11/30/2021 00:23

Bí kíp SM trở thành nơi dẫn đầu xu hướng bất bại trong làng nhạc Kpop

Chu Thị Thu Hà - Theo thethaovanhoa.vn Chu Thị Thu Hà

SM Entertainment nổi tiếng với danh hiệu "ông hoàng dẫn đầu xu hướng" không thể bị đánh bại trong làng nhạc Kpop. Để đạt được điều đó, bí kíp nằm lòng của nhà Sương Mai chính là tạo nên sự khác biệt, dám đi ngược số đông.

Làng nhạc Kpop nổi tiếng với bộ ba công ty khủng khi sở hữu những cái tên đình đám, được gọi là Big 3. Đặc biệt, SM Entertainment không chỉ được mệnh danh là "vườn hoa" của Kpop mà còn được coi là "ông hoàng dẫn đầu xu thế" khi nhà Sương Mai chính là nơi tiên phong, tạo ra những điều chưa ai dám làm và sau đó trở thành xu thế mà ai cũng theo đuổi. Từ những ngày đầu xuất hiện trên bản đồ Kpop cho đến nay, SM vẫn xuất sắc giữ vững danh hiệu cao quý đó của mình.

Bí kíp SM trở thành nơi dẫn đầu xu hướng bất bại trong làng nhạc Kpop
SM sở hữu những cái tên đình đám của làng nhạc Kpop. Ảnh: Revelogue

>> Xem thêm: Chiêu tạo dáng "kinh điển" chuẩn SM: Tiền bối tới tân binh đều áp dụng

Mở đầu thời đại idol Kpop với cái tên huyền thoại H.O.T

Ở thời điểm hiện tại, gần như ai cũng đã nghe qua hay đã biết tới cụm từ nhóm nhạc thần tượng nhờ vào làn sóng văn hóa Hallyu lan rộng trên toàn cầu. Thậm chí, mỗi năm, làng nhạc Kpop lại đón nhận số lượng khủng các nhóm nhạc tân binh ra mắt. Thế nhưng, ít ai biết rằng, người tạo ra mô hình nhóm nhạc thần tượng không ai khác ngoài SM Entertainment với cái tên H.O.T.

Bí kíp SM trở thành nơi dẫn đầu xu hướng bất bại trong làng nhạc Kpop
H.O.T chính là cái tên khởi đầu cho mô hình nhóm nhạc thần tượng. Ảnh: Twitter

H.O.T xuất hiện với sự hoàn hảo về mọi mặt, từ ngoại hình đến tài năng, cả phong cách âm nhạc phản ánh hiện thực và ước mơ tuổi trẻ. Những điều mà SM đã làm cho H.O.T tại thời điểm đó được coi là độc lạ, nhưng khi nhìn lại, những điều này chính là cái được gọi là nhóm nhạc thần tượng một cách đúng nghĩa nhất.

Một điều đáng chú ý hơn cả, khi cho ra mắt H.O.T, SM không phải là kẻ mạnh, mà ngược lại còn là công ty mờ nhạt trên bản đồ Kpop. Điều này càng chứng tỏ bản lĩnh của một công ty sẽ làm nên chuyện trong tương lai.

Bí kíp SM trở thành nơi dẫn đầu xu hướng bất bại trong làng nhạc Kpop
Năm 2019, H.O.T đã cùng tề tựu và tổ chức concert với số lượng khán giả khủng. Ảnh: Koreaboo

"Tác giả" tạo ra văn hóa fandom

Fandom hay còn được gọi là cộng đồng những người hâm mộ, cùng chung niềm yêu thích với một nhóm nhạc thần tượng. Cũng chính SM là tác giả đứng sau tạo ra văn hóa thú vị này. Khi cho debut H.O.T, nhà Sương Mai đã ra mắt màu bóng cũng như đặt tên cho fandom của nhóm. Khi ai nấy đều cho đó là điều vô nghĩa thì thực tế với con số lên đến hơn 200.000 thành viên trong fandom chính thức của H.O.T đã chứng minh tất cả.

Bí kíp SM trở thành nơi dẫn đầu xu hướng bất bại trong làng nhạc Kpop
SM cũng chính là cái tên tạo ra văn hóa fandom và hàng loạt lightstick như bây giờ. Ảnh: Twitter

Thời điểm hiện tại, bên cạnh những nhóm nhạc hàng đầu, Kpop còn có danh sách tổng hợp những fandom khủng khi sở hữu số lượng thành viên lên đến hơn triệu người. Thậm chí, các fandom còn chi tiền mạnh ủng hộ thần tượng cũng như tham gia những chiến dịch đem lại ý nghĩa cho xã hội. SM Entertainment hiện tại mở một chuỗi cửa hàng để bán những sản phẩm liên quan đến idol và nhận về nguồn thu khủng.

Bí kíp SM trở thành nơi dẫn đầu xu hướng bất bại trong làng nhạc Kpop
SM mở một loạt cửa hàng để bán sản phẩm liên quan đến idol. Ảnh: Twitter
Bí kíp SM trở thành nơi dẫn đầu xu hướng bất bại trong làng nhạc Kpop
SM thậm chí còn bày bán cây chổi quét bụi Album với giá gần 1 triệu đồng, quả không hổ danh là "ông hoàng xu hướng". Ảnh: Twitter

"Chúa tể" tạo ra concept không sợ trùng ai cho các nhóm nhạc

Khán giả là những người khá khó tính và luôn muốn nhìn thấy hình ảnh mới mẻ mà các nhóm nhạc thần tượng mang lại. Nếu như nói đến "trùm" tạo ra hàng loạt concept độc, lạ thì SM chính là người giành lấy ngôi vương.

Bí kíp SM trở thành nơi dẫn đầu xu hướng bất bại trong làng nhạc Kpop
SM từng mang đến làn gió mới cho Kpop với cái tên S.E.S. Ảnh: Kpopping

>> Xem thêm:  Ngoài "nhặt" idol trên phố, SM còn có cách chọn trainee lạ đời

Ngay từ thời điểm đầu, bên cạnh H.O.T, SM đã đem đến một làn gió mới bằng phong cách nhẹ nhàng, trong sáng với cái tên S.E.S. Ngay sau đó, SM khiến người hâm mộ thích thú với concept nam tính hoang dại của Shinhwa. Ngay cả với nhóm nhạc nữ quốc dân SNSD, nhà Sương Mai cũng liên tục tạo ra concept mới cho nhóm, từ trong sáng, đáng yêu đến cá tính, cool ngầu. Nhóm nhạc f(x) cũng là cái tên đầu tiên có thành viên tomboy.

Bí kíp SM trở thành nơi dẫn đầu xu hướng bất bại trong làng nhạc Kpop
f(x) là nhóm nhạc đầu tiên có thành viên tomboy. Ảnh: idolTV
Bí kíp SM trở thành nơi dẫn đầu xu hướng bất bại trong làng nhạc Kpop
aespa là nhóm nhạc mở ra concept kỳ ảo với vùng đất Kwangya. Ảnh: Twitter

Mở đầu xu hướng tạo lập các nhóm nhạc đông thành viên và thành lập những unit nhỏ

Vào thời điểm công bố đội hình ra mắt Super Junior, SM đã khiến fan mắt chữ A, mồm chữ O với số lượng thành viên lên đến 12 người. Ngay lúc đó, các netizen cho rằng đó là quyết định sai lầm vì đội hình quá đông sẽ khiến nhóm gặp khó khăn trong việc tạo dấu ấn cho từng thành viên hay việc chia phần hát, luyện tập vũ đạo...Thậm chí, nhóm có khả năng tan rã cao vì những xích mích giữa các thành viên.

Bí kíp SM trở thành nơi dẫn đầu xu hướng bất bại trong làng nhạc Kpop
Super Junior từng khiến khán giả bất ngờ với đội hình 12 thành viên. Ảnh: Twitter

Thế nhưng, với tầm nhìn xa, SM đã chứng minh danh hiệu của mình là đúng đắn khi Super Junior gặt hái được vô vàn thành tích. Dù sau đó, nhóm kết nạp thêm một thành viên, con số lên đến 13 người thì người hâm mộ vẫn nhớ và phân biệt được. Sau đó, SM tiếp tục ra mắt một loạt nhóm nhạc khủng cùng mô hình đông đúc như vậy SNSD, EXO, NCT... Đặc biệt, NCT còn khủng hơn và được khán giả gọi là "Vũ trụ NCT" bởi số thành viên lên đến tổng là 23 người.

Bí kíp SM trở thành nơi dẫn đầu xu hướng bất bại trong làng nhạc Kpop
Đội hình khủng nhất Kpop thuộc về NCT với 23 thành viên. Ảnh: Twitter

Bên cạnh mô hình đông thành viên. SM cũng là người tạo ra những unit nhỏ. Đặc biệt, những sub-unit này cũng nhận được rất nhiều tình yêu mến từ phía khán giả. Điển hình như unit nổi tiếng không kém SNSD chính là Tae - Ti - Seo gồm ba cô nàng Taeyeon, Tiffany và em út Seohyun. Hay với NCT, SM chia ra hàng loạt unit như NCT 127, NCT Dream, NCT U...

Bí kíp SM trở thành nơi dẫn đầu xu hướng bất bại trong làng nhạc Kpop
Bộ ba Tae - Ti - Seo từng gây sốt một thời với mô hình unit độc đáo. Ảnh: Twitter

>> Xem thêm: SNSD "tụ họp" tại concert của Tiffany gây xúc động cư dân mạng

Bí kíp SM trở thành nơi dẫn đầu xu hướng bất bại trong làng nhạc Kpop
NCT chia làm unit nhỏ hoạt động và đều giành được thành công nhất định. Ảnh: Twitter

Người tiên phong trong việc khai phá thị trường Nhật Bản

Thị trường Nhật Bản được coi là rất tiềm năng những cũng tồn tại nhiều khán giả khó tính. Thế nhưng, với sức mạnh khủng của mình, SM không ngần ngại để "gà" nhà mình khai phá thị trường này và cái tên không ai khác chính là cô nàng BoA.

Bí kíp SM trở thành nơi dẫn đầu xu hướng bất bại trong làng nhạc Kpop
BoA chính là nữ idol đầu tiên khai phá thành công thị trường Nhật Bản. Ảnh: Dispatch

Cô nàng BoA debut tại thị trường Nhật bản vào năm 2002, không ai nghĩ cô nàng có thể thành công vào thời điểm ấy. Thế nhưng, ngay sau đó, cái tên BoA đã phủ sóng khắp Nhật Bản.

Tiếp nối ngay sau đó, SM tạo ra cú nổ lớn với cái tên DBSK. Không chỉ sở hữu hàng loạt bản hit, bán cháy vé concert mà DBSK còn là nhóm nhạc thần tượng đầu tiên trình diễn tại Tokyo Dome - nơi được coi là thánh đường mà idol nào cũng ước ao được trình diễn một lần.

Bí kíp SM trở thành nơi dẫn đầu xu hướng bất bại trong làng nhạc Kpop
DBSK chính là cái tên đầu tiên được biểu diễn tại "thánh đường" Tokyo Dome. Ảnh: Twitter
Đẳng cấp hút fan của DBSK: fan nam bật khóc, fan nữ chạy khỏi salon với thuốc nhuộm đầy đầu

Nhìn lại lịch sử âm nhạc Kpop, SM Entertainment đã đóng góp công sức không nhỏ trong việc đưa văn hóa Kpop hoàn chỉnh và phổ biến hơn. Chính vì thế, danh hiệu "ông hoàng dẫn đầu xu thế" của nhà Sương Mai được coi là khó đánh bại. Bạn có đồng tình SM chính là kẻ dẫn đầu xu thế hay không? Hãy chia sẻ cùng Bestie nhé!

Đừng quên cập nhật thêm thông tin thú vị về sao trên Bestie nhé!

NHỮNG TRUYỀN THỐNG ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ CỦA ĐẠI GIA ĐÌNH SM ENTERTAINMENT

SM Entertainment chính là một trong ba kẻ mạnh của Big 3 làng nhạc Kpop. Đây là cái nôi sản sinh ra hàng loạt những cái tên đình đám của Kpop, không chỉ nổi tiếng với vẻ ngoài xuất sắc mà còn tài năng đỉnh cao.

Đặc biệt, bên cạnh dáng đứng chuẩn SM, đại gia đình Sương Mai còn sở hữu những truyền thống độc nhất vô nhị sẽ khiến bạn vừa bất ngờ vừa buồn cười.

Sao Hàn

>> SAO HÀN

Chuyên cập nhật những thông tin, hình ảnh, video mới nhất về các diễn viên, ca sĩ, idol, nhóm nhạc, ngôi sao nổi tiếng của Hàn Quốc

...

Tổng hợp các tin tức mới nhất về các nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc như: Park Min YoungSong Hye Kyo, G-Dragon, IU, HyunASuzy,... 

Cùng theo dõi những tin tức nóng bỏng nhất về hậu trường, scandal, ca khúc, bộ phim mới của SAO HÀN nhé!

Xem thêm >>

Bài viết liên quan

Từ khóa:  SAO HÀN, SM Entertaiment, SNSD, EXO
Video có thể bạn quan tâm
Chỉ cần thay đổi dáng lông mày, các sao Hàn này đã có màn "lên đời" nhan sắc ngoạn mục!
Scroll to top