuyên cho con trai Duy Khánh (Sóc) thưởng thức những khay cơm tràn ngập màu sắc và chia sẻ trên mạng xã hội. Khi Sóc đến độ tuổi ăn dặm, Ngọc Ánh đã bắt đầu nghiên cứu về thực đơn dinh dưỡng và ngon miệng để đảm bảo con nhận đủ chất cần thiết.

Những khay cơm đầy “màu sắc thiên nhiên” của hội mẹ bỉm Gen Z
Hội mẹ bỉm hiện nay đều chú trọng vấn đề dinh dưỡng cho con nhỏ. Ảnh: Ngọc Ánh

Mỗi tối, trước khi đi ngủ, bà mẹ trẻ này thường lên danh sách các món ăn sẽ nấu cho con vào ngày mai. Sự hợp tác của Sóc trong việc ăn uống và niềm đam mê của cậu với các món ngon đã trở thành nguồn động viên quý báu cho Ngọc Ánh trên con đường nấu nướng yêu thương.

Có điều đặc biệt thu hút trong những khay cơm của Ngọc Ánh là sự sử dụng các màu sắc tự nhiên, không dùng chất tạo màu. Nhờ có vườn rộng, mẹ trẻ Gen Z trồng các loại cây tạo màu như lá cẩm, hoa đậu biếc, quả dành dành và lá dứa. Những màu sắc tươi sáng này không chỉ làm cho bữa ăn trở nên hấp dẫn mà còn giúp trẻ phát triển thị giác một cách tốt hơn.

Là người mẹ thuộc thế hệ Gen Z, Ngọc Ánh luôn thể hiện sự tôn trọng đối với nhu cầu ăn uống của con. Bà không bao giờ ép buộc Sóc ăn, mà thay vào đó, tạo ra một môi trường thoải mái và nhẹ nhàng để bé tự tin thử nghiệm thực phẩm. Điều này giúp Sóc cảm thấy thích thú hơn với ăn uống và phát triển cân đối.

Những khay cơm đầy “màu sắc thiên nhiên” của hội mẹ bỉm Gen Z
Những màu sắc làm nên khay cơm đều có nguồn gốc từ thực vật. Ảnh: Ngọc Ánh

Những món ăn mà Ngọc Ánh tạo ra không chỉ đẹp mắt mà còn đầy đủ dinh dưỡng và thơm ngon. Sự khéo léo của bà trong việc chế biến thực phẩm đã nhận được sự khen ngợi từ mọi người. Điều này chứng tỏ rằng tình yêu và sự chăm sóc của một người mẹ Gen Z có thể biến việc chăm sóc con cái trở thành một tác phẩm nghệ thuật và nguồn cảm hứng cho tất cả những người mẹ trẻ khác.

Một điểm đáng chú ý là việc sử dụng các loại rau củ có màu sắc và hình dáng đa dạng. Những nguyên liệu như cà rốt, bí ngô, cải bó xôi, cải xoong... được cắt thành những hình thú vị như hoa, con vật hoặc các biểu tượng yêu thích của trẻ. Điều này không chỉ giúp trẻ thích thú hơn khi ăn, mà còn khuyến khích họ tiêu thụ nhiều loại thực phẩm khác nhau và tạo thói quen ăn uống đa dạng.

“Nhiều mẹ thắc mắc các loại màu có phải làm từ chất tạo màu không thì hoàn toàn không. Các loại màu mình sử dụng 100% tự nhiên từ rau củ. Rất dễ sử dụng và an toàn. Các loại lá, hoa tạo màu đã được sử dụng rất lâu đời trong việc tạo màu nấu xôi vì thế nên mình hoàn toàn yên tâm là các màu đó lành tính. Mình nấu cơm màu cho con là ứng dụng từ việc nấu xôi sang. Làm như vậy đồ ăn vừa có màu sắc đẹp lại vừa an toàn cho sức khỏe của bé”, Ngọc Ánh chia sẻ.

Việc tạo ra những bữa ăn “màu sắc thiên nhiên” cũng giúp tạo ra môi trường thúc đẩy việc học hỏi và khám phá cho trẻ. Bạn có thể tận dụng cơ hội này để giới thiệu cho trẻ về các loại rau củ và hoa quả khác nhau, giải thích về lợi ích của chúng và cách chúng được trồng và thu hoạch.

Những khay cơm đầy “màu sắc thiên nhiên” của hội mẹ bỉm Gen Z
Trẻ em thường thích khám phá nên việc có thêm màu sắc trong khay cơm giúp bé ăn ngon miệng hơn. Ảnh: Ngọc Ánh

Theo Bestie, không chỉ dừng lại ở việc tạo ra những khay cơm đẹp mắt, hội mẹ bỉm còn thể hiện tình yêu và quan tâm bằng cách thêm những lời nhắn ngọt ngào, những biểu đồ về sự phát triển của trẻ và những câu chuyện nhỏ vào trong bữa ăn. Điều này không chỉ là cách để tạo gắn kết tinh thần trong gia đình mà còn là cách để trẻ cảm nhận được sự quan tâm và yêu thương từ phía cha mẹ.

Hiện nay, việc chăm sóc và nuôi dưỡng con không chỉ đơn thuần là nhiệm vụ cơ bản mà còn là cách để thể hiện tình yêu thương và sáng tạo. Những khay cơm đầy màu sắc thiên nhiên của hội mẹ bỉm không chỉ đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng cho trẻ mà còn là một biểu hiện tinh thần và tình cảm của những người cha mẹ.

Nguồn tin: https://thethaovanhoa.vn/nhung-khay-com-day-mau-sac-thien-nhien-cua-hoi-me-bim-gen-z-20230821104743402.htm

Theo dõi các bài viết hấp dẫn khác tại Bestie nhé!

Scroll to top