1. Sân bay Paro

Cách thành phố Paro 6 km, trong một thung lũng sâu nằm trên bờ sông Paro Chuu, sân bay Paro là sân bay quốc tế duy nhất của Bhutan. Đây được xem là một trong những sân bay thách thức nhất do những đỉnh núi xung quanh cao hơn 5 km. Tính đến tháng 10 năm 2009, chỉ tám phi công được chứng nhận hạ cánh tại sân bay. Chuyến bay bị hạn chế từ lúc mặt trời mọc đến hoàng hôn (giờ ban ngày) và chỉ có thể được thực hiện dưới điều kiện khí tượng phù hợp.
2. Sân bay quốc tế Princess Juliana

Nó còn được gọi là Sân bay Quốc tế Saint Maarten. Việc hạ cánh ở độ cao rất thấp là một trong những đặc điểm nổi bật nhất của sân bay này. Điều này xảy ra là bởi vì một đầu của đường băng rất gần với bờ biển và bãi biển Maho. Trong thực tế, các máy bay đi ngay trên đầu người dân tắm trên bãi biển trước khi chúng hạ cánh, thật kinh hãi!
3. Sân bay Tenzing-Hillary

Nó còn được gọi là Sân bay Lukla và được đánh giá là "Sân bay cực đoan nhất” vào năm 2010, theo một chương trình trên Kênh Lịch sử. Sân bay này có một trong những đường băng dốc nhất trên thế giới. Máy bay phải hạ cánh trên dốc và khởi động máy xuống dốc. Một dốc đứng dài 610 m xuống thung lũng nằm ở phía Tây Nam trong khi dốc đối diện có địa hình gồ ghề.
4. Sân bay Courchevel, Pháp

Đây là một đường băng dài 520 mét, nằm ở độ cao 2 mét so với mực nước biển. Nằm trên dốc của dãy núi French Alps tại thị trấn Courchevel, đường băng chạy lên cao một cách lạ lùng sau đó hạ xuống đầy nguy hiểm. Không có sẵn phương pháp hạ cánh bằng khí cụ nào, điều này khiến nó trở nên rất khó khăn vì những đám mây và sương mù rất thấp.
5. Sân bay Quốc tế Kansai

Nằm trong Vịnh Osaka, Nhật Bản, sân bay quốc tế Kansai có chiều rộng 2.6 km và dài 4 km. Nó hoàn toàn nằm ngoài khơi trên một hòn đảo nhân tạo. Sân bay lớn đến nỗi nó có thể nhìn thấy từ vũ trụ.
6. Đường băng tuyết, Nam Cực

Được sử dụng suốt mùa hè ở Nam Cực trong Chương trình Nam Cực Hoa Kì bởi vì sân bay này gần với nhà ga McMurdo. Đường băng được tạo từ việc đóng băng nước biển này có thể chịu được những máy bay khổng lồ. Đường băng biển hàng năm được xây dựng mỗi đầu mùa và được sử dụng cho đến khi băng bắt đầu tan vào đầu tháng 12. Các phi công báo cáo rằng đường băng này ổn định như được đổ bê tông.
7. Sân bay quốc tế Ibrahim Nasir

Được biết đến với cái tên Sân bay Quốc tế Male, sân bay này nằm gần đảo hòn đảo Male trên đảo Hulhule ở Đảo san hô Male phía Bắc. Sân bay được xây dựng trên hòn đảo của mình và trông giống như một tàu sân bay khổng lồ từ trên cao nhìn xuống.
8. Sân bay Kushok Bakula Rimpochhe

Đó là một sân bay dài 3.236 m trên mực nước biển và khiến nó trở thành một trong những sân bay cao nhất thế giới. Các chuyến bay chỉ có thể cất và hạ cánh vào buổi sáng do gió tây vào buổi chiều. Hành khách phải ở sân bay hai giờ trước khi khởi hành để cung cấp đủ thông tin cho an ninh. Kiểm tra an ninh là tối quan trọng trong sân bay này do các vấn đề khủng bố.
9. Sân bay quốc tế Gibraltar

Sân bay này có diện tích rất hẹp và đường băng của nó đi qua con đường tấp nập nhất trong quận, đại lộ Winston Churchill. Sân bay chỉ phục vụ các chuyến bay đến và đi từ Vương quốc Anh. Để tránh va chạm khi máy bay cất cánh, cửa sẽ được đóng lại để xe ô tô không vượt qua đường băng.
10. Sân bay Agatti, Lakshadweep, Ấn Độ

Nó được bao quanh bởi Ấn Độ Dương và dài 1.2 km, đây là sân bay duy nhất ở Lakshadweep, Ấn Độ. Vì đường băng ngắn nên hiển hiện rất nhiều nguy cơ tiềm ấn và đã có nhiều đề xuất mở rộng sân bay.
Thật là những sân bay đặc biệt trên thế giới mà chúng ta không thể nào tưởng tượng nổi đúng không nào? Chuyên mục vẫn còn rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá, hãy theo dõi thường xuyên để cập nhật tin tức mỗi ngày nhé!