08/25/2023 13:20

Không góp tiền mua nhà nhưng bạn trai vẫn muốn đứng tên sổ đỏ cùng

Thảo Phương - Theo thethaovanhoa.vn Thảo Phương

Không phải tình yêu nào cũng dùng cách nói thẳng để giải quyết vấn đề, đôi khi chính cặp đôi trong cuộc còn bị khó xử bởi nguyện vọng kỳ lạ của đối phương.

Mua nhà là một bước quan trọng trong cuộc sống của mỗi người, thể hiện sự ổn định và khả năng tài chính. Tuy nhiên, khi tình yêu xen vào tình thế này và xuất hiện những tranh cãi về việc đứng tên trên sổ đỏ, mọi thứ có thể trở nên phức tạp hơn bao giờ hết.

Không góp tiền mua nhà nhưng bạn trai vẫn muốn đứng tên sổ đỏ cùng
Người bạn trai cho rằng trước sau gì 2 người cũng là vợ chồng nên muốn cùng đứng tên sổ đỏ. Ảnh: Yêu Là Cưới

Mới đây trong nhóm Facebook Yêu Là Cưới, một thành viên đã chia sẻ câu chuyện về người yêu cô nàng muốn đứng tên sổ đỏ dù không góp tiền mua nhà cùng. Theo đó anh người yêu kia cho rằng trước sau gì họ cũng trở thành vợ chồng, anh chàng không muốn bị mang tiếng ở nhờ nhà vợ.

“Tôi và bạn trai ở bên nhau được 5 năm. Anh ấy là 1 người hiền lành và biết quan tâm chiều chuộng bạn gái, nên tôi rất hạnh phúc khi ở bên anh.Chỉ có một điều, anh không giỏi kiếm tiền như tôi, chỉ làm công việc văn phòng bình thường, lương tháng cũng chỉ loanh quanh 10 triệu. Còn tôi đang làm trưởng phòng kinh doanh tại công ty, lương tháng khoảng 50 triệu/tháng.

Sau nhiều năm làm việc, lại được bố mẹ cho thêm, tôi đủ tiền để mua một căn nhà. Thế nhưng, biết tin tôi mua được nhà, bạn trai muốn đứng tên sổ đỏ cùng tôi. Anh bảo, bản thân không có tiền thì không có quyền đứng tên. Nhưng sau này anh sẽ là chồng tôi, anh không muốn bị mọi người coi thường là ở nhờ nhà của vợ.

Nguyện vọng của bạn trai khiến tôi rất khó xử. Chúng tôi chỉ đang là người yêu, chưa kết hôn, đứng tên chung trong sổ đỏ có nên không? Mong mọi người cho tôi lời khuyên”, bài viết được chia sẻ trong Yêu Là Cưới.

Không góp tiền mua nhà nhưng bạn trai vẫn muốn đứng tên sổ đỏ cùng
Tài sản là vấn đề khó rạch ròi trong hôn nhân. Ảnh: Yêu Là Cưới

Trong cuộc sống vẫn luôn tồn tại những mối quan hệ tình cảm bị ràng buộc bởi tài chính, một vấn đề mới đang nổi lên đó là sự tranh cãi về việc mua nhà và quyền được đứng tên trên sổ đỏ. Vấn đề này thường gây ra sự không đồng tình giữa các cặp đôi và tạo ra một thách thức không nhỏ cho tình yêu và tài sản.

Trong tình huống một người trong mối quan hệ không tham gia tài chính vào việc mua nhà nhưng lại muốn được đứng tên trên sổ đỏ, những quan điểm đa dạng về vấn đề này đã xuất hiện

Không góp tiền mua nhà nhưng bạn trai vẫn muốn đứng tên sổ đỏ cùng
Một số người cho rằng quyết định nằm ở việc cô gái có đủ tin tưởng bạn trai hay không. Ảnh: Yêu Là Cưới

Một số người cho rằng việc đứng tên trên sổ đỏ là biểu tượng của sự bình đẳng và sự ổn định tài chính trong mối quan hệ. Theo quan điểm này, tên trên sổ đỏ đại diện cho một phần của tài sản chung, không phụ thuộc vào việc ai đã đóng góp tài chính. Những người ủng hộ quan điểm này tin rằng việc chia sẻ quyền lợi trên tài sản là cách để thể hiện tôn trọng và tạo ra sự cân bằng.

Tuy nhiên, quan điểm này không được đồng tình bởi tất cả mọi người. Một số người cho rằng việc đứng tên trên sổ đỏ phản ánh quá trình đóng góp tài chính và trách nhiệm trong việc mua nhà. Theo góc nhìn này, nếu một người không đóng góp tiền mua nhà, việc được đứng tên trên sổ đỏ sẽ là không công bằng đối với người đã phải chi trả toàn bộ hoặc một phần lớn giá trị căn nhà.

Không góp tiền mua nhà nhưng bạn trai vẫn muốn đứng tên sổ đỏ cùng
Nhiều ý kiến khuyên cô gái hãy nói chuyện lại với nửa kia. Ảnh: Yêu Là Cưới

Tranh cãi này cũng mở ra vấn đề về quyền lợi tài sản, sự tin tưởng và khả năng thảo luận trong mối quan hệ. Để giải quyết tình huống này, việc lắng nghe và thảo luận cởi mở với nhau là vô cùng quan trọng. Nếu một bên muốn đứng tên trên sổ đỏ, có thể xem xét các hình thức khác để đóng góp vào việc mua nhà, chẳng hạn như việc chia sẻ một phần của trách nhiệm trả nợ hàng tháng hoặc các khoản chi phí khác liên quan đến căn nhà.

Trong tình huống phức tạp này, cảm xúc và tài sản gắn liền với nhau, tạo ra một thách thức đối với các cặp đôi. Hiểu và tôn trọng quan điểm của người kia, cùng với việc tìm kiếm một giải pháp hợp lý, có thể giúp duy trì mối quan hệ khỏi bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nguồn tin: https://thethaovanhoa.vn/khong-gop-tien-mua-nha-nhung-ban-trai-van-muon-dung-ten-so-do-cung-20230825133844066.htm

Xem thêm nhiều tin hot về đời sống trên Bestie!

Scroll to top