Trong những năm gần đây, số lượng các tiểu hoa, tiểu sinh lấn sân sang lĩnh vực quảng cáo không hề nhỏ. Và để kiểm soát được năng lực làm đại diện thương hiệu của họ, mới đây, hiệp hội quảng cáo Trung Quốc đã hợp tác cùng một công ty phân tích dữ liệu để công bố hệ thống chỉ số người phát ngôn quảng cáo.

Hệ thống chỉ số người phát ngôn quảng cáo
Được biết, bảng xếp hạng được đưa ra dựa trên 4 tiêu chí quan trọng bao gồm: chỉ số năng lượng tích cực, chỉ số dư luận xã hội, chỉ số sức mạnh lĩnh vực và chỉ số tìm kiếm.

Các tiêu chí đánh giá của hệ thống.
Còn nhớ, khoảng đầu năm nay, Phạm Băng Băng và Dương Mịch chính là hai cái tên đứng đầu trong lĩnh vực quảng cáo. Song, thời gian trôi qua, vị trí nữ hoàng thương hiệu của Cbiz nay đã thuộc về hai cái tên hot nhất trong thời gian gần đây là Triệu Lệ Dĩnh và Địch Lệ Nhiệt Ba.
No 1. Triệu Lệ Dĩnh

Đại ngôn tăng vượt bậc trong năm nay khiến cho chỉ số quảng cáo của Triệu Lệ Dĩnh tăng nhanh chóng mặt. Mới đầu năm, cô nàng phải ngậm ngùi xếp sau những nữ hoàng thương hiệu đình đám như Dương Mịch, Phạm Băng Băng, nhưng nay cô nghiễm nhiên leo lên đầu bảng, vượt mặt các đàn chị, trở thành nữ hoàng thương hiệu mới của Cbiz.
No 2. Địch Lệ Nhiệt Ba

Là cái tên hot nhất trong năm nay, Địch Lệ Nhiệt Ba xuất sắc vượt qua nữ hoàng the face của Cbiz Dương Mịch, để nắm giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng chỉ số quảng cáo này.
No 3. Dương Mịch

Thật đáng tiếc cho Dương Mịch, khi đầu năm cô là nữ hoàng thương hiệu, song do cô dành sự chuyên tâm của mình cho lĩnh vực phim ảnh nên có chút lơ là trong mảng đại ngôn. Nhưng dù sao Dương Mịch vẫn nằm trong top 3 của bảng xếp hạng chỉ số quảng cáo này.
No 4. Lộc Hàm

Sở hữu lượng fan đông đảo, không khó hiểu khi Lộc Hàm có mặt trong bảng xếp hạng này. Bên cạnh đó, chuyện tình cảm với Quan Hiểu Đồng cũng khiến chỉ số tìm kiếm anh tăng nhanh chóng. Và điều đó giúp anh nắm giữ vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng này.
5. Ngô Diệc Phàm

Nắm giữ vị trí thứ 5 là Ngô Diệc Phàm. Hoạt động mạnh mẽ trong các show truyền hình, Ngô Diệc Phàm là cái tên gây sự chú ý nhiều nhất với khán giả truyền hình trong năm nay.
No 6. Trịnh Sảng

Dù luôn bị la ó bởi lối diễn xuất nhàm chán, song cũng nhờ vậy mà dư luận lại chú ý nhiều hơn tới Trịnh Sảng. Đặc biệt là sau chương trình Sự Ra Đời Của Diễn Viên, lượng người tìm kiếm về cô nàng tăng lên rất nhiều.
No 7. Hồ Ca

Dù rất ít xuất hiện trước truyền thông trong năm nay nhưng Hồ Ca vẫn khẳng định vị thế của mình trong giới Cbiz, khi nắm giữ vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng chỉ số người quảng cáo.
No 8. Đường Yên

Hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực quảng cáo với hàng loạt đại ngôn cao cấp nhưng Đường Yên vẫn khó lòng tiếm ngôi nữ hoàng thương hiệu, khi cô chỉ xếp vị trí thứ 8 trong hàng xếp hạng chỉ số quảng cáo này.
No 9. Phạm Băng Băng

Gây tiếng vang lớn trong lần tham dự tuần lễ thời trang Paris, song Phạm Băng Băng vẫn phải nhường ngôi nữ hoàng thương hiệu cho đàn em. Cô chỉ xếp thứ 9 trong bảng chỉ số quảng cáo này.
No 10. Dương Dương

Vị trí cuối cùng trong top 10 là nam thần màn ảnh Dương Dương. Có lẽ dư chấn của vai diễn Dạ Hoa trong movie Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa vẫn còn, khiến danh tiếng của anh bị ảnh hưởng ít nhiều.
Trên đây là top 10 của bảng chỉ số người phát ngôn quảng cáo. Những cái tên trong top 20 (từ 11-20) gồm có Cận Đông, Lý Dịch Phong, Vương Khải, Ngô Kinh, Lưu Thi Thi, Dương Tử, Trần Vỹ Đình, Dương Dĩnh (AngelaBaby), Huỳnh Hiểu Minh, Quan Hiểu Đồng.

Vị trí thứ 11, 12, 13 lần lượt là Cận Đông, Lý Dịch Phong và Vương Khải.

Nắm giữ vị trí 14, 15, 16 là Ngô Kinh, Lưu Thi Thi và Dương Tử.

17 và 18 là Trần Vỹ Đình và AngelaBaby

Hai hạng cuối 19 và 20 lần lượt thuộc về Huỳnh Hiểu Minh và Quan Hiểu Đồng.
Mặc dù là đá chéo sân, song những ngôi sao Hoa ngữ này vẫn hoàn thành tốt công việc đại diện nhãn hàng của mình. Mong rằng, trong thời gian sắp tới, họ sẽ nỗ lực hơn nữa trong lĩnh vực này để trở thành những ông hoàng bà chúa thương hiệu của Cbiz.
(Ảnh: Internet)