Mới đây, mạng xã hội lan truyền hành động vô cùng ý nghĩa và thiết thực của một bà chủ quán ăn ở phường Bình Trưng Đông, TP. Thủ Đức, TP.HCM. Theo đó, thông báo được in và dán trước quán ăn “Tài xế bị khách bom hàng cứ trả hàng về cho quán, quán sẽ gửi lại tiền cho tài xế. Dịch khó khăn quán không để tài xế ôm hàng. Yên tâm!!!”.

>>Xem thêm: Phẫn nộ chuyện chú shipper bị "bom" 8 ly trà sữa lúc nửa đêm
Được biết, chủ quán cũng là người dán bảng thông báo này chính là bà Hồng Hà, 56 tuổi, chủ quán đồ ăn vặt. Bà Hà cho biết mùa dịch, ai cũng khó khăn, các shipper càng vất vả hơn, nếu mà bị boom hàng thì càng khổ nữa. Vì vậy, bà vô cùng cảm thông, muốn giúp đỡ phần nào để các anh em shipper an tâm làm việc. Bà nói: “Làm shipper vốn dĩ đã cực, mùa dịch như vậy lại càng cực hơn nữa vì tôi biết họ phải đối mặt với nhiều thứ: dịch bệnh, đơn hàng giảm. Vậy nên thôi, cũng không đáng bao nhiêu mình cứ hỗ trợ họ trong khả năng của mình”.
Bà cũng kể thêm: “Từ lúc dán thông báo đến giờ, mình vui vì chưa có shipper nào đến nhờ bà hoàn tiền. Điều đó cũng có nghĩa họ không bị “bom” hàng”. Có anh kia cũng lớn tuổi rồi đến nhận hàng đem giao, thấy tôi, anh chỉ vào tấm bảng đó rồi nói chị tử tế quá. Họ nói không phải ai cũng quan tâm đến các shipper như mình, rồi cười rất tươi khiến tôi thấy mình cũng nhận lại được cái gì đó”.

Ngay khi thông báo này được dán lên rồi lan truyền trong cộng đồng mạng, các shipper yên tâm hơn hẳn, mọi người thì cảm thấy ấm lòng vì trong lúc khó khăn nhất, người Sài Gòn vẫn quan tâm, yêu thương lẫn nhau. Ai cũng biết vào mùa dịch, shipper phải "chạy như con thoi", bởi vì giãn cách xã hội, người dân ít ra đường, chỉ ở nhà đặt đồ ăn, vật dụng, được ship đến tận phòng. Không chỉ thế, mùa dịch này, các shipper làm việc ngoài đường, tiếp xúc nhiều người cũng khá nguy hiểm nên được ủng hộ thế này cũng không có gì quá khó hiểu.
- "Nhìn mà ấm lòng thiệt sự, mấy ai tốt được như cô"
- “Chạy xe 5 năm, lần đầu tiên tận mắt thấy thông báo như vậy. Chủ quán dễ thương thiệt chớ!”.
- "Cũng có 1 số quán tốt bụng như vậy đấy. Mỗi lần đọc vô là thấy ấm lòng”.
- "Những người hay boom hàng không biết nhìn cảnh này có cảm xúc gì nhỉ?"
Ngoài ra bà Hà còn cho biết mình sẽ giữ tấm bảng này cho đến khi hết dịch để hỗ trợ cho các shipper yên tâm nhận đơn mà không sợ bị bùng hàng. Trước đó, có nhiều trường hợp shipper bị bùng hàng, mọi người phải thi nhau phụ mua giúp:






>>Xem thêm: Tài xế xe ôm công nghệ than trời: Xe ôm không phải tạp hóa, sáng sớm đi cuốc 5k đưa 500k
Đa phần các tài xế đều vì cuộc sống mưu sinh mà phải làm ngày, cày đêm nhưng không phải ai cũng may mắn gặp được khách "sộp" mà ngược lại còn bị boom hàng. Dù biết "khách hàng là Thượng Đế" nhưng cũng hãy suy nghĩ, không thích thì hủy đơn, còn không thì hãy nhận hàng giúp các tài xế, đừng xem "mồ hôi công sức" của họ là trò đùa.
Xem thêm các bài viết thú vị tại Bestie nhé!
PHẪN NỘ CHUYỆN CHÚ SHIPPER BỊ "BOM" 8 LY TRÀ SỮA LÚC NỬA ĐÊM
Trước đó cũng có trường hợp chú shipper già bi boom 8 ly trà sữa lúc nửa đêm. Chú đã cố vét hết tiền trong túi để đặt đơn hàng 8 ly trà sữa cho một vị khách nữ nhưng cuối cùng lại bị bùng hàng một cách trắng trợn.
Đến nơi, chờ hơn 30 phút, gọi chẳng biết bao nhiêu cuộc mà đầu dây bên kia vẫn không bắt máy. May mắn là có nhóm thanh niên tốt bụng đến mua giúp chú.
Mặc dù vậy, chú chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng đến vị khách kia, rằng: “Chú chỉ nói cho mấy cháu là mai mốt đừng có làm vậy nữa. Như chú ngày nay chạy được có 230.000 đồng mà mua cho con là hết 240.000 đồng đây nè. Rồi như vầy là chú mất hết cả ngày công rồi. Nhiêu đó so ra không bằng ai nhưng nó cũng là công sức của chú. Phải biết thương cho người giao hàng, mưa nắng gì cũng phục vụ khách, người ta cũng chỉ kiếm tiền thôi”.
Xem chi tiết tại đây!