Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử tại xứ Trung dẫn đến việc nhiều ngành nghề ăn theo ra đời, nổi bật trong số đó phải kể đến livestream bán hàng, ngồi một chỗ đưa sản phẩm đến khắp nơi. Dần dần, nó trở thành xu hướng bởi không chỉ người bán mà nghệ sĩ trong showbiz cũng “góp vui”.
Chỉ tính riêng từ đầu năm 2020 đến nay, lượng nghệ sĩ tham gia đã lên đến con số 200, bao gồm cả những cái tên đình đám như Angela Baby, Dương Mịch hay Phạm Băng Băng,… Lẽ dĩ nhiên, ai lại từ chối cơ hội vừa mang về thu nhập “khủng” vừa đỡ nhọc công như thế.

>> Tin liên quan: Cụ bà 80 livestream bán mơ doanh số tăng gấp 5, "chốt đơn" liên tục.
Lưu Đào
Nữ diễn viên sinh năm 1978 được công chúng đánh giá cao nhờ ngoại hình xinh đẹp cùng lối diễn xuất tự nhiên hết mức. Những bộ phim gây tiếng vang của Lưu Đào có thể kể đến bao gồm Thiên Long Bát Bộ, Mị Nguyệt Truyện, Hoàn Châu Cách Cách 3,… Thời gian gần đây, cô cũng bắt đầu “đá chéo sân” thử sức ở lĩnh vực livestream.

Dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng kết quả thu về lại vô cùng ấn tượng. Lần livestream thành công nhất của Lưu Đào thu hút được 21 triệu người theo dõi. Doanh thu đạt được là 148 triệu NDT, tức 470 tỷ đồng chỉ trong 4 tiếng.

Sau những lùm xùm hồi năm 2018, “nữ hoàng giải trí” đình đám một thời phải chật vật tìm đường quay trở lại. Không còn được săn đón tại những sự kiện, dự án lớn song Phạm Băng Băng vẫn có tiền vào túi đều đều nhờ vào việc bán hàng trên mạng. Được biết, thù lao mỗi giờ mà Phạm gia nhận được là 700.000 USD (hơn 16 tỷ VNĐ).

Cụ thể, trong lần hợp tác với một hãng mỹ phẩm, chỉ trong khoảng tầm 20 phút, Phạm Băng Băng đã bán được 110.000 hộp mặt nạ. Số tiền mà cô “đút túi” khi kết thúc là 10 triệu NDT, tương đương 32 tỷ VNĐ.

>> Tin liên quan: Phạm Băng Băng tái xuất showbiz Hoa ngữ trong vô vọng.
Là sao hạng A trong Cbiz, Dương Mịch trở thành người đại diện của không ít thương hiệu thời trang và mỹ phẩm. Cũng như bao đồng nghiệp khác, nữ diễn viên sinh năm 86 cũng chọn cách livestream để “tẩu tán” hàng nhanh. Chỉ cần có sự xuất hiện của cô, doanh thu sẽ tăng vọt, thậm chí là vô cùng “khủng”.

Tháng 4/2020, màn kết hợp giữa cô cùng “ông hoàng son môi” Lý Giai Kỳ làm cho mạng xã hội xứ Trung gần như bùng nổ. Khả năng mang gì hết đó của Dương Mịch cũng lần nữa được chứng minh. Cụ thể, chỉ với câu nói “Mua đi mọi người”, trong 1 giây đã có 40.000 đôi dép được bán ra. Thậm chí, con số này còn tăng đến 90.000 trong vòng chưa đầy 1 phút.

Bà xã Huỳnh Hiểu Minh từng góp mặt trong buổi livestream kéo dài 5 tiếng để giới thiệu “hằng hà” sản phẩm từ quần áo, mỹ phẩm cho đến đồ ăn. Để tăng mức độ tin cậy, Baby còn đích thân dùng thử rồi cho nhận xét.

Cuối buổi livestream, những con số ấn tượng mà nữ diễn viên đạt được bao gồm 26 triệu lượt xem, 97.000 đơn mua và doanh số thu về là 14 triệu NDT (tầm 47 tỷ đồng). Với dân “nghiệp dư” như Baby thì đó quả là con số cực kỳ ấn tượng, thậm chí nhiều người muốn mà không có được.

>> Tin liên quan: Netizen tranh cãi về nhan sắc thật của Angela Baby qua livestream.
Sau bê bối “cắm sừng” chồng, lén lút ngoại tình với đàn em, Lý Tiểu Lộ gần như “bít cửa” quay lại ngành giải trí. Không ít người mỉa mai, cho rằng mỹ nhân họ Lý thất nghiệp hậu ly hôn mà quên mất rằng việc livestream bán hàng của cô hiện đang vô cùng thuận lợi và ngon nghẻ.

Chỉ trong 4 tiếng làm việc, vợ cũ Giả Nãi Lượng đã “chốt” được hết thảy 314.000 đơn và đạt mức doanh thu 6,6 triệu USD. Cộng với phần quà tặng trị giá 130.000 USD từ fan, nếu trừ hết các khoản phí liên quan, cô vẫn nhẹ nhàng bỏ túi gần 3 triệu USD, tầm 70 tỷ VNĐ.

Xu hướng mua hàng qua mạng được công chúng ưa chuộng, nghệ sĩ muốn không chạy theo cũng khó. Chưa kể, việc sử dụng hình ảnh cũng như danh tiếng của mình để quảng bá cho các sản phẩm của nhãn hàng để tăng thu nhập là việc làm hoàn toàn chính đáng. Vừa đỡ vất vả, thù lao cao ngất ngưỡng, đã thế thời gian làm việc nhiều lắm chỉ tầm vài tiếng thì cớ gì mà không làm kia chứ. Còn bạn nghĩ sao về "nghề tay trái hái ra tiền" của các sao trên đây?
Cùng cập nhật tin tức về phim ảnh khác tại Bestie nhé!
BỊ CHÊ HẾT THỜI, PHẠM BĂNG BĂNG VẪN GIỮ ĐƯỢC NHAN SẮC ĐÁNG NGƯỠNG MỘ
Scandal trốn thuế làm sụp đổ hoàn toàn hình tượng “nữ hoàng” nhưng việc Phạm Băng Băng là một trong những tường thành nhan sắc nổi danh trong Cbiz thì khó ai có thể phủ nhận. Ở tuổi U40, con đường tái xuất làng giải trí chẳng mấy thuận lợi nhưng bù lại Phạm gia vẫn giữ được vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp như thuở đôi mươi.
Mới đây, diện mạo của cô lại một lần nữa trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý khi những hình ảnh quảng cáo được lan truyền rộng rãi. Vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng không kém phần sang chảnh làm nhiều người không khỏi xuýt xoa.
>> Xem chi tiết: TẠI ĐÂY!