10/02/2023 13:44

Đám cưới phong cách “Cô Ba Sài Gòn” bạn cần chuẩn bị những gì?

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Các cặp đôi yêu phong cách retro Cô Ba Sài Gòn? Mê hoa sen, đèn dầu cũ hay mọi phong cách ngày xưa và mong muốn mang những điều này vào tiệc cưới của mình?

Các cặp đôi yêu phong cách retro Cô Ba Sài Gòn? Mê hoa sen, đèn dầu cũ hay mọi phong cách ngày xưa và mong muốn mang những điều này vào tiệc cưới của mình? Thế nhưng bạn chưa biết cần bắt đầu từ đâu và chuẩn bị những gì sao cho đẹp và để lại dấu ấn nhất. Dưới đây là một vài gợi ý mà Yêu Là Cưới muốn chia sẻ đến các cặp đôi cô dâu, chú rể.

Đám cưới phong cách “Cô Ba Sài Gòn” bạn cần chuẩn bị những gì?
Phong cách đám cưới Cô Ba Sài Gòn đến nay vẫn thu hút nhiều cặp đôi sắp cưới. Ảnh: Mate

Chọn hoa sen làm hoa chính cho tiệc cưới nhà hàng

Việc chọn hoa sen làm hoa chính cho tiệc cưới theo phong cách "Cô Ba Sài Gòn" là một ý tưởng đầy ý nghĩa. Hoa sen tượng trưng cho sự thanh khiết và tinh tế, điều này kết hợp tốt với phong cách trang trí tiệc cưới hiện đại hay cổ điện. Sự hòa quyện giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại của hoa sen sẽ tạo nên một không gian trang trí độc đáo và đáng nhớ, tôn vinh văn hóa và truyền thống của Việt Nam. Hương thơm dịu dàng của hoa sen cũng sẽ làm cho không gian tiệc cưới trở nên thêm thú vị và thoải mái cho khách mời.

Đám cưới phong cách “Cô Ba Sài Gòn” bạn cần chuẩn bị những gì?
Hoa sen giúp cho đám cưới trở nên tinh tế và thuần khiết. Ảnh: Báo mới

Sử dụng lồng đèn giấy, lồng đèn vải đậm chất Việt Nam để tạo hiệu ứng ánh sáng

Cho dù bạn tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng với ánh sáng đầy đủ, nhưng lồng đèn có thể tạo điểm nhấn độc đáo. Lối đi đón khách với những lồng đèn sáng lung linh tạo cảm giác ấm áp và treo lồng đèn trên trần phòng tiệc tạo không gian thần tiên, kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại. Điều này sẽ tạo nên một không gian trang trí độc đáo và ấn tượng cho ngày cưới đáng nhớ của bạn.

Đám cưới phong cách “Cô Ba Sài Gòn” bạn cần chuẩn bị những gì?
Những chiếc lồng đèn giấy làm buổi tiệc ấm cúng hơn. Ảnh: Vietnamnet

Sử dụng chất liệu tre nứa để tạo nên backdrop chụp hình

Sử dụng chất liệu tre nứa để tạo backdrop chụp hình là một ý tưởng tuyệt vời cho việc trang trí tiệc cưới. Bằng cách này, bạn có thể tạo ra một bức hình nền độc đáo và tự nhiên cho việc chụp ảnh cùng với khách mời và gia đình trong ngày cưới. Những chi tiết tre nứa sẽ mang đến sự ấm áp và thân thiện, và tạo điểm nhấn độc đáo cho buổi tiệc. Điều này giúp tạo ra những bức ảnh đẹp và ý nghĩa để kỷ niệm ngày trọng đại của bạn. Ngoài ra, việc sử dụng chất liệu này cũng mang đến sự ấm áp và thân thiện cho không gian tiệc cưới, khiến khách mời cảm thấy như đang tham gia vào một buổi tụ tập gia đình đầy yêu thương. Điều này tạo nên một trải nghiệm đầy ý nghĩa và đậm chất cá nhân trong ngày trọng đại của đôi bạn.

Hoa hậu Thanh Thủy "hở bạo" sau đăng quang, thừa nhận trùng tu nhan sắc

Trang trí tiệc cưới nhà hàng bằng các vật dụng hoài cổ tạo cảm giác

Bạn có thể sử dụng các vật dụng như bàn ghế gỗ cổ điển, đèn cũ hoặc đèn trang trí vintage, hoa và lọ gốm cổ điển, hay thậm chí là trang phục và phụ kiện thời trang theo phong cách hoài cổ cho đôi cô dâu và chú rể. Những vật dụng này sẽ tạo nên không gian độc đáo và tạo cảm giác như bạn đang quay trở về thời điểm hoài cổ, khiến khách mời cảm nhận được sự ấm áp và lôi cuốn của buổi tiệc. Điều này sẽ khiến buổi tiệc trở nên độc đáo và khó quên cho tất cả mọi người tham dự. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc kỹ về thời gian xuất hiện của những đồ vật này để tránh sự không đồng nhất về thời gian hoặc việc sử dụng quá nhiều đồ vật có thể gây cảm giác rối mắt.

Đám cưới phong cách “Cô Ba Sài Gòn” bạn cần chuẩn bị những gì?
Những món đồ cổ vật xưa hiện hữu kí ức ông bà anh. Ảnh: meta

Lựa chọn các tông màu hợp phong cách

Lựa chọn tông màu phù hợp với phong cách retro hoài cổ là một phần quan trọng trong việc trang trí tiệc cưới tại nhà hàng. Trong phong cách này, các sắc vàng từ tường nhà gỗ hoặc màu đỏ hoàng gia thường được ưa chuộng. Đôi tân lang có thể xem xét việc kết hợp hai màu này cùng các tông màu tương phản khác để tạo ra sự cân đối và tạo cảm giác dễ chịu cho mắt khi trang trí tiệc cưới. Sự kết hợp này sẽ tạo nên một không gian trang trí độc đáo và thú vị, thể hiện phong cách hoài cổ và đem lại một trải nghiệm đặc biệt cho buổi tiệc cưới của họ.

Đám cưới phong cách “Cô Ba Sài Gòn” bạn cần chuẩn bị những gì?
Lựa chọn các tông màu hợp phong cách. Ảnh: Vietgiaitri

Tổng quan, phong cách đám cưới retro "Cô Ba Sài Gòn" là một lựa chọn đáng thử cho các cặp cô dâu và chú rể chuẩn bị cho ngày cưới của họ. Phong cách này mang đến sự hoài cổ và độc đáo, lấy cảm hứng từ bộ phim nổi tiếng của Việt Nam và kết hợp giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại. Trang trí tiệc cưới bằng các vật dụng hoài cổ, chất liệu tự nhiên như tre nứa và gỗ, cùng với việc chọn tông màu phù hợp, tạo ra một không gian đặc biệt và ấn tượng. Bạn có thích phong cách này không? Chia sẻ với Bestie nhé!

Nguồn: TTVH

Xem thêm những thông tin hấp dẫn khác tại Bestie!

 

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Scroll to top