03/05/2021 10:55

Những cách hay ho giúp phụ nữ Nhật giữ dáng mà không cần tốn nhiều sức

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Vì quá bận rộn với công việc nên nhiều người Nhật ở những thành phố lớn không có nhiều thời gian dành cho việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên.

Tuy nhiên, họ đã nghĩ ra những cách giúp giữ dáng hiệu quả hơn có thể thực hiện bất kể thời gian nào trong ngày, kể cả lúc đi, đứng hay đang ngồi làm việc. Và dưới đây là những "bí kíp" ấy của họ.

Những cách giúp phụ nữ Nhật giữ dáng
Với người Nhật, kể cả lúc đang đi, đứng hay ngồi làm việc vẫn có thể giúp mình giữ dáng. Nguồn ảnh: Pngtree

>> Đừng bỏ lỡ: Cải thiện vòng bụng thẳng tưng sau 3 ngày với 10 bài tập ngay tại nhà

Với người Nhật, tư thế đi, đứng, ngồi hoặc nằm khi ngủ có tầm quan trọng rất lớn ảnh hưởng đếm phom dáng của mỗi người. Vậy nên, nếu thực hiện những hoạt động này đúng tư thế thì hẳn không cần tập luyện nhiều hay tiêu tốn quá nhiều sức lực cũng có thể giúp eo thon, dáng đẹp. Dựa vào lí do này, người Nhật đã nghĩ ra những tư thế, động tác khi đi, đứng, ngồi cùng những bài tập tại chỗ có thể không mất nhiều thời gian thực hiện nhưng vẫn rất tốt cho việc giảm cân.

Theo người Nhật, để giúp mỡ bụng giảm nhanh thì trước tiên chị em cần điều chỉnh lại tư thế đi, đứng và ngồi của mình cho thật đúng chuẩn. Bởi việc đi, đứng và ngồi sai tư thế ngoài bị gù lưng còn khiến dễ bị tích mỡ thừa ở vòng eo, gây hỏng dáng.

Phải đi, đứng thế nào mới đúng chuẩn?

Những cách giúp phụ nữ Nhật giữ dáng
Không nên gù lưng và vai, ưỡn bụng và khụy đầu gối xuống như trong hình. Nguồn ảnh: Pinterest
Những cách giúp phụ nữ Nhật giữ dáng
Nên ưỡn ngực ra phía trước, chân duỗi thẳng đồng thời hóp bụng lại. Nguồn ảnh: Pinterest
Những cách giúp phụ nữ Nhật giữ dáng
Không nên ngồi với tư thế ngả người về phía sau, vai chùng xuống, lưng gù lên nhưng phần bụng dưới lại ưỡn về phía trước. Nguồn ảnh: Pinterest
Những cách giúp phụ nữ Nhật giữ dáng
Thay vào đó, khi ngồi chị em nên ưỡn ngực về phía trước, lưng hình chữ S và hai chân đặt vuông góc với sàn nhà. Nguồn ảnh: Pinterest

Giảm nhanh vòng eo với bài tập thắt chặt xương chậu

Sau khi tập cho mình được thói quen đi, đứng và ngồi đúng tư thế thì chị em có thể thực hiện bài tập thắt chặt xương chậu đơn giản sau để giúp vòng eo của mình nhanh thon gọn. Bài tập này được nhiều phụ nữ Nhật ưa thích bởi họ có thể thực hiện ở bất cứ đâu và bất cứ thời gian nào trong ngày. 

Những cách giúp phụ nữ Nhật giữ dáng
Sau khi thu hẹp chiều rộng khung xương chậu thì phần hông chị em sẽ được nâng lên, chân được "kéo" dài ra và vóc dáng sẽ mảnh mai hơn hẳn. Nguồn ảnh: Pinterest

Bài tập này sẽ giúp thắt chặt xương chậu, "sắp xếp" các cơ quan nội tạng về đúng vị trí của chúng. Khi đó, tuần hoàn máu và hoạt động trao đổi chất sẽ diễn ra dễ dàng, giúp kích thích cơ thể đốt cháy mỡ thừa tốt hơn. Ngoài ra, sau khi thu hẹp chiều rộng khung xương chậu thì phần hông chị em sẽ được nâng lên, chân được "kéo" dài ra và vóc dáng sẽ mảnh mai hơn hẳn.

Bài tập 1

Những cách giúp phụ nữ Nhật giữ dáng

Cách thực hiện:

- Bắt đầu bài tập bằng tư thế đứng, hai chân dang rộng bằng vai đồng thời chắp hai tay trước ngực.
- Nhẹ nhàng quay sang phải (kết hợp hít sâu), rồi lại quay sang trái (thở mạnh). Tiếp tục đổi bên và thực hiện liên tục. Lưu ý: Khi hít vào, chị em nên hóp mông lại và đẩy mông về phía sau.

>> Xem thêm: Học sao Việt bí kíp giữ dáng với những bữa trưa cực kỳ lành mạnh

Bài tập 2

Những cách giúp phụ nữ Nhật giữ dáng

Cách thực hiện:

- Bắt đầu bài tập bằng tư thế đứng, hai chân dang rộng bằng vai đồng thời chắp hai tay sau lưng.
- Duỗi thẳng hay tay và di chuyển bả vai lên xuống. Sau đó thay đổi tư thế hai tay bằng cách ép sát hai tay vào hai bên hông rồi thực hiện động tác di chuyển hai vai lên xuống thật nhịp nhàng.

Thường chị em phụ nữ Nhật hay tranh thủ buổi sáng và thực hiện các động tác này trong thời gian khoảng 2 - 3 phút, hoặc họ cũng có thể tranh thủ tập lúc chờ thang máy, chờ lên các phương tiện công cộng... 

Bí quyết giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng và khoa học.

Bên cạnh giúp mỡ thừa ở vùng bụng giảm nhanh, những thói quen tốt cùng các bài tập đơn giản như trên còn giúp chị em khắc phục gù lưng và vai lệch rất hiệu quả. Hy vọng các bài tập đơn giản này vừa giúp tiết kiệm thời gian, công sức vừa mang lại hiệu quả tuyệt vời cho chị em. Chúc chị em nhanh tận hưởng được thành quả tập luyện của mình!

Bạn có bí quyết giảm cân, đẹp dáng nào hữu hiệu thì chia sẻ để mọi người cùng thực hiện nha.

Cùng đón đọc những tin tức mới nhất từ Bestie nha!

 

Bài viết liên quan

Video có thể bạn quan tâm
Nghĩ gì về phương pháp "uống cần tây để giảm cân"?
Scroll to top