Nổi tiếng từ những năm 1989, bánh mì Huynh Hoa với nhân siêu bự từng một thời làm mưa làm gió, nhận được sự ủng hộ của đông đảo người Sài thành trong thời gian dài dù chỉ khởi đầu bằng một chiếc xe đẩy nhỏ. Cái tên Huynh Hoa là sự sóng đôi của bà Huynh – bà Hoa, những người tạo thương hiệu và đặt biệt danh "bánh mì ô môi" cho tiệm bánh.
Tiệm bánh hoạt động ổn định cho đến tháng 12 năm ngoái, drama bắt đầu nổ ra. Một fanpage mới được lập nên và tuyên bố rằng hương vị bánh mì ô môi không còn như xưa, hai bà Huynh Hoa đã “đường ai nấy đi”. Đặc biệt, fanpage này chia sẻ bà Hoa đã thu về thương hiệu độc quyền và cửa hàng, còn bà Huynh sẽ bắt đầu từ con số 0, tự tay xây dựng thương hiệu mới. Từ đó, tiệm bánh mì Ô môi bà Huynh ra đời.

Sự việc “bánh mì” xẻ đôi khi ấy khiến dân tình một phen náo loạn cả tháng trời. Thậm chí, câu chuyện còn có phần ly kỳ khi dân tình đồn thổi cả về giới tính, "thuyết âm mưu" đằng sau drama trên. Tuy nhiên, sự thật ra sao chỉ có người trong cuộc mới hiểu rõ. Giờ đây, tiệm bánh mì Huynh Hoa do bà Hoa cai quản đã mở thêm chi nhánh mới. Còn bà Huynh dường như chẳng xuất hiện trước mọi người nữa, chỉ có một người đại diện của tiệm ra mặt trả lời các câu hỏi và chăm chút cho cửa hàng nhỏ.


>>> Đọc ngay: Tỷ phú bánh mì Sài Gòn sống độc thân, không dùng di động hay thẻ ATM
Đối với tiệm bánh mì Huynh Hoa, giờ đây cứ 11h trưa quán mới mở cửa, thế nhưng từ trước đó đã có nhiều người đến xếp hàng, đợi mua bánh. Phần lớn người mua là shipper nhận đơn, còn lại khách lẻ đa phần là người đi du lịch, hay những bạn trẻ nghe quảng cáo muốn thử hương vị bánh mì nổi tiếng này.
Mỗi một ổ bánh mì giờ đây nặng gần 500g, giá bán 59k/ổ. Nhân bánh gồm nhiều đồ ăn kèm như chả lụa, chà bông, chả bò, thịt nguội và đặc trưng làm nên thương hiệu Huynh Hoa chính là pa-tê và lớp xốt bơ béo ngậy.

Nếu tiệm bánh Huynh Hoa có 2 chi nhánh ở ngay mặt đường lớn, đông đúc người qua lại thì tiệm bánh Ô môi bà Huynh giờ đây chỉ nằm trong một con đường nhỏ của phường 4. Tuy nhiên, lượng khách ra vào tiệm vẫn nườm nượp người, chủ yếu là shipper chạy. Tiệm bánh Ô môi bà Huynh mở từ sáng sớm. Nguyên liệu cho mỗi chiếc bánh cũng vẫn là những món quen thuộc như thịt, chả, dăm bông,… Điểm đặc biệt là hương vị nơi đây được các vị khách quen nhận định đúng là hương vị của ngày xưa quen thuộc, giá bán 55k/ổ.


>>> Xem thêm: Những tiệm bánh mì Sài Gòn khiến người xếp hàng ròng rã đợi mua

>>> Có thể bạn muốn biết: Bên trong lò bánh mì gây bão MXH
Sau drama từng gây xôn xao một thời, giờ đây mỗi người chủ lại đang tiếp tục cuộc sống mới của chính bản thân mình, chỉ tiếc rằng hai bà đã không còn chung lối đi sau hơn 30 năm là cộng sự. Tuy vậy, bánh mì của hai bà hiện vẫn là sự lựa chọn của nhiều người bởi chất lượng của chúng.
Xem thêm nhiều bài viết hay tại Bestie!
NHỮNG LẦN “TAN ĐÀN XẺ NGHÉ” CỦA CÁC ÔNG BÀ CHỦ THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG
Hợp tác làm ăn, tạo nên những thương hiệu lớn, có chỗ đứng vững chắc trên thị trường hiện nay như cà phê Trung Nguyên, bánh mì Huynh Hoa và bánh Đức Phát, tuy nhiên nhiều thương hiệu vẫn "tan đàn xẻ nghé", thậm chí có những cuộc tranh cãi gay gắt về chính thương hiệu họ lập ra.
Cà phê Trung Nguyên: Cuộc chia tay của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo từng tốn nhiều giấy mực của báo chí suốt thời gian dài. Trong đó phức tạp nhất phải kể đến màn phân chia tài sản và các cổ phần trong Tập đoàn Trung Nguyên. Từng là vợ chồng gắn bó nhiều năm, có với nhau bốn mặt con, cùng bỏ tâm huyết phát triển thương hiệu cà phê nổi tiếng hàng đầu nhưng cuối cùng bà Thảo phải “dứt áo ra đi”, lập nên thương hiệu khác là T.N.K Coffee làm nhiều người bất ngờ và tiếc nuối.