Làm việc một mình
Chúng ta sinh ra không phải để làm việc mọi việc một mình! Sự cô lập chính là thất bại trong công việc. Con người, về bản chất, dễ dàng đạt thành quả tốt nhất khi làm việc theo nhóm. Bạn có biết trong kinh doanh, việc liên minh với doanh nghiệp khác có thể giúp một doanh nghiệp từ bị phụ thuộc, gặp khó khăn trở thành một công ty tự chủ và vững mạnh nhanh hơn. Trong những trường hợp khác, làm việc theo nhóm có thể truyền cho bạn cảm hứng làm việc, hỗ trợ ban, khiến công việc trở nên đơn giản hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận khi chọn "đồng minh" cho mình, một nhóm làm việc hiệu quả là khi những thành viên hiểu nhau, biết tương tác và hỗ trợ nhau trong công việc.

Làm việc quá nhiều
Một cuộc khảo sát vào năm 2005 của Wells Fargo Bank và The Gallup Organization đã cho thấy rằng, 57% chủ sở hữu các doanh nghiệp nhỏ làm việc 6 ngày trong tuần, 20% còn lại làm việc cả 7 ngày. Mức độ làm việc quá nhiều này gây mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống, sẽ khiến bạn mất sức, gây ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần.
Lo lắng những chuyện không đáng
Căng thẳng, lo lắng sẽ làm giảm sự tập trung. Nếu như có quá nhiều điều cần giải quyết, bạn sẽ thấy thực sự khó khăn để tập trung vào công việc. Để làm cho công việc bớt tồi tệ, có thể tập trung hơn, xua tan những lo lắng trong đầu bạn bằng cách hỏi mình những câu hỏi sau đây: Vấn đề quan trọng nhất là gì? Mục đích để làm gì?Bao nhiêu là đủ?...

Tuyển dụng không đúng người
Cách thức đơn giản nhưng quan trọng nhất để tăng hiệu quả, năng suất lao động chính là cần tìm hiểu chính xác về người mà mình đang mong muốn tìm kiếm, tuyển dụng. Hãy tập trung lựa chọn những người thực sự phù hợp với vị trí công việc, đừng để bản thân bị chi phối bởi những yếu tố khác không liên quan.
Quản lý vi mô
Nếu là một người lãnh đạo, điều quan trọng là bạn phải tin tưởng vào các nhân viên của mình. Hãy tạo cho họ một không gian làm việc thật thoải mái, điều đó sẽ góp phần lớn làm tăng năng suất và hiệu quả trong công việc. Cốt lõi của quản lý vi mô chính là sự thiếu tin tưởng, điều này khiến nhân viên có cảm giác bị quản lý quá chặt, thậm chí bị "soi" từng chi tiết nhỏ khiến tâm lý và năng suất của họ bị thuyên giảm.

Kiểm tra email liên tục
Mặc dù nhiều email liên quan đến công việc nhưng đó vẫn là nguyên nhân gây nên sự thiếu tập trung. Bạn sẽ không thể làm việc hiệu quả nếu bạn liên tục dừng lại những việc đang làm để trả lời tất cả các email. Muốn làm việc hiệu quả nhất, bạn cần dùng thời gian một cách hợp lý để hoàn thành công việc. Hãy tận dụng thời gian của mình một cách khôn ngoan và dừng ngay việc check email liên tục. Hãy thiết lập thời gian cho việc kiểm tra và trả lời các email.
Ai cũng mong muốn thành công, thế nhưng đôi khi những thói quen xấu như trên lại là kẻ gây rối tồi tệ nhất khiến những điều chúng đang làm không thu được kết quả như kỳ vọng. Để thành công và giàu có, chúng ta không những phải làm nhiều thứ mà đôi khi còn phải từ bỏ nhiều thứ như những thói quen chưa tốt này bạn nhỉ!
Ảnh: Tổng hợp - Ảnh trong bài chỉ mang tính minh họa