Bà Tân Vlog
Năm 2019, Bà Tân Vlog trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội với hàng loạt video nấu những món ăn siêu to khổng lồ. Với chủ đề mới lạ cùng sự mộc mạc, chân chất của một người phụ nữ quê, video của bà nhanh chóng thu hút khán giả. Chỉ sau 20 ngày, kênh Bà Tân Vlog đã nhận được nút vàng và hầu hết các clip đều có triệu view. Vào khoảng thời gian đỉnh cao nhất, video của bà liên tục lọt top trending và liên tục bị đạo nhái ý tưởng.

>> Xem thêm: Quỳnh Trần JP: Làm kênh ẩm thực, mua nhà ở Nhật trồng ớt nửa tỷ
Thời điểm lúc bấy giờ, ước tính kênh của bà Tân có thể kiếm về hàng tỷ đồng hàng tháng. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian nổi đình nổi đám, các video của Bà Tân liên tục vướng phải nhiều ý kiến trái chiều và nhận lại sự phản đối gay gắt từ cộng đồng mạng. Trong một số video, nhiều người cho rằng bà Tân nấu ăn mất vệ sinh khi dùng tay không trộn thức ăn, dùng chậu bẩn để nấu nướng hay để chó liếm đĩa,... Không những vậy, con trai của bà Tân cũng bị lên án sau nhiều video có nội dung phản cảm như nấu cháo gà nguyên lông hay trêu đùa quá lố với mẹ,...


Dù liên tục gặp phải những lùm xùm, kênh Bà Tân Vlog vẫn là một trong những kênh YouTube trên đà phát triển. Cứ đều đặn mỗi tuần, bà và con trai hì hục sản xuất các video ẩm thực, tính đến thời điểm hiện tại kênh đã đạt hơn 4,1 triệu lượt đăng kí. Cũng theo dữ liệu từ Social Blade vào tháng 7/2021, kênh của bà Tân có thể thu về từ 68 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng mỗi tháng và cao nhất có thể lên đến 13 tỷ đồng/ năm. Nhờ vào nguồn thu này mà mẹ con bà Tân hiện giờ đã có một căn nhà khang trang.

Quỳnh Trần JP
Là chủ kênh YouTube Quỳnh Trần JP và cuộc sống ở Nhật, nhờ sự duyên dáng, những chia sẻ sự gần gũi, Quỳnh Trần JP nhanh chóng được đông đảo người Việt biết đến và chiếm được tình cảm của rất nhiều bà nội trợ Việt nói chung và một cộng đồng người Việt ở Nhật nói riêng. Ngoài ra, kể từ thời điểm cho con trai lên sóng, lượt xem và lượng đăng ký kênh YouTube của bà mẹ bỉm sữa này tăng đến chóng mặt. Có thể đánh giá, mẹ con Quỳnh Trần là 2 gương mặt có sức ảnh hưởng trên thị trường YouTube Việt Nam.

Sau một khoảng thời gian đều đặn tạo nên những video thú vị, giới thiệu món ăn lạ, hấp dẫn, Quỳnh Trần cũng vướng phải không ít lùm xùm. Vụ việc gay gắt là bà mẹ bỉm sữa này ăn thử chân gấu. Mặc dù đã lên tiếng giải thích chân gấu là món được bán nhiều ở siêu thị Nhật Bản. Tuy nhiên, Quỳnh Trần vẫn bị chỉ trích, nhiều người cho rằng cô không nên ăn một con vật đang được bảo tồn ở Việt Nam. Video ăn chân gấu của Quỳnh Trần sau đó đã bị xoá khỏi kênh YouTube.


Sự việc chưa dừng lại ở đó khi Quỳnh Trần liên tục review những món ăn kinh dị như ăn bọ cạp, bọ cánh cứng,.... Dân tình bắt đầu khá chán với kênh ẩm thực này vì thấy có vẻ như Quỳnh Trần đã cạn ý tưởng, có thiên hướng muốn câu view. Ồn ào qua đi nhưng một số lượng lớn khán giả vẫn chọn ở lại để ủng hộ kênh của bà mẹ 1 con này. Hiện tại, kênh YouTube của Quỳnh Trần JP đã đạt hơn 4,2 triệu lượt đăng ký và đương nhiên số tiền thu được cũng gây choáng không kém. Nhờ vậy, Quỳnh Trần có thể mua được một căn nhà lớn ở Nhật và phụ giúp chồng chi trả những khoản sinh hoạt hằng ngày ở Nhật.

Khoa Pug
Bên cạnh những kênh YouTube về ẩm thực nổi tiếng như Bà Tân Vlog hay Quỳnh Trần JP thì một kênh khác về review du lịch, ẩm thực cũng được yêu thích không kém là kênh của Khoa Pug. Là một người Việt Nam sống tại Mỹ, Khoa Pug liên tục chia sẻ những video du lịch trải nghiệm nhiều địa điểm thú vị đặc biệt là video nào cũng "sặc mùi tiền". Chính vì thế, kênh của anh đã thu hút được một lượng lớn khán giả theo dõi.

Tuy nhiên, YouTuber Khoa Pug cũng vướng phải không ít lùm xùm vì những phát ngôn và hành động của mình. Mới đây nhất chính là vụ việc "tan đàn xẻ nghé" giữa Khoa Pug, Johnny Đặng và Vương Phạm. Vụ việc này đến nay vẫn chưa có lời giải đáp nhưng những màn đấu đá, đáp trả nhau khiến khán giả không biết phải tin ai. Trước đó, Khoa Pug từng khiến nhiều người phản đối khi đăng tải những video gây tranh cãi, có nội dung không tôn trọng phụ nữ Nhật.


Còn nhiều vụ vạ miệng khác của Khoa Pug cũng làm cư dân mạng chán nản không thôi, nhưng rồi các video của anh vẫn được rất nhiều người đón nhận. Hiện tại, kênh YouTube Khoa Pug đã có hơn 4,45 triệu lượt đăng ký, các video ngay sau khi đăng tải nhận về hàng triệu lượt xem. Số tiền Khoa Pug kiếm được khỏi phải nói ai cũng hiểu, chắc hẳn là nó đủ để anh coi "30 tỷ là rác" như phát ngôn trên video của mình.

>> Xem thêm: Xem 30 tỷ là rác, đây là cách Khoa Pug chi tiền cho việc tháo chạy
Có lẽ người hâm mộ vẫn thích thú trước những video mới lạ của các kênh YouTube này nên họ có thể bỏ qua những vụ lùm xùm để tiếp tục ủng hộ và theo dõi. Còn bạn, bạn thấy thế nào về những kênh YouTube này, cùng chia sẻ với chúng rôi nhé!
Hãy theo dõi những bài viết thú vị về đời sống trên Bestie!
"YouTuber nghèo nhất Việt Nam" sau 2 năm có thu nhập khủng
Có rất nhiều người đã thành công khi trở thành một YouTuber và anh chàng Sang, được gọi là "YouTuber nghèo nhất Việt Nam" nay cũng đã khác. Anh từng làm một clip chia sẻ về hành trình hơn 2 năm làm YouTube của mình và công khai thu nhập trước mọi người.
Anh cho biết kênh của mình chỉ có thể kiếm tiền từ khi được 500 triệu lượt xem chứ không phải là từ việc kênh được 100 nghìn người đăng kí như mọi người hay nghĩ. Chính vì vậy trong gần 3 năm làm YouTube anh chỉ kiếm tiền được từ khoảng 2 năm trở lại đây. Trong khoảng thời gian này, Sang Vlog có thu nhập 2,5 tỷ từ YouTube.