1. Các công ti quản lí ở Hàn Quốc tổ chức thử giọng cho thực tập sinh bắt đầu ở lứa tuổi rất trẻ. Thực tập sinh sống cùng nhau trong môi trường được quy định, dành nhiều giờ mỗi ngày để học thanh nhạc, vũ đạo, ngoại ngữ và các kĩ năng khác để chuẩn bị cho sự ra mắt của họ. Hệ thống đào tạo này thường bị giới truyền thông phương Tây chỉ trích, vì họ tuyên bố nó vi phạm các quyền con người của trẻ vị thành niên. Cá biệt, có công ti đầu tư 3 triệu USD cho mỗi thực tập sinh, như chơi một trò cá cược để giành được cơ hội thành công trong ngành giải trí.

2. Các thành viên BIGBANG đáng lẽ sẽ sử dụng nghệ danh như sau: "Mark (T.O.P), G-Dragon, Sonic (Seungri), Big Castle (Daesung) và Taekwon (Taeyang)". Như vậy chỉ có G-Dragon là sở hữu nghệ danh như hiện tại ngay từ đầu.
3. Khi Taeyeon (SNSD) nghe “Gee” lần đầu tiên, cô đã cực kì ghét nó, ghét đến mức cô bật khóc khi phải hát ca khúc này. Thế nhưng, nữ thần tượng không ngờ rằng "Gee" đã trở thành một trong những cột mốc rực rỡ nhất mà sự nghiệp của SNSD nói riêng và KPOP nói chung đã đạt được.

4. SM Entertainment được thành lập vào năm 1995, trong khi YG Entertainment mở cửa vào năm 1996 và sau đó JYP Entertainment ra đời vào năm 1997. Ba công này được coi là ba ông trùm của làng giải trí Hàn Quốc hiện nay, được gọi bằng cái tên “Big3”.
5. Một khi thần tượng có bài hát và album mới để quảng bá, họ có thể tham gia đến 6 chương trình âm nhạc mỗi tuần để quảng bá cho các bài hát của mình.
6. Thông thường, thần tượng Hàn Quốc sẽ không nhận được bất kì khoản tiền nào cho đến khi họ trả hết nợ. Ví dụ: nếu chi phí công ti bỏ ra để đào tạo các thành viên trước khi debut là 1 triệu USD, họ sẽ không được nhận được lương cho đến khi hoàn trả toàn bộ 1 triệu USD cho công ti. Chỉ có một số công ti, chẳng hạn như SM Entertainment và JYP Entertainment, không yêu cầu thần tượng mới debut trả nợ. G-Friend là nhóm hiếm hoi bắt đầu nhận lương chỉ sau 2 năm ra mắt do nhanh chóng mang về lợi nhuận sau loạt hit như Me Gustas Tu, Rough, Navillera. AOA, EXID nhận được tháng lương đầu tiên sau 3 năm ra mắt, với F.T.Island là 5 năm.

7. Mỗi năm có hơn 100 nhóm nhạc ra mắt tại Hàn Quốc, nhưng không đến 5% trong số đó thành công.
8. G-Dragon là nghệ sĩ KPop nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc, có trên 15 triệu người trên thế giới theo dõi Instagram. Anh thường xuyên được mời đến các sự kiện thời trang của CHANEL, GUCCI, và Alexander McQueen ở Châu Âu, nhờ vào gu thời trang cuốn hút

9. Thông thường, có một phiên bản MR của các ca khúc (tách nhạc nền). Các kĩ thuật viên có thể khiến giọng ca sĩ như lạc giọng ở một vài chỗ hoặc giọng như đang cần lấy hơi. Những chỉnh sửa như vậy không bị phát hiện ngay cả khi cư dân mạng đã tách nhạc nền”. Trước đó, khán giả Kpop thường dựa vào phiên bản MR để đánh giá giọng thật của các ca sĩ. Tiết lộ mới này của X Sports khiến người hâm mộ Kpop không khỏi ngỡ ngàng.
10. Tuổi nghề của một idol thường ngắn hơn diễn viên. Nếu một idol có thể gặt hái thành công với tư cách diễn viên lẫn ca sĩ thì thời gian hoạt động trong làng giải trí sẽ lâu bền hơn. Một người làm công việc quản lí các idol cho biết, rất nhiều idol đã trải qua các bài học diễn xuất như một phần cần thiết hỗ trợ tương lai sau này.

11. Lịch sử âm nhạc đại chúng Hàn Quốc có thể được bắt nguồn từ năm 1885 khi một nhà truyền giáo người Mỹ, Henry Appenzeller, bắt đầu giảng dạy các bài hát dân gian của Mỹ và Anh tại một trường học. Những bài hát này thường dựa trên một giai điệu phổ biến của phương Tây và lời ca được viết bằng tiếng Hàn.
12. CNBLUE chỉ mất 16 ngày để giành được chiếc cúp đầu tiên trên KBS Music Bank. Cuối năm đó, miss A phát hành đĩa đơn đầu tay "Bad Girl Good Girl" và mất 22 ngày để giành được chiếc cúp đầu tiên. Năm 2016, BLACKPINK chỉ mất 13 ngày để sở hữu chiến thắng đầu tiên tại SBS Inkigayo với "Whistle", giúp nhóm trở thành trường hợp thành công sau một đêm gần đây nhất trong lịch sử Kpop (Lưu ý: kỉ lục giành cúp nhanh nhất chỉ tính trên đài trung ương).

13. SECHSKIES là nhóm nhạc thần tượng hoạt động lâu nhất tại Hàn Quốc. Thành lập năm 1997 với 6 thành viên và hiện đang hoạt động với 5 thành viên. Một số người có thể không nghĩ rằng SECHSKIES là lâu nhất vì nhóm đã tạm ngưng quảng bá trong hơn 10 năm, do đó Shinhwa cũng có thể được xem là nhóm nhạc thần tượng lâu nhất, ra mắt vào năm 1998 và quảng bá liên tục trong 20 năm qua.
14. Huyền thoại của SM Entertainment đã bắt đầu với H.O.T vào năm 1996, khi họ trở thành một ngôi sao quốc tế với phong cách đặc trưng là Rock n Roll nặng nề, giúp SM Entertainment trở thành ông trùm ngành giải trí như hiện này. Công ti cùng với H.O.T đã dẫn đầu thị trường Kpop cho đến khi nhóm tan rã vào năm 2001, sau khi có được 5 album tiêu thụ hơn 1 triệu bản.

15. Suzy đã tham gia thử giọng cho cuộc thi Superstar K của Mnet năm 2009, nhưng cô không qua nổi vòng sơ khảo. May mắn thay, một nhân viên tài năng đã phát hiện ra khả năng của Suzy, và chiêu mộ cô về công ti JYP. Giờ Suzy đã trở thành ngôi sao số 1 làng giải trí.
16. Ai cũng phải trải qua những tháng ngày thất bại trước khi đạt được thành công. Rain cũng vậy. Anh chàng đã thất bại tới 18 cuộc thử giọng trước khi được JYP phát hiện và đào tạo thành ngôi sao thế giới như ngày hôm nay.

17. Trong những năm 1990, các nghệ sĩ của dòng nhạc pop Hàn Quốc kết hợp phong cách âm nhạc từ Mỹ. Seo Taiji & Boys là những người tiên phong trong việc ứng dụng phong cách đó, ra mắt cùng single đầy tai tiếng "I know" vào năm 1992. Hiện tượng này gây ra nhiều tranh cãi, hầu hết các nhà phê bình ghét âm nhạc của nhóm, nói rằng nhóm sẽ không bao giờ thành công. Tuy nhiên, Seo Taiji & Boys nhanh chóng trở nên cực kì phổ biến. CEO của YG Entertainment - Yang Hyun Suk là một thành viên của nhóm, được coi như một phần của thời đại cách mạng trong Kpop.
18. Người Hàn Quốc có mối quan hệ vừa yêu vừa ghét với Nhật Bản. Điều này cũng đúng với ngành công nghiệp Kpop. Đối các chủ đề nhạy cảm như thời kì Nhật Bản xâm lược, thần tượng phải cẩn thận với những gì họ phát ngôn. Một khi bạn bị gắn mác là kẻ không yêu nước, sự nghiệp của bạn có thể bị hủy hoại, bất kể bạn nổi tiếng đến mức nào.
19. Lee Hyori là người duy nhất giành giải Daesang trong cả hai lĩnh vực giải trí và âm nhạc ở Hàn Quốc.

20. SNSD thực sự đã khóc khi được đặt tên vì họ muốn một cái tên tiếng Anh thật ngầu như các nhóm khác.
Nếu là fan Kpop thì hãy thành thật khai báo bạn biết được bao nhiêu % những sự thật này rồi?

- Kpop là nền âm nhạc Hàn Quốc và đang phát triển mạnh trong thời gian gần đây. Hiện nay, Kpop đang được xem là một trong những nền âm nhạc lớn nhất trên thế giới
- Với hệ thống đào tạo bài bản từ các ca sĩ đến nhóm nhạc, chính vì vậy mà sự chuyên nghiệp, ngoại hình và phong cách biểu diễn của các nghệ sĩ Kpop luôn chiếm được cảm tình của các khán giả
- Sự trỗi dậy của các nhóm nhạc Kpop “thống trị” trên bảng xếp hạng quốc tế đang tạo ra một cơn sốt Kpop trên thế giới
- Hãy cùng khám phá tin tức KPOP, thông tin, sự kiện của những tên tuổi đình đám của Kpop tại đây: Nhóm nhạc BTS, Red Velvet, BlackPink, EXO, Momoland, GFriend, BigBang, Super Junior, IU, HyunA, Wanna One, SNSD,….
Xem thêm >>