04/04/2022 10:58

Bị đánh giá 3 sao, quán cháo cãi tay đôi còn đòi "tiễn" khách

Khương Thị Hồng Nhung - Theo thethaovanhoa.vn Khương Thị Hồng Nhung

Nghe toàn bộ nội dung bài viết tại đây:

Thay vì ghi nhận góp ý của tất cả khách hàng và cải thiện chất lượng đồ ăn, phía quán cháo lại có một pha xử lý thiếu tôn trọng người mua, đối đáp khó nghe khiến ai cũng phải lắc đầu bức xúc.

Trong kinh doanh quán ăn, bên cạnh việc phải đảm bảo hương vị món ngon, vừa miệng thì thái độ dịch vụ cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng để giữ chân thực khách quay trở lại lần sau. Thế nhưng thực tế không phải nơi nào cũng thực hiện theo phương châm " khách hàng là thượng đế" và đem đến trải nghiệm gây thất vọng cho người dùng. Mới đây, trong một group cộng đồng, tài khoản tên A.H. đã phải bức xúc lên tiếng khi bị chủ quán tỏ rõ thái độ thiếu tôn trọng chỉ vì lí do đánh giá món ăn của họ một cách khách quan trên ứng dụng đặt đồ qua mạng. 

Quán cháo cãi tay đôi còn đòi tiễn khách khi bị đánh giá 3 sao
Nguyên văn bài đăng gây chú ý dân mạng. (Ảnh chụp màn hình group Không sợ đói) 
Vụ quán cháo sườn chứa "ổ sinh vật lạ", loạt món ăn lề đường gâu nhức nhối

Theo chủ bài đăng trình bày, anh A.H. có đặt ship suất cháo của một quán ăn tại Hà Nội trên ứng dụng giao hàng. Đến khi nhận đồ và thưởng thức xong, do cảm thấy không hợp khẩu vị nên A.H. đã quyết định đánh giá chất lượng trên app 3 sao và góp ý rằng: "Cháo hơi ngọt vị mì chính, điểm cộng là nhiều quẩy và nhiều sụn".

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như câu chuyện dừng ở đó, đằng này phía cửa hàng bán cháo chủ động phản hồi lại chính bình luận của khách hàng với thái độ đầy khiếm nhã: "Nói luyên thuyên. Tiễn vong". Dù không biết câu nói này do chủ quán hay nhân viên trả lời, nhưng chính thái độ thiếu tôn trọng thực khách mới là điều khiến A.H. cảm thấy bất bình hơn cả. 

Quán cháo cãi tay đôi còn đòi tiễn khách khi bị đánh giá 3 sao
Hộp cháo trông đầy đặn nhưng lại không hợp khẩu vị nên thực khách quyết định góp ý. (Ảnh: Group Không sợ đói) 

>> Xem thêm: Chú shipper giao đồ ăn lúc 3h sáng làm dân mạng chạnh lòng

Mặt khác, chẳng riêng anh chàng này có trải nghiệm dịch vụ thất vọng mà ở một số bài đánh giá của những người khác trên ứng dụng giao hàng của quán cháo cũng gặp cảnh tương tự. Hễ cứ ai nhận xét món ăn không ngon hoặc đánh giá 1-2 sao đều bị cửa hàng cãi tay đôi lại, thậm chí tỏ vẻ thách thức mình không cần khách.

Có lẽ do cảm thấy quá bức xúc nên A.H. đã quyết định "bóc phốt" với mong muốn rằng phía chủ quán sau này sẽ thay đổi phong cách dịch vụ. Anh cho biết, không nhất thiết phải coi khách hàng là thượng đế, nhưng họ cũng cần được tôn trọng sau khi bỏ tiền ra trải nghiệm dịch vụ và đồ ăn.

Quán cháo cãi tay đôi còn đòi tiễn khách khi bị đánh giá 3 sao
Phía quán cháo phản hồi lại với thái độ khó hiểu và không mấy vui vẻ. (Ảnh: Group Không sợ đói) 

>>Có thể bạn quan tâm: Hủ tiếu gia truyền 3 đời ở Sài Gòn hơn 60 năm không ngày nghỉ 

Quán cháo cãi tay đôi còn đòi tiễn khách khi bị đánh giá 3 sao
Sẵn sàng không cần bán chỉ vì khách chê không ngon. (Ảnh: Group Không sợ đói) 

Bài viết sau khi đăng tải đã nhận về rất nhiều tương tác và bình luận của cộng đồng mạng. Đa phần ai cũng đều tỏ ra ngán ngẩm trước thái độ không biết tiếp thu góp ý mà còn trả treo với khách từ phía người bán. Đối với người làm nghề dịch vụ, cách hành xử thiếu tinh tế như vậy sẽ khó mà níu chân khách hàng lần 2.

"Làm ngành dịch vụ ăn uống mà cư xử kiểu này là thua."

"Làm chủ như vậy thì mất cảm tình ghê, cách nói chuyện thiếu tôn trọng khách. Đã góp ý mà kiểu nói chuyện khó nghe."

"Quán vậy mà vẫn còn hoạt động kinh doanh được thì đúng là tài. Đến lúc ế thì đừng hỏi tại sao."

"Chắc bán vì đam mê chứ cần gì khách" - trích một số bình luận.

Quán cháo cãi tay đôi còn đòi tiễn khách khi bị đánh giá 3 sao
Phản ứng của khách hàng trước thái độ phục vụ của quán cháo. (Ảnh chụp màn hình group Không sợ đói) 
Quán cháo cãi tay đôi còn đòi tiễn khách khi bị đánh giá 3 sao
Món ngon đến mấy mà phục vụ kém thì rất khó để khách quay lại lần 2. (Ảnh minh họa: VnExpress)

Đây không phải lần đầu tiên dân tình được chứng kiến vụ việc như vậy xảy ra. Trước đây, mạng xã hội cũng từng một phen xôn xao không kém trước câu chuyện một quán gà rán online bán đồ ăn hỏng cho khách, còn cãi tay đôi sau khi bị đánh giá 1 sao.

Theo chủ bài đăng tên A.D. chia sẻ, miếng gà nhận được "rất bở và hôi", khó đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Trải nghiệm bữa ăn tồi tệ đó khiến cô không mấy hài lòng. Thế nhưng, thay vì nhận được lời xin lỗi từ phía chủ cửa hàng, lời góp ý của vị khách nữ còn bị họ quy chụp là "đang rảnh rỗi nên mới bày trò nói xấu quán" khiến A.D. đọc xong mà "cạn lời".

Quán cháo cãi tay đôi còn đòi tiễn khách khi bị đánh giá 3 sao
Đánh giá khách quan về miếng gà ship tới có vị như đồ hỏng, khách hàng bị chủ quán "mắng". (Ảnh: Hội Review đồ ăn có tâm)

>> Xem thêm: Thanh niên ăn lẩu ếch chán chê không có tiền trả, chủ quán xử lý ấm lòng 

Quán cháo cãi tay đôi còn đòi tiễn khách khi bị đánh giá 3 sao
Ở một đánh giá khác, cách xưng hô của người chủ cũng "không phải dạng vừa". (Ảnh: Hội Review đồ ăn có tâm)

Có thể nói, dù gọi ship đồ ăn hay đến tận nơi thưởng thức thì ai trong chúng ta chắc chắn cũng đều mong muốn mình sẽ nhận được một bữa ngon miệng cùng phục vụ tốt chứ không phải bỏ tiền ra để "ôm cục tức" vào người như vậy. Hy vọng rằng đây sẽ là những bài học đắt giá để những người làm hàng ăn rút kinh nghiệm và có cách cư xử khéo léo hơn. Bởi, muốn đuổi khách thì dễ chứ giữ chân được họ quay lại nhiều lần sau này mới là chuyện khó phải không nào?

Xem thêm nhiều bài viết hấp dẫn tại Bestie!

CÔ GÁI ĐI ĂN BUFFET GOM HẲN 100 CON BÀO NGƯ BỊ CHỦ QUÁN BÓC PHỐT

Vẫn là câu chuyện giữa khách hàng và chủ quán nhưng trường hợp này có lẽ oái oăm hơn, khiến dân tình tranh cãi trái chiều. Theo đó, ,ột cô gái đã bỏ tiền ra mua suất ăn buffet tại nhà hàng hải sản với mong muốn được ăn thỏa thích, không bị giới hạn số lượng. 

Thế nhưng thay vì ăn đa dạng các loại, vị khách nữ này lại chỉ thích ăn duy nhất bào ngư - một lọai hải sản đắt đỏ và cứ gom hết chúng lại để thưởng thức 1 mình. Chính điều này đã khiến người chủ cảm thấy khó chịu và quay video lên mạng để "bóc phốt".

Thế nhưng, thay vì nhận lại được sự cảm thông, dân tình lại "ném đá" cách hành xử  thiếu tôn trọng thực khách của chủ quán hải sản. Họ cho rằng đã bỏ tiền ra ăn buffet thì cô gái thích ăn gì nhiều là quyền của họ, điều này vốn cũng không hề vi phạm quy định của nhà hàng để mà bị bôi nhọ.

Bài viết liên quan

Video có thể bạn quan tâm
Cổ Ngân chia sẻ: "Đã quen tỷ phú thì sẽ quen tỷ phú hoài"
Scroll to top