08/26/2023 13:38

Chồng "ngó lơ" khi vợ bị mẹ mắng: "Em làm sai bị mẹ la là đúng rồi"

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Xung đột giữa mẹ chồng - nàng dâu có lẽ không còn là câu chuyện của riêng chị em nào mỗi khi về nhà chồng. Thế nhưng, điều quan trọng chính là người chồng phải biết cách dung hoà giữa hai mối quan hệ.

Xung đột giữa mẹ chồng - nàng dâu có lẽ không còn là câu chuyện của riêng chị em nào mỗi khi về nhà chồng. Thế nhưng, điều quan trọng chính là người chồng phải biết cách dung hoà giữa hai mối quan hệ. Những tưởng là câu chuyện đơn giản nhưng lại không phải là việc mà anh chồng nào cũng làm được. 

Chồng ngó lơ khi vợ bị mẹ mắng: Em làm sai bị mẹ la là đúng rồi
Nên làm gì nếu chồng cứ vô tâm như thế? Ảnh: eva

Như mới đây, trên diễn đàn Yêu Là Cưới đã nhận được câu chuyện chia sẻ của một chị gái. Chị tâm sự: “Em buồn quá cả nhà ạ, em và chồng cưới nhau đến nay cũng xấp xỉ 1 năm rồi nhưng sao em thấy bất mãn quá. Em biết chuyện mẹ chồng nàng dâu là điều khó tránh khỏi trong hôn nhân nhưng vấn đề khiến em cảm thấy tủi thân nhất chính là đến từ chồng ạ. Trước đó em và anh quen nhau qua mạng, gặp vài lần thì có xảy ra chuyện ngoài ý muốn và cấn thai nên cưới luôn, em không hề biết anh là người nhu nhược đến vậy. Em và anh ở chung cùng bố mẹ chồng, mẹ anh là người khá tỉ mỉ, cầu toàn còn em lại hơi hậu đậu nên cứ bị mẹ mắng suốt. Em có cố gắng sửa đổi nhưng cũng cần thời gian ấy ạ, nhưng khi em kể cho chồng mong chút chia sẻ thì chỉ toàn nhận được mấy lời kiểu: “Em làm sai mà bị la là đúng”, “Thôi em kệ đi, tính mẹ vậy đó”, “Lần sau em đừng làm vậy nữa là không bị gì rồi”,... chứ chẳng một câu nói đỡ nào. Đỉnh điểm là đầu tuần em lại bị mẹ la vì nấu ăn không đúng sở thích của anh. Em biết em sau nhưng là chồng anh chẳng bênh vực em chút nào, ngồi đó nghe em bị mẹ mắng luôn”

Chồng ngó lơ khi vợ bị mẹ mắng: Em làm sai bị mẹ la là đúng rồi
Chồng chẳng có lời nào bênh vợ khi vợ bị mẹ mắng thì liệu có phải là điều nên làm? Ảnh: Báo mới

Câu chuyện ngay sau đó đã nhận về nhiều sự tranh luận của mọi người. Tài khoản có tên H.H chia sẻ: “Mình không vơ đũa cả nắm nhưng theo mình thấy mấy ông đàn ông mà để mẹ muốn la vợ mình sao thì là, không biết bênh vợ thì toàn là “mama boy” thôi. Đây là những chuyện nhỏ chứ chuyện lớn thì như thế nào nữa. Đồng ý là mẹ mình thì cũng không nên đôi co với bã làm gì nhưng mà lẽ ra ông ấy phải là người hiểu tính mẹ mình nhất, biết mẹ khó tính thì giả vờ bênh vợ một tí có mất mát gì đâu. Không thì khéo léo chuyển chủ đề”. 

Một tài khoản có tên K.H lại cho rằng: “Mình thì thấy anh chồng không bênh bạn trước mặt mẹ là đúng. Vì mẹ chồng đang mắng bạn mà chồng đứng ra bênh trực diện thì sẽ khiến bà ấy có suy nghĩ là con trai bênh vợ bỏ mẹ, bà lại càng có ác cảm với bạn hơn. Có thể là chồng bạn sẽ nói nhỏ nhẹ hoặc nịnh mẹ chồng bạn sau khi không có bạn ở đấy. Đôi khi bạn chưa từng thấy anh ấy bênh bạn nhưng chưa chắc là họ chưa từng làm”.

Cùng với câu chuyện này, L.N cho biết: “Mình thì sẽ nói chuyện với chồng trước, mình biết là để dung hoà giữa mẹ chồng - nàng dâu là điều không đơn giản nhưng mình cần sự quan tâm và yêu thương của chồng và cũng cần anh ấy biết cách bảo vệ mình. Nếu cảm thấy thời gian dài mà tình trạng như thế này cứ kéo dài thì mình sẽ đề nghị ra riêng. À và tất nhiên là khi và chỉ khi kinh tế mình tự chủ nhé!”. 

Chồng ngó lơ khi vợ bị mẹ mắng: Em làm sai bị mẹ la là đúng rồi
Mối quan hệ của mẹ chồng và vợ có tốt hay không một phần cũng nhờ vào cách ứng xử của chồng. Ảnh: Gia đình

Mỗi chúng ta sẽ có một góc nhìn cá nhân cho câu chuyện. Và với quan điểm của tôi, tôi cho rằng vai trò của người chồng trong việc giải quyết các vấn đề giữa vợ và mẹ chồng thật sự có ý nghĩa quan trọng trong việc duy trì sự hòa hợp và hạnh phúc trong gia đình. Anh ấy có thể đóng vai trò trung gian và hòa giải trong những tình huống xung đột. Nhờ vào sự thấu hiểu và tình cảm dành cho cả vợ và mẹ chồng, người chồng có khả năng hiểu được cả hai phía và đưa ra các giải pháp hợp tác để giải quyết vấn đề. Một lời nói động viên, những câu từ đầy chân thành và ánh mắt quan tâm của chồng có thể giúp vợ cảm thấy được yêu thương và cảm thấy được xoa dịu. Vì vậy, việc của các anh là hãy luôn là điểm tựa cho vợ và là người dung hoà để mẹ và vợ của mình xích lại gần nhau hơn.

Nguồn: https://thethaovanhoa.vn/chong-ngo-lo-khi-vo-bi-me-mang-em-lam-sai-bi-me-la-la-dung-roi-2023082613451699.htm

Tải ngay app Bestie và xem thêm thông tin thú vị trên Bestie nhé!

 

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Scroll to top